Bóng đá 2018-04-10 06:41:40

Nhận định Roma vs Barca, 01h45 ngày 11/4: Dĩ hòa vi quý



Nhận định Roma vs Barca

(Baobongda) Đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 ở trận lượt đi, có lẽ Barca cũng chẳng căng mình đánh "vỗ mặt" đội chủ nhà ở cuộc tái đấu này. Một trận hòa hoặc thua không quá cách biệt là điều hoàn toàn có thể xảy ra đối với đội bóng xứ Catalan.
Tỷ lệ châu Á FT: 0.82*1:0*-0.92

Tài xỉu FT: 0.85*3*-0.95

Roma vs Barcelona: Ngay khi vòng 1/8 Champions League xác định được 8 đội đi tiếp, giới chuyên môn đã đánh giá Roma là đội bóng lép vế nhất tại tứ kết. Trong khi đó, Barca được xem như ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch, bởi sức mạnh hủy diệt và đặc biệt là phong độ siêu nhân của Messi. Và quả thực, những gì đã diễn ra ở trận lượt đi đã cho thấy sự vượt trội của đội bóng xứ Catalan trước đối thủ tới từ Serie A.



Mặc dù phải trải qua những phút đầu trận khá vất vả trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Alisson Becker, nhưng việc hàng thủ đội khách mắc sai lầm với hai tình huống đốt lưới nhà, các cầu Barca đã tận dụng rất tốt để kết liễu đối thủ. Chiến thắng tưng bừng 4-1 gần như đã đảm bảo tấm vé đi tiếp vào bán kết cho Lionel Messi và các đồng đội. Trận tái đấu này chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục, khi mà thực lực của AS Roma không cho phép đội chủ sân Olimpico làm nên điều kỳ diệu.

Với AS Roma, đội bóng thủ đô đang bất ngờ sa sút thảm hại thời gian qua, khi có mạch 3 trận không thắng, trong đó có 2 thất bại liên tiếp gần đây. Bước vào trận tái đấu này, Roma có lẽ cũng hiểu không còn cơ hội để lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, quyết tâm thi đấu để gỡ gạc lại đôi chút thanh danh có thể là mục tiêu mà HLV Eusebio Di Francesco và các học trò hướng tới. Một trận hòa có lẽ là kịch bản đẹp cả đôi đường.



Nên nhớ rằng, Roma mùa giải này thi đấu khá ấn tượng trên sân nhà tại Champions League. Họ từng khiến những đối thủ xừng sỏ phải ôm hận như Chelsea, Atletico ở vòng bảng hay mới nhất là Shakhtar Donetsk ở vòng 1/8. Tâm lý thoải mái rõ ràng là điều mà đội bóng áo màu bã trầu đang có ở thời điểm hiện tại và rất có thể điều này sẽ giúp ích cho Edin Dzeko và các đồng đội nhập cuộc tự tin hơn.

Bên phần sân đối diện, phong độ của Barca đang là hết sức thuyết phục với mạch 19 trận liên tiếp không thua trên các mặt trận. Ở đấu trường Champions League, thầy trò Ernesto Valverde cũng có chuỗi 10 trận gần nhất bất bại. Tuy nhiên, phong độ trên sân khách của Barca thời gian qua là không thực sự ổn định với việc bị cầm hòa ở 3/4 trận gần nhất, đồng thời thua kèo châu Á ở cả 3 trận hòa đó.

Chưa hết, động lực thi đấu của Barca trước khi bước vào trận đấu này là không nhiều, bởi họ có tới 99% khả năng họ đã giành vé đi tiếp. Trong bối cảnh cuối tuần này Barca còn trận đấu với Valencia tại La Liga, rất có thể các cầu thủ sẽ không ra sân với quyết tâm cao nhất. Một trận hòa, thậm chí là một trận thua với cách biệt 2 bàn không ảnh hưởng quá nhiều tới khả năng đi tiếp của họ.

Ở khía cạnh kèo châu Á đang chứng kiến Barca chấp 0:3/4. Đây là tỷ lệ không cao nếu nhìn vào quá khứ đối đầu giữa 2 đội. Cụ thể, trong lần gần nhất làm khách tại Olimpico tại vòng bảng Champions League năm 2015, Barca được định giá chấp 1 hòa nhưng rốt cuộc chỉ có trận hòa 1-1 khá thất vọng. Hay thậm chí như trận lượt đi cách đây một tuần, Barca thậm chí còn được ra kèo chấp tới 0:2.

Một thông số đáng chú ý khác, Barca thường gặp khó khi chấp ở mốc dưới 1 bàn trong các chuyến làm khách. Hai trận gần nhất (chấp Sevilla 0:3/4 và Chelsea 0:1/4), đội bóng của HLV Valverde đều bị cầm hòa và nhiều khả năng kịch bản này sẽ tái diễn ở trận đấu đêm nay.

Chìa khóa chiến thắng

- Barca có thành tích cân bằng trên đất Itaia tại Cúp châu Âu khi thắng 6, thua 6 và hòa 10 trận.

- Barca không thắng cả 6 trận làm khách tại Italia gần nhất, 4 trận hòa và 2 thất bại.

- Trên sân nhà, AS Roma thắng 6, hòa 2 và thua 7 trong 15 lần tiếp đón các đội bóng từ Tây Ban Nha.

- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 6 trận, Barcelona thắng 3, hòa 2, thua 1.

Thông tin lực lượng

AS Roma:Karsdorp chấn thương. Khả năng ra sân của Nainggolan là không chắc chắn.

Barca: Coutinho không được thi đấu. Samper, Digne chấn thương. Busquets đang bị đau nhẹ.

Đội hình dự kiến

AS Roma (4-3-3):Allisson; Kolarov, Fazio, Manolas, Florenzi; Strootman, Rossi, Pellegrini; Perotti, Under, Dzeko.

Barca (4-4-2):Stegen; Semedo, Pique, Umtiti, Alba; Roberto, Paulinho, Rakitic, Iniesta; Suarez, Messi

Dự đoán: 2-2
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)