Ảnh - truyện vui 2013-01-21 12:35:09

Nhật ký lần đầu đi nét


À vâng ! Đúng như thế, đấy là cái lần đầu tiên em biết đến cái thú vui tao nhã mà mấy anh cùng xóm trọ hay bộc bạch vào tối thứ 7.

Rằng thì là tất cả bắt đầu là em. Hôm đó sau khi đi chợ về em quyết dành ra hẳn 5 nghìn đã dấu dưới chiếu 3 tháng nay để nếm thử cái mùi in tơ nét.
Đứng trước hàng in tơ nét, em ngỡ ngàng không đỗi bàng hoàng trong trí tưởng tượng của em hàng in tơ net thật hùng vĩ tráng lệ. Trước của dán những tấm ảnh, người thì múa đao, người thì giơ súng, người thì há hốc mồm, người thì nháy mắt… Ôi ôi thật khó có thể tả được những gì em nhìn thấy các bác à. Nó đẹp đẹp lắm, đẹp éo chịu được, trông như nơi tu luyện võ công của các anh hùng trong mấy cái phim tàu ấy. Sướng, sướng lắm. Chỉ trong ít phút nữa thôi là em được đặt chân vào nơi thâm sâu cùng cốc, nơi mà bao nhiêu bí mật chưa được khám phá… 1 dòng điện tuôn thẳng từ đầu xuống đũng quần của em. Em run lên bần bật vì sung sướng, đôi mắt em lờ đờ như mất đi ý chí, giờ đây em sắp được chạm tay, được thỏa cái ước nguyện lắm lao là xài in tơ nét ( bảnh như ai ).
Bước thật chậm để phê 1 lần, em tiến tới trước cửa, dựng chiếc xe mini yêu quý đứt phanh của mình vào 1 bên.

Dòng người lũ lượt ra vào không ngớt, có anh đầu dựng tóc đỏ đi ra vừa đi vừa chửi:
- Địz mịe, đã bảo đi nhẹ như tao mà éo đi, để 46 nó xiên xọ…

Ôi quả đúng là các bậc anh hùng, chắc anh ấy là đại cao thủ võ công thâm hậu, cứ nhìn tóc anh ấy là biết, tu luyện mà tóc đổi màu thế kia chắc cũng bậc thượng thừa, chắc anh ấy vừa tỷ thí với 1 đại cao thủ nào đó có võ công 46 cao siêu.

Càng nghĩ càng thích " ta sắp bước vào thế giới của những cao nhân thiên hạ ".
Có tiếng nói với ra:
 
- ĐM thằng mini tàu dựng xe dịch ra, khóa vào, mất xe bố *** chịu trách nhiệm đâu đấy.
Ngay cả anh trông xe cũng 1 bầu trời tư cách, anh ấy ngồi 1 chân đứng dáng cao thủ với tinh thần nghĩa hiệp. Anh ấy dường như đang tỏa ánh hào quang, dưới chân là 1 con có xù lông đang nằm thè lưỡi, trông giống như là mãnh tướng và chiến thú vậy.

Sau khóa xe cẩn thận em bắt đầu trải nghiệm những cảm giác huy hoàng của đời mình. Bước vô cửa, cánh cửa hé lộ ra 1 hành lang dài có đèn nhấp nháy, khói tỏa nghi ngút ( khói thuốc lá ), 1 cảnh tượng như chốn bồng lai ảo ảo thực thực hiện ra. Thú tính trong em trỗi dậy, nó thôi thúc em đi hết hành lang đó. Trước mặt em là 1 đống máy móc đen xì ( sau này em biết là máy vi tính ), thấy đấu trường, không thấy các cao nhân tu luyện đâu cả, à phải rồi bế quan tu luyện ai lại để cho người ta thấy, người ta thấy người ta xờ mó nhòm ngó, nhột với lại xấu hổ ai mà tu ai ma luyện.

Bỗng sau lưng em phát ra tiếng người nói làm em giật thót:
 
- Ê ! Làm gì ở đây nhóc.
Hết hồn như con chồn, 1 người cao to bụng phệ như anh em với Bát Giới, mồm ngậm thuốc tay phe phẩy quạt, đm tí thì em tung chưởng, nói thật chứ võ công em không tồi, hạng chó mèo đi lạc vào nhà em chả con nào thoát khỏi 1 chưởng của em cả, huống chi là lợn 2 chưởng thôi.
- Dạ, hậu bối muồn dùng in tơ nét, xin tiền bối chỉ dẫn hậu bối ạ.
Mắt ông ta sáng quắc, rút điếu thuốc và nói. Em thấy thực sự là rất sung sướng lắm khi sắp chạm tay vào điều ước rồi. Người em như phê ra, chân tay như tê dại, ngừng thở lắm tai nghe.
- Mất điện rồi về đi nhóc, không có in tơ nét gì hết.

- Trời ơ. .i. .i.
- Về mau bố còn đóng cửa.
Đất dưới chân như tách ra, đôi chân như muốn khụy, lững thững bước ra ngoài như người mất hồn.
- Khôn. .g. .g.

- Ôi cái đẹt, xe em đâu rồi.
( Bốp. .p )
- Thằng kia, ai bảo mày khóa xe bố mày hả, lại còn khóa 4 khóa nữa.

- Ơ, em khóa xe em mà.
( Vừa giải thích xong em lại ăn thêm phát nữa )
Thế đấy các bác ợ, em lụi cụi mở khóa xe cho anh ấy. Đã đi thử in tơ net không được lại còn đi khóa nhầm xe người ta. Em cứ tưởng khóa kỹ lắm ấy nhưng mà cái xe chê em nghèo nên đã đi theo người ta rồi. Em buồn lắm buồn ghê gớm, em đi về nhà nằm vật ra, em lại giấu 5 nghìn xuống dưới chiếu. Kết thúc 1 ngày vất vả.
 
Vẫn biết rằng mình không là gì giữa chốn giang hồ rộng lớn, chỉ là ếch ngồi đáy bể so với các cao thủ võ lâm. Song cũng chưa bao giờ phải chịu một nỗi sĩ nhục lớn như vậy.. càng nghĩ càng tức. Nộ khí xông thiên. Thù này không trả không còn là nam nhi. Ý chí nam tử hán , động lực của lòng tự trọng đã thúc đẩy. Thế là tiểu hiệp ta quyết sẽ trở lại quán in tờ lét một lần nữa. Nhưng ko phải là bấy giờ mà là khi đã thành tài, đã là bậc cao thủ tiếng tăm trong võ lâm… và cuối cùng…. bây giờ … sau 10 năm tu luyện. Tiểu hiệp khách ngày xưa giờ đã là đại hiệp lừng lẫy chốn giang hồ. Bang chủ bang búa rừu - xưng bá võ lâm trong mắt các game thủ. Với danh tính trong game võ lâm là "Kiều Phong" ….
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)