Chuyện lạ 2011-03-29 07:58:44

Nhặt được dây chuyền vàng tiền tỉ dưới biển


Một thợ lặn đã bất ngờ tìm thấy một sợi dây chuyền vàng trị giá 250.000 đô la từ dưới đáy đại dương ngoài khơi biển Florida của Mỹ.

Ông Bill Burt là thành viên của đội thợ lăn chuyên săn tìm kho báu đại dương do Mel Fisher đứng đầu. Khi ông đang tìm kiếm các tài sản trên con tàu Nuestra Senora de Atocha bị chìm ở ngoài khơi biển Florida từ năm 1622 thì bất ngờ phát hiện ra sợi dây chuyền vàng.

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì sợi dây này có giá trị khoảng 250.000 đô la. Sợi dây có 55 mắt xích, một Thánh giá và có khắc hình ảnh Đức Mẹ Maria cùng với hình một chiếc ly. Trên các cạnh của Thánh giá có khắc chữ Latinh.
Ông Bill Burt đã mò được dây chuyên vàng có giá trị lên tpsi 250.000 đô la Mỹ. (Nguồn: Dailymail)
Đây không phải lần đầu tiên người ta phát hiện ra tài sản trên con tàu này. Trước đó, vào năm 1985, sau 15 năm tìm kiếm, ông Mel Fisher đã phát hiện ra con tàu và khối tài sản trị giá tới 450 triệu đô. Người ta đã vớt được hàng ngàn hiện vật, tiền, vàng và bạc.
Nuestra Senora de Atocha là một con tàu nổi tiếng của người Tây Ban Nha được đóng vào năm 1620. Nó được thiết kế để có thể bảo vệ những con tàu khác trong hạm đội trước mọi sự tấn công. Con tàu chở rất nhiều hàng hóa quý hiếm, trong đó có 44 tấn vàng và bạc cùng nhiều hàng hóa của giới quý tộc buôn lậu nhằm trốn thuế. Năm 1622, nó đã gặp nạn trong một cơn bão lớn và bị chìm cùng với 265 người trên tàu. Duy nhất có 5 người sống sót nhờ bám vào cột buồm.
Theo : DailyMail
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)