Nhạc 2009-06-25 09:22:00

"Nhạc trẻ không vớ vẩn"


Đó chính là tuyên bố của nhạc sĩ Quang Huy - tổng giám đốc của WEpro, sau khi tour diễn “Thế giới Vpop - Tophit” thành công tốt đẹp.
Cảm giác của anh sau tour diễn vừa rồi?

Tâm đắc. Tôi tâm đắc với những gì mà tôi và ê kíp đã ấp ủ và thực hiện. Điều đó giúp chúng tôi khẳng định được một điều, nhạc trẻ luôn có một chỗ đứng nhất định, chứ không “vớ vẩn” như nhiều đánh giá chủ quan và vội vàng. Tôi tâm đắc với các nghệ sĩ trẻ vì những cống hiến và thử nghiệm của họ đã có sức thuyết phục, ít nhất là với tôi và 15.000 người đã chịu bỏ tiền ra mua vé với giá không hề “dễ thở” với mức sống ở các thành phố nhỏ.


Nhạc sĩ Quang Huy
Theo anh lý do nào khiến cho chương trình bán vé chạy, trong thời buổi kinh tế khó khăn, các ca sĩ tham gia không có ai là "sao" lớn?

Tôi nghĩ, đó là sự cộng hưởng từ tất cả các yếu tố, từ khâu biên tập, dàn dựng đến cả phần quảng bá trước khi chương trình diễn ra. Bên cạnh đó, chúng tôi nghĩ đã làm việc gì cũng phải có sự chuẩn bị và chuẩn bị một cách nghiêm túc. Bởi thế, chúng tôi đã dành 3 tháng để chuẩn bị cho tour show này, và tính toán rất kỹ lưỡng từng chi tiết, kể cả việc dự đoán những rủi ro có thể xảy ra. Trong thành công lần này cũng có sự may mắn vì mọi thứ đều diễn ra rất suôn sẻ.

Tôi không phân biệt “sao” lớn, “sao” nhỏ, mà dành sự trân trọng cho khả năngcống hiến và sức trẻ của những nghệ sĩ này, xem họ có kiên định với những gì mình theo đuổi hay không. Chương trình lần này, các ca sĩ tham gia tuy không là “sao” lớn nhưng điều quan trọng hơn cả, là họ có lượng khán giả đông đảo, sẵn sàng mua vé và lắng nghe họ hát.

Anh đang “âm mưu” dựng lên một dàn sao mới thay thế lớp ca sĩ đã hết thời?

Xuất hiện, rồi nổi lên, rồi qua thời đỉnh cao… là một cái vòng tròn tất yếu trong nghề, thậm chí có người tưởng hết thời, lại bừng sáng trở lại, hoặc có người đang rất được hy vọng tỏa sáng lại đột nhiên lặng thinh. Mọi “kịch bản” đều có thể xảy ra. Theo tôi, thì ai có thời, ai qua thời, ai còn thời… thì cơ hội quyết định số phận vẫn nằm trong chính tay của họ, và đó là yếu tố quan trọng nhất. Còn tôi, hay bất kỳ ai cũng chưa hẳn sẽ làm được một điều gì đó tương tự như dựng một người khác lên để thay thế cho một ai đó.

Lý do anh quyết định mời Hoàng Thùy Linh tham gia tour diễn trong khi cô ấy không có hoạt động nghệ thuật nào nổi bật gần đây?




Hoàng Thùy Linh được xem là "con át chủ bài" trong tour diễn
Đó không phải là quyết định của cá nhân tôi, mà là của bộ phận biên tập của chương trình. Tôi chỉ là người được xem và thông qua quyết định cuối cùng. Nhưng để có được danh sách ca sĩ, chúng tôi dựa trên tổng hợp ý kiến thu nhận từ các fans, chọn lọc lại cho phù hợp với chương trình. Cá nhân tôi thì không theo dõi quá sâu về scandal của Linh nên không bị những định kiến chủ quan ảnh hưởng. Nếu chỉ xét yếu tố nghề nghiệp và không bị xen lẫn những định kiến thì công bằng mà nói, Linh là một nghệ sĩ trẻ nhiều tiềm năng, yêu nghề. Tôi trân trọng những nghệ sĩ trẻ có những yếu tố này.

Ngoài những ca sĩ “gà nhà”, anh có thể cho biết cảm nhận của mình về các ca sĩ còn lại?

Họ nghiêm túc và khả năng đọc, nắm kịch bản rất tốt. Họ cũng có ý thức trong việc xây dựng hình ảnh mỗi khi xuất hiện trên sân khấu. Ngoài ra, vì trẻ nên họ luôn có sẵn mong muốn và khao khát chuyên nghiệp. Vấn đề là chưa có nhiều sân khấu, chương trình dành riêng cho họ, chưa có những người hướng dẫn cho họ. Nhà tổ chức các show cho ca sĩ trẻ thường cứ quan niệm rằng nghệ sĩ trẻ còn yếu, còn non nên ngại dàn dựng, hoặc chủ quan cho rằng nhạc trẻ thì cứ làm mọi thứ đơn giản đi, bình dân đi thì là nhạc trẻ… cho nên các nghệ sĩ thuộc nhóm này cũng ít có cơ hội thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình.




Ngoài việc quan sát nghệ sĩ trên sân khấu, còn điều gì thú vị mà anh thấy được từ show diễn vừa qua?

Đó là khán giả, họ rất có ý thức giữ hình ảnh của người địa phương, điều mà tôi ít thấy khi đưa các ca sĩ của mình đi diễn trước đây. Có thể hiểu rằng điều đó còn phụ thuộc vào việc chúng ta tổ chức như thế nào, thì khán giả sẽ có những cách hành xử tương xứng như thế. Và một điều nữa là họ chấp nhận mua vé giá cao, chứ không phải như chúng ta vẫn nghĩ là ở tỉnh thì toàn là thị trường bình dân.

Tour diễn này sẽ còn tiếp tục?

Hiện tại chúng tôi còn nhiều việc phải làm để tổng kết những thông tin đã tham khảo và thu thập được trong tour vừa rồi. Quyết định cuối cùng sẽ dựa trên kết quả đó.

Anh bắt đầu hết tham vọng trong công việc lăng xê ca sĩ và đang dần chuyển hẳn sang làm bầu show?
Tôi thích làm tất cả những gì có âm nhạc!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)