Hot boy - hot girl 2008-07-24 01:32:37

Nhật Hạ - Cô nàng “trăm triệu” thích nổi loạn


Học cực siêu, hoạt động Đoàn từ hồi bé xíu, giành giải quán quân 100 triệu đồng “hoành tráng” trong cuộc khi Không gian số, cô nàng Nhật Hạ “nổi loạn” này còn vừa xin bảo lưu 1 năm học Ngoại thương để tranh thủ làm những thứ mình thích.
Profile:
Tên thật: Nguyễn Thị Nhật Hạ
DOB: 23-09-1989
Giải Anh Tài Số (giải nhất) cuộc thi Không gian Số với chiến thắng tuyệt đối ở 4 vòng thi, “ẵm” về 100 triệu đồng tiền thưởng.
Part-time job: dạy học qua mạng cho học sinh, sinh viên tại Úc!
Sinh viên năm 1 trường Đại học Ngoại thương, tổng kết năm 1 đạt hơn 8 phẩy.
Đội trưởng Đội văn nghệ trường Đại học Ngoại thương
Vừa xin bảo lưu kết quả học tập sau khi hoàn tất chương trình năm 1 với lý do: dành thời gian làm những điều mình thích!



Hi Nhật Hạ! Hạ có thể kể cho Kênh14 nghe về cuộc thi Anh tài số đã mang về nickname “ Cô gái trăm triệu” cho bạn?

Thể lệ của cuộc thi này khá là đơn giản, chỉ cần điền profile theo mẫu và trả lời 1 câu hỏi duy nhất “Tại sao bạn nghĩ bạn đáng được chúng tôi chọn?” mà thôi. Vòng bạn đầu thì toàn bộ là hỏi-đáp online,cái chính là bạn phải show được cái tôi của mình, làm cho BGK chú ý đặc biệt đến bạn.
Sau vòng này thì Ban tổ chức chọn ra 30 người phỏng vấn qua điện thoại về kiến thức xã hội, sau đó lại tiếp tục chọn ra 10 người để phỏng vấn trực tiếp với đại diện nhà tài trợ. Và vòng cuối cùng thì chỉ có 4 người thôi. Giải cao nhất là phần thưởng 100 triệu bao gồm 1 điện thọai Nokia N95.
Hạ đã sử dụng khoản tiền thưởng đáng mơ ước của mình như thế nào nhỉ?

Nghe 100 triệu thì to thế, chứ sau khi trừ cái điện thoại và thuế ra thì cũng không còn nhìêu lắm đâu ( cười lớn!). Nhưng Hạ cũng dư dả để khao toàn bộ bạn bè, mua laptop để phục vụ cho việc học và làm việc. Ah, Tết vừa rồi còn đi du lịch Campuchia nữa, nhiều điều thú vị lắm!
Có kỷ niệm nào vui trong cuộc thi không, kể cho mọi người nghe với?

Trong vòng chung kết. 4 thí sinh cuối cùng sẽ được mời vào nhà kính ở trong đó 2 ngày liên tục để hoàn thành 4 phần thi bắt buộc. Đến phần thi đặt lời cho đoạn nhạc có sẵn, vì ở ngoài có nhiều tạp âm quá, thế nên 4 thí sinh đành chia nhau ra để…chui vào toilet thu âm cho nó..trong tiếng! Vừa thu âm, vừa mắc cười, cứ phải thu đi thu lại hoài mới xong! Đó là kỷ niệm vui nhất của Hạ.
Học giỏi, hát hay, nhiều tài lẻ và “thiên hạ đồn thổi” là Hạ rất cá tính?

Mọi người hơi nói quá rồi. Sức học của Hạ chỉ vừa đủ giỏi thôi, chứ không phải là rất giỏi đâu, thế nên mới cứ lần ngần không dám nộp đơn xin học bổng đó, sợ không qua nổi vòng gửi xe, hihi. Còn tính tình của mình, Hạ chỉ xin tự nhận xét bằng một từ “ nổi loạn” thôi! Hạ thích làm những gì hơi khác biệt với mọi người, cũng hay bị mọi người bảo khùng lắm, nhưng miễn là mình thích, thì cứ làm thôi!
Và Hạ đã “nổi loạn” bằng cách xin bảo lưu kết quả Đại học để nghỉ xả hơi sau một năm học hành khá chăm chỉ?

Đó là việc có suy nghĩ, có tính toán một cách nghiêm túc, không hề là bốc đồng như mọi người nghĩ. Thực sự ra, Hạ thấy môi trường Đại học năm đầu tiên không hấp dẫn như Hạ từng mong đợi.
Với riêng Hạ, trong chuyện học hành, việc đầu tiên là mình phải có được sự hứng thú đối với việc học đã, rồi mới tính tiếp là mình sẽ học cái gì, học như thế nào. Cho nên khi cảm thấy hơi “oải” với những tiết học đều đều, thì Hạ ngừng ngay, để làm những việc khác mà Hạ cho là hay hơn.
Những thứ khác cụ thể là gì?

Hạ đang học đàn piano, học vẽ, sắp tới còn dự định học đàn violon. Mọi người nghe ai cũng bảo là Hạ khùng, nhưng những thứ đó cũng là học mà, không nên coi thường hay đem lên bàn cân so sánh nghệ thuật và Kinh tế, cái này đáng học hơn, hay cái nào lợi ích hơn.
Thành tích học rất ukie, đang tham gia rất nhiều hoạt động trong trường, vậy mà quyết định cái rụp là bảo lưu kết quả, Hạ không thấy tiếc những gì mình đã cố gắng đạt được sao? Mọi người phản ứng như thế nào trước quyết định này của Hạ?

Tại sao phải tiếc? Hạ cố gắng học, cố gắng hoạt động, và kết quả thu lại được là những gì mà bạn đã kể trên, vậy thì không có gì để phải tiếc cả. Hơn nữa, bảo lưu không có nghĩa là Hạ nghỉ luôn mà!
Lúc đầu mới nghe tin, ai cũng xúm vô cản, nhưng lúc đó Hạ làm xong hồ sơ rồi, có cản cũng muộn. Gia đình thì hơi bất ngờ, nhưng chắc tại Hạ “nổi loạn” từ nhỏ, nên cũng quen, không nói gì hết.
Vậy là Hạ quyết định tạm rời ngôi trường mà rất nhiều người muốn vào không được, chỉ để học nghệ thuật thôi sao?

Không hẳn. Hạ có rất nhiều dự định trong năm nay, mà điều đầu tiên sẽ là chuyến Ta-balô lên Sapa một mình. Đi để khám phá, để nâng tầm hiểu biết. Và còn rất nhiều dự định về học hành, việc làm nữa, nhưng Hạ không muốn nói trước, sợ bước không qua. Nhưng cứ yên tâm là Hạ không bao giờ để thời gian trôi qua một cách lãng phí!
Cô gái với vóc người nhỏ xíu luôn gây ấn tượng với người đối diện bằng nụ cười rất tươi này còn hứa là “ Khi đi Sapa về, có gì hay ho sẽ kể cho Kênh 14 nghe nhé! Hạ đi theo tour của riêng Hạ, vào bản ở với người dân tộc luôn, không bị du lịch hoá, thương mại hóa tí nào đâu!”.
Với Hạ, Đại học không phải là con đường duy nhất để thành công, và học - không có nghĩa là bạn nhồi nhét kiến thức vào đầu một cách gượng ép. Chúc Hạ sẽ có một chuyến “phượt” thật vui, và có thật nhiều may mắn trong tương lai nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)