Khoa học - Lịch sử 2012-09-09 15:47:36

Nhà lao Phú Quốc và đòn tra tấn đến ác quỷ cũng kinh sợ


[size=2][size=2]Chúng nhóm lửa bằng củi dưới mặt đất. Lửa cháy ngùn ngụt, thành một đống than hồng rực phía dưới. Chúng khênh người du kích này đặt lên giàn rồi quay đều như nướng bê.[/size][/size][justify][size=2]Ác quỷ hiện hình

Trong suốt thời gian gặp gỡ các nhân chứng, thu thập tư liệu, đặc biệt là các ngón đòn tra tấn, tôi thấy các tù binh cộng sản Phú Quốc nhắc nhiều đến cai ngục Bảy Nhu.

Theo ông Vũ Minh Tằng, việc nhồi nhét tù binh cũng là đòn tra tấn tập thể khủng khiếp mà cai ngục Bảy Nhu thường thực hiện. Hắn cùng với nhóm quân cảnh thường tìm mọi cách nhồi nhét tù binh, với mục đích khiến các cựu tù ngột ngạt mà chết. Hắn báo cáo cấp trên rằng tù binh chết vì bệnh tật.

Chuồng cọp chỉ rộng có 24m2, mất 2m2 làm gian tra khảo, chỉ còn lại 22m2, trần cao 1,8m, mà hắn lèn tới 300 người. Thiếu không khí để thở, nên các tù binh liên tục chết. Có ngày, một chuồng cọp chết tới 70-80 người.[/size][/justify]

[size=2]
Vợ chồng ông Vũ Minh Tằng, cựu tù binh bị Bảy Nhu bẻ 9 cái răng
và đóng vô số đinh vào người
[/size]


[justify][size=2]Hàng ngày, chúng đi kiểm tra, tù binh nào chết thì chúng khênh lên máy bay rồi ném xuống biển. Hắn không quên nhồi thêm tù binh mới cho đủ số lượng kinh khiếp ấy.

Nhiều khi, xem xét các chuồng cọp, thấy lèn chặt tù binh như vậy mà không chết ai, hắn cho đám quân cảnh nã cối 82 ly. Chỉ trong tích tắc, mấy chục tù nhân tan xác. Chúng kéo xác vào rừng, đào hố sâu, rồi chôn tập thể các chiến sĩ cách mạng.

Bảy Nhu tên thật là Trần Văn Nhu, sinh năm 1926, ở Đồng Tháp. Ngay từ nhỏ, hắn đã thích trò đấm đá, đánh giết, nên 18 tuổi, hắn đi lính cho Tây. [/size][/justify]

[size=2]
Cổng Bộ chỉ huy trại giam Phú Quốc[/size]


[justify][size=2]Chính quyền Ngô Đình Diệm bị lật đổ, hắn được đưa sang quân cảnh rồi ra Phú Quốc, làm giám thị trưởng phân khu B2 rồi A2.

Chỉ trong vòng 1 năm, nhờ những thành tích “bất hảo” trong việc tra khảo, đánh đập tù nhân mà hắn được thăng cấp thượng sĩ nhất và cất lên làm trưởng giám thị khu biệt giam 2. Vậy nên, hắn còn được gọi là Nhứt Nhu.

Chính tại nơi đây, hắn đã sáng tạo ra những đòn tra tấn có một không hai kinh hoàng khiến lũ cai ngục tôn hắn lên hàng sư phụ. [/size][/justify]

[size=2]
Tù binh cộng sản bị chúng giết hại[/size]


[justify][size=2]Kỹ nghệ tra tấn nổi danh ở nhà lao Phú Quốc do Bảy Nhu sáng tạo gồm đục răng, đục bánh chè, vồ sầu đời, gậy biệt ly, gậy sanh tử… Đã có tổng số khoảng 10.000 tù nhân Phú Quốc bị hắn và cai ngục đập nát mắt cá chân.

Có một điều không tin nổi ở ác quỷ Bảy Nhu, là hắn theo đạo Phật. Hắn ăn chay trường, có cả bàn thờ trong phòng riêng, suốt ngày khói hương nghi ngút. Đêm hắn lần tràng hạt, tụng kinh, nhưng ngày biến thành ác quỷ. Ngày nào không đập vỡ xương tù nhân, không đóng vài cây đinh vào người tù nhân, hắn ăn không ngon.

Hắn thường ít nói, ít hỏi, ít đe dọa và lạnh lùng thực hiện các đòn tra khảo, các kỹ nghệ giết người tàn độc. Hắn ngồi đục xương bánh chè, đóng đinh vào người tù binh, khiến tù binh la hét đau đớn, chửi bới hắn, nhưng mặt hắn không đổi sắc diện, không giận dữ, thậm chí còn tỏ vẻ khôi hài.[/size][/justify]

[size=2]
Vặn ốc cho vỡ lồng ngực[/size]


[justify][size=2]Trong 10 năm làm cai ngục, hắn đã đục được một thúng răng của tù binh. Hắn giữ thúng răng đó trong phòng. Có lúc, hắn hứng chí xâu chuỗi răng đeo cổ, hoặc dùng làm tràng hạt lúc tụng kinh.

Sau này, khi ra tù, chẳng biết có phải hắn ân hận với tội ác gây ra, hay chỉ là vẫn theo đạo Phật, mà từ đó đến nay, trong nhà hắn lúc nào cũng nghi ngút khói hương, tiếng tụng kinh gõ mõ vang lên đều đặn.

Bảy Nhu vẫn sống trong căn nhà cách di tích nhà tù Phú Quốc không xa. Căn nhà Bảy Nhu ở rộng rãi như một gia trang, với cổng kín then cài, ít tiếp khách, không tiếp người lạ. Trong sân vườn nhà ông ta có khá nhiều tượng Phật.

Ngoài những đòn tra tấn áp dụng đại trà, thì Bảy Nhu có nhiều đòn kinh khiếp áp dụng cho những tù binh “cứng đầu”. [/size][/justify]

[size=2]
Đánh đập mọi lúc[/size]


[justify][size=2]Cựu tù Tô Hồng Minh và Ba Vạn bị Bảy Nhu áp dụng đòn tra khảo kinh khiếp không tưởng tượng nổi. Hắn đốt cháy bộ phận sinh dục của ông Minh để triệt đường sinh sản.

Ông Ba Vạn không chịu khai, hắn bắt ông nằm ngửa, căng miệng, rồi đổ chất bột đen vào miệng. Hắn phóng hỏa. Chất bột trong miệng cháy đùng đùng, đốt cháy lưỡi và chín toàn bộ khoang miệng.

Ông Ba Vạn ngất xỉu thì hắn ném về phòng giam. Lúc tỉnh dậy, mọi người hỏi, ông không nói được gì, cứ chỉ tay vào miệng. Ú ớ mấy tiếng thì ông ra đi vĩnh viễn. Cựu tù nào không khai, hắn đều đốt miệng cho im lặng đến hết đời.[/size][/justify]

[size=2]
Lao động trong nhà bếp cũng bị đánh đập[/size]


[justify][size=2]Tù binh Đặng Văn Bê, quê ở Tiền Giang, là một trong số cả ngàn tù binh bị Bảy Nhu và bọn cai ngục hành hạ đến chết.

Chúng dùng chiếc chày vồ nện vỡ hết mắt cá chân, khuỷu tay, vai, đóng đinh vào khắp người anh Bê. Đau đớn, căm phẫn, anh Bê chửi vào mặt hắn là kẻ bán nước, hại dân, là ác quỷ hiện hình.

Hắn chẳng nói chẳng rằng, lấy bao tải xanh trùm kín người, rồi nắm miệng bao lôi xềnh xuống nhà bếp. Trên bếp lửa rực hồng, một chảo nước lớn đang sùng sục sôi.

Chúng khiêng anh Bê lẳng vào chảo nước. Anh giãy dụa trong bao tải vài phút thì chết. Luộc chín anh rồi, chúng mới vớt ra. Mở bao tải, đổ ra ngoài, da thịt người cựu tù tuột trắng lốp. Người tù cộng sản kiên trung ra đi vĩnh viễn ở tuổi 23.[/size][/justify]

[size=2]
Cảnh luộc tù binh cộng sản[/size]


[justify][size=2]Luộc chết anh Bê xong, hắn lại lôi anh Mỹ (người Thừa Thiên Huế) vào nhà bếp. Chúng đổ thêm nước vào chiếc chảo vừa luộc anh Bê rồi chờ cho chảo nước sôi sùng sục.

Nhìn chảo nước sôi mà người tù cộng sản kiên trung tên Mỹ chỉ cười nhếch mép, không thèm quỵ lụy, khai báo. Chúng lấy bao tải trùm lên người anh, đạp anh ngã, rồi buộc chặt lại. Hai tên lấy sức khênh bao tải ném vào chảo nước. Thấy anh giãy dụa, chúng dùng cây gậy ấn mạnh cho chìm sâu xuống chảo nước lớn.

Cũng trong thời gian đó, ở phân khu C6, có 3 tù binh bị chúng luộc chết. Do bị bọn quân cảnh đánh đập dã man, nên 3 tù binh cộng sản phản ứng đánh lại chúng, khiến một quân cảnh bị thương.[/size][/justify]

[size=2]
Chúng dùng gậy dìm tù binh xuống đáy chảo nước sôi để… chín đều[/size]


[justify][size=2]Để cảnh cáo các tù binh khác, chúng trói 3 anh ngay cổng phân khu, đánh đập suốt ngày. Đánh đấm đến khi mệt, chúng làm 3 chiếc lò, đặt 3 chảo nước lớn đun sôi. Nước sôi sùng sục, chúng lần lượt dùng bao tải trùm kín từng người, rồi quẳng vào chảo luộc chín. Chúng ninh nhừ cả 3 chiến sĩ cộng sản.

Không chỉ luộc tù binh trong chảo, mà chúng còn có màn “vặt lông gà”, đó là dội nước sôi. Để tù binh chết nóng một cách chậm rãi hơn, chúng trói anh Xô lại, rồi mỗi tên một chiếc ca. Chúng múc nước sôi dội lên người anh, cho đến khi anh tuột da chết thảm.

Khủng khiếp hơn trò luộc chín tù binh cộng sản là thú vui giết người tàn bạo bằng trò “bê quay”. Tên Nhu cùng đám quân cảnh lôi du kích trẻ người Cà Mau ra lấy lời khai. Chẳng làm người du kích này hé răng, nên chúng áp dụng hình phạt thảm khốc nhất.[/size][/justify]

[size=2]
Tra tấn bằng chuồng cọp kẽm gai[/size]


[justify][size=2]Tên Bảy Nhu sai đám quân cảnh dựng một cái giàn “nướng bê” cao 0,8m. Thay vì kiếm con bê, hắn lột trần anh du kích này, rồi buộc chặt anh với hai thanh sắt. Thanh sắt được hàn song song với nhau.

Chúng nhóm lửa bằng củi dưới mặt đất. Lửa cháy ngùn ngụt, thành một đống than hồng rực phía dưới. Chúng khênh người du kích này đặt lên giàn rồi quay đều như nướng bê.

Hơi nóng khủng khiếp từ đống than bốc lên khiến người du kích đau đớn tột độ. Anh không những không khai báo, mà lấy chút hơi sức cuối cùng để chửi bọn khốn nạn. Khi lớp da cháy vàng, mỡ chảy xuống đống lửa xèo xèo, mà anh vẫn còn sức chửi bọn bán nước. Người du kích kiên trung này đã bị chúng nướng cho đến khi chín hẳn.

Ngoài những trò tra tấn khủng khiếp như trên, cai ngục Bảy Nhu còn vô số kỹ nghệ giết người dã man nữa, như chôn sống, chiếu điện cao áp vào mặt cho đến chết, rà đèn điện cho mù mắt, đổ nước xà bông nấu sôi vào miệng cho chín lưỡi, họng…[/size][/justify]

[size=2]
Có rất nhiều tượng Phật như thế này trong gia trang nhà Bảy Nhu[/size]


[size=2][/size]


[size=2]
Bảy Nhu[/size]


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)