Môn khác - thể thao cười 2008-07-04 02:27:05

Nhà Williams thể hiện quyền lực ở Wimbledon


Sau những bất ngờ liên tiếp, cuối cùng thì nội dung đơn nữ của giải đâu lại vào đấy. Trận chung kết cuối tuần này trở thành cuộc so tài của hai chị em nhà Williams, và Venus hay Serena đăng quang thì đó vẫn là một nhà vô địch cũ.
Serena Williams. Ảnh: Reuters.
Các hạt giống hàng đầu tại giải quần vợt Wimbledon năm nay đều bị tấn công bởi một "virus bất ngờ". Từ Djokovic, Roddick ở giải đơn nam, cho tới bộ tứ Ivanovic (1), Jankovic (2), Sharapova (3), Kuznetsova (4) ở giải đơn nữ, tất cả đều không thoát nổi nó. Chỉ có chị em nhà Williams là miễn nhiễm. Cả hai đều thắng liên tiếp 6 trận để lọt vào chung kết mà không để thua một set nào. Tại vòng bán kết hôm qua, Venus (7) đánh bại Dementieva 6-1, 7-6 (3); còn Serena (6) loại "hiện tượng" Jie Zheng của Trung Quốc với kết quả 6-2, 7-6 (5).
Ngay cả hai chiến thắng tối qua cũng đều có những điểm chung với nhau: dễ dàng ở set đầu tiên và chật vật trong set thứ hai. Và thật trùng hợp là cả Venus và Serena đều cùng giành được số điểm tổng cộng là 80 trong tổng số tối đa 141 điểm.
Hôm qua, Dementieva đã phải nhận thất bại thứ 6 trong 8 lần đối đầu với Venus. Với điểm yếu cố hữu là giao bóng yếu ớt và thiếu chính xác, tay vợt người Nga không ghi được điểm nào từ những tình huống này (trong khi Venus 4 lần ăn điểm). Trong 1 giờ 42 phút thi đấu, Venus đánh thắng điểm tới 28 lần, so với 12 của Dementieva. Tay vợt Nga chỉ nỗ lực hơn trong set thứ hai, nhưng sau khi dẫn 3-2 ở loạt tie-break thì cô đã để thua liên tiếp 5 điểm vì những lỗi đánh hỏng.
Tương tự là cặp đấu Serena - Jie Zheng. Đây là trận đấu đã bị ngắt quãng tới 2 lần vì trời mưa. Giống như cô chị, Serena áp đảo hoàn toàn về giao bóng (tỷ số ăn điểm trực tiếp là 12-0). Tuy nhiên, Jie Zheng cũng chống trả khá mãnh liệt khi buộc đối phương mắc lỗi đánh hỏng gấp đôi mình (12 lần). Trong loạt tie-break ở set hai, Jie Zheng đã gỡ hòa 5-5 sau khi bị dẫn 5-2, nhưng sự điểm yếu về kinh nghiệm đã khiến cô để thua 5-7 bởi những pha đánh lỗi.
Jie Zheng không thể tiếp tục gây sốc. Ảnh: AP.
Như vậy, trận chung kết năm nay là cuộc gặp gỡ của những nhà cựu vô địch. Venus từng 4 lần đăng quang vào các năm 2000, 2001, 2005, 2007; còn Serena cũng hai lần vô địch vào các năm 2002 và 2003 (đều đánh bại Venus ở chung kết). Kể từ năm 2000 tới nay, nhà Williams là một quyền lực thực sự ở Wimbledon, chỉ có Sharapova (2004) và Mauresmo (2006) là phá ngang được chuỗi thống trị của hai chị em này.
Ngày hôm qua cũng đã diễn ra trận tứ kết muộn giữa Schuettler và Clement với phần thắng 6-3, 5-7, 7-6 (6), 6-7 (7), 8-6 thuộc về tay vợt người Mỹ. Như vậy, trận bán kết thứ hai sẽ diễn ra giữa Schuettler và Nadal (2). Trận đầu tiên là cuộc so tài Federer (1) - Safin.
Nguồn từ vnexpress.net
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)