Sao Việt 2008-07-25 07:48:54

Nhật Thu bị chơi xấu?


“Cô gái của những giấc mơ” thú nhận mình đã gần như gục ngã khi liên tiếp gặp phải những chuyện không may ngay trước đêm nhạc R&B và Dance của Sao Mai điểm hẹn 2008.
Nữ ca sỹ trẻ Nhật Thu
Xuất hiện mờ nhạt và thiếu lửa trong đêm nhạc được coi là cực kỳ sôi động và có thể tạo bứt phá của sân chơi Sao Mai điểm hẹn, Nhật Thu được MC Mỹ Lan “bào chữa” sau khi cô hoàn thành phần thi của mình rằng trước đó sức khoẻ của Thu không được tốt. Thế nhưng sự thật là Nhật Thu đã gặp phải những sự cố bất ngờ ngay khi đêm diễn chỉ còn được tính bằng giờ.
Liên tiếp gặp trắc trở
Đăng ký ca khúc Chỉ là giấc mơ của Kim Ngọc từ ngay sau đêm thi nhạc Rock nhưng chỉ tới sát đêm thi R&B và Dance, Nhật Thu mới hay tin nhạc sỹ không đồng ý cho mình hát ca khúc này. Lý do được đưa ra là Kim Ngọc đã chuyển sang viết khí nhạc nên không muốn phổ biến bất cứ ca khúc nào của mình được sáng tác trước đó.
Không còn lựa chọn nào khác vì thời gian đã quá gấp, Nhật Thu buộc phải đến tận nhà Kim Ngọc rồi liên hệ với nữ nhạc sỹ “khó tính” qua… chat vì Kim Ngọc đang bận lưu diễn bên Nhật Bản. Chưa hết, Kim Ngọc còn yêu cầu Nhật Thu phải hát trực tiếp cho cô nghe qua voice chat! Sau khi đã cảm thấy hài lòng với phần thể hiện của thí sinh SMĐH cộng với sự thông cảm cho “tình thế” của cô ca sỹ trẻ, Kim Ngọc mới đồng ý cho Nhật Thu hát ca khúc của mình.
Nhiệm vụ khó khăn được hoàn thành vào khoảng 4 giờ chiều ngày 20 tháng 7, tức là bốn tiếng trước khi đêm thi bắt đầu và trong khi các bạn đã nghỉ ngơi, thư giãn chuẩn bị trang điểm, phục trang thì Nhật Thu vẫn phải mang một cảm giác không yên.
"Tôi phải chạy ngược chạy xuôi để xin phép chị Kim Ngọc được hát ca khúc Chỉ là giấc mơ"
Trước đó, vì chưa được sự đồng ý của nhạc sỹ nên thời gian tập ca khúc Chỉ là giấc mơ với ban nhạc cũng chỉ thực hiện được vỏn vẹn có hai lần trong khi để hát “nhuyễn” một ca khúc mới mỗi thí sinh phải tập luyện ít nhất bốn lần. Nhưng đó vẫn chưa phải là trở ngại cuối cùng cho Thu trước đêm thi R& B và Dance.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho phần trình diễn Chỉ là giấc mơ với chiếc váy dài 5 mét bởi theo kịch bản, đoạn đầu của ca khúc sẽ được Nhật Thu hát theo lối pop classic và từ sau đoạn điệp khúc sẽ là những giai điệu dance sôi động; khi đó chiếc váy dài sẽ là một công cụ đắc lực thể hiện rõ cao trào của ca khúc. Tất cả các động tác, di chuyển với chiếc váy đã được Nhật Thu tập luyện từng li từng tí và thể hiện tốt trong buổi tổng duyệt.
Thế nhưng không lâu trước giờ diễn, Nhật Thu nhận được tin nhắn từ một người (không tiện công bố) rằng chuyên gia nói không thích Thu mặc chiếc váy dài 5 mét đó và hãy đổi trang phục khác đi. Bất ngờ nhưng quá cả tin, Thu lẳng lặng đổi trang phục khác mà không kiểm chứng thông tin dù biết rằng sự thay đổi này sẽ gây nhiều bất lợi cho mình.
Bị chơi xấu?
Quá nhiều chuyện xảy đến khiến cô gái 19 tuổi không khỏi “choáng váng” thế nhưng Nhật Thu tự nhận mình đã thể hiện “sạch sẽ” ca khúc Chỉ là giấc mơ dù phần thi R&B và Dance của cô hẳn chưa làm nhiều người hài lòng. Ngay sau khi vào bên trong cánh gà, Nhật Thu đã oà khóc nức nở nhưng đó là những giọt nước mắt vui sướng vì cô đã vượt lên chính mình sau những “cú vấp” đầu tiên trên con đường sự nghiệp.
Nhật Thu đã phải đổi trang phục ngay trước giờ thi chỉ vì một tin nhắn giả
Trong buổi họp với chuyên gia vào sáng hôm sau đêm thi R&B và Dance, Nhật Thu mới thật sự ngỡ ngàng khi chuyên gia hỏi cô tại sao lại tự ý thay đổi trang phục trình diễn và đến lúc này Thu mới biết mình đã nhận được một tin nhắn giả.
Thế nhưng Nhật Thu lại nhìn nhận mọi việc khá tích cực. Cô tâm sự ước mơ của cô là trở thành một ca sỹ chân chính, được mang tiếng hát của mình phục vụ công chúng và con đường chinh phục khán giả yêu âm nhạc còn rất dài ở phía trước. Chính vì vậy những khó khăn, vấp váp này chỉ là sự khởi đầu và đó cũng chỉ là một tai nạn nghề nghiệp mà thôi.
“Trong cái rủi lại có cái may” khi mà Nhật Thu đã nhận được khá nhiều lời động viên, cổ vũ từ gia đình, bạn bè, khán giả hâm mộ và hạnh phúc hơn cả là nhạc sỹ Kim Ngọc sau khi nghe Thu hát trên sân khấu SMĐH đã công nhận Nhật Thu truyền tải được cái hồn của ca khúc Chỉ là giấc mơ và nhạc sỹ sẽ tiếp tục đồng ý cho nhiều ca sỹ khác thể hiện các sáng tác của mình.
Hồi hộp và hy vọng…
Trong đêm diễn tới đây, sẽ chỉ còn sáu người ở lại và sáu người phải chia tay. Cả 12 thí sinh đều có cơ hội ngang bằng nhau và chỉ có tài năng cùng sự may mắn mới giúp những ngôi sao sáng đi tiếp vào vòng trong.
Nhật Thu không giấu được vẻ căng thẳng, hồi hộp khi nói về dự đoán cho chính bản thân mình. Là một người duy tâm, Nhật Thu rất sợ nói trước sẽ bước không qua nhưng cũng như mọi lần, trước mỗi đêm thi cô đều dành thời gian đi lễ ở Văn miếu Quốc Tử Giám và đền Ngọc Sơn như một sỹ tử đi thi đại học. Không chỉ có vậy, Nhật Thu còn là một thành viên tích cực trong gia đình luôn tham gia các hoạt động từ thiện giúp đỡ các trẻ em nghèo, lang thang và bệnh tật. Không chỉ mang đến niềm vui cho những người kém may mắn, Thu tâm sự đó cũng là cách để giúp tâm hồn mình luôn cảm thấy thanh thản, nhẹ nhõm.
"Gia đình tôi đã có truyền thống làm từ thiện".
Dù có được đi tiếp hay không thì nữ ca sỹ mới 19 tuổi cũng đã lên kế hoạch cho những chặng đường sau SMĐH 2008. Tháng 12 tới đây, Nhật Thu sẽ phát hành một CD tuyển tập tất cả các ca khúc đã được cô thể hiện trong SMĐH như một kỷ niệm đẹp sau cuộc thi.
Sau đó đến đầu năm 2009, Nhật Thu sẽ dành khoảng 2 tháng để tập luyện về giọng hát, vũ đạo, phong cách trình diễn để có thể cho ra đời những sản phẩm âm nhạc chất lượng và trong đó chắc chắn sẽ có một CD những ca khúc được nhạc sỹ Phú Quang sáng tác dành riêng cho cô.
Theo: zing.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)