Tin tức - pháp luật 2014-04-03 06:10:40

~~~~~Nhiều người bật khóc trước thi thể 2 anh em chết đuối!!~~~~~ nhin2 em khổ thân quá đi


[size=6]Hai em nhỏ chết đuối nằm ngay ngắn trên giường trong bộ quần áo mới. Nhiều người đến dự đám tang chiều 2/4 ở Nghệ An đã không cầm được nước mắt.[/size]
"Con ơi đừng ngủ nữa"
Vì thương cha mẹ, hai anh em Đinh Công Nguyên (10 tuổi, học lớp 4) và Đinh Công Trỗi (8 tuổi, học lớp 2), ở Yên Thành, Nghệ An, tranh thủ trời nắng, buổi trưa đi mò ốc, không may rơi xuống ao chết đuối. Sự việc xảy ra ngày 1/4 khiến nhiều người chứng kiến không khỏi xót xa.
Ngày 2/4, tại gia đình chị Nguyễn Thị Hảo (mẹ của hai nạn nhân), không khí tang tóc bao trùm lấy căn nhà nhỏ. Ở gian nhà giữa, thi thể hai cháu chưa được khâm liệm, nằm im như đang ngủ.
Người thân cho biết, do đang phải chờ người cha Đinh Công Long từ Nga về nên chưa thể nhập quan cho hai cháu.
Thi thể hai cháu Nguyên và Trỗi bất động trên giường như đang nằm ngủ.

Rất đông người dân trong vùng đến chia buồn. Không ít người trong số đó thấy 2 cháu như đang nằm ngủ mà bật khóc. “Làng này chưa khi nào phải chứng kiến một lúc hai anh em ruột chết như vậy, xót quá, các cháu là người chăm ngoan, lễ phép mà đoản mệnh quá”, cụ Lê Thị Lan, người trong xóm nói trong nước mắt.
Ngồi gần chiếc giường đặt thi thể hai con, chị Hảo liên tục gào khóc gọi các con: “Hai con ơi, mẹ xin hai con dậy đi. Mẹ biết hai con đang ngủ mà, dậy đi học hai con ơi!”.
Chị Nhung, hàng xóm thân cận của gia đình chị Hảo cho biết, từ khi nhận hung tin đến giờ, người mẹ ấy chỉ ngồi bên xác con, không chịu ăn uống, ngủ nghỉ. “Nhiều lần chị khóc ngất đi, phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ, nhưng rồi cứ tỉnh dậy là lại gọi tên các con”.
Chị Hảo khóc vật vã gọi tên hai con và nhờ mọi người đánh thức hai con dậy.

Người thân kể lại, buổi trưa 1/4, sau khi đi học về, ăn cơm xong, thấy trời nắng, hai anh em Nguyên và Trỗi rủ nhau ra ao nước ở bìa làng bắt ốc về đem bán. Gần một giờ đồng hồ sau, gia đình được thông báo tin dữ.
“Chúng tôi vội vàng chạy ra thì thấy hai cháu đã được vớt lên bờ, mặt mày tím tái không cứu được nữa. Chẳng ai bảo ai, tất cả đều lặng đi, rồi cùng người thân òa lên khóc”, một người dân trong xóm Lạc Thành kể lại.
Ngồi bên mép giường đặt thi thể 2 cháu nội, bà Nguyễn Thị Tâm (70 tuổi) khóc không thành tiếng: “Thường ngày các cháu rất vâng lời bà, đi học về là tranh thủ giúp mẹ… Mọi người sao không cứu lấy cho tôi một đứa!”.
Cha muốn nhìn mặt con lần cuối cũng không được
Vợ chồng chị Hảo cưới nhau đến nay đã sinh được 7 người con, đứa đầu năm nay mới học lớp 12, đứa cuối mới 2 tuổi. Cách đây 3 năm, vì hoàn cảnh túng thiếu, anh Long quyết định vay mượn tiền đi xuất khẩu lao động ở Nga. Số tiền anh kiếm được chỉ đủ lo cho các con ăn học, vì thế hoàn cảnh gia đình vẫn nghèo.
Ao nước nơi hai anh em Nguyên và Trỗi bị đuối nước.

Ngay sau khi biết hung tin, gia đình lập tức gọi điện cho anh Long. Ngay trong chiều 1/4, anh ra sân bay làm thủ tục về nước với mong muốn nhìn mặt hai con lần cuối.
Thế nhưng, máy bay trục trặc, đến chiều 2/4, anh Long vẫn chưa bay về đến Việt Nam.
Người dân đến chia buồn, động viên gia đình rất đông.

Đúng 2h chiều, dòng người đưa thi thể hai cháu về nơi an nghỉ cuối. Quan tài anh đi trước, em đi sau, ai cũng nghẹn ngào khi chứng kiến một đàn anh, chị, đàn em nhỏ xíu bám lấy xe tang của hai cháu cùng người mẹ khắc khổ.
Ông Nguyễn Văn Phúc, chủ tịch UBND xã Hùng Thành cho biết, gia đình chị Hảo thuộc diện khó khăn của xã. Ngay sau khi nhận tin báo, chính quyền địa phương, đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT Nghệ An và Phòng LĐ-TB&XH Yên Thành đã đến thăm hỏi, động viên gia đình vượt qua nỗi đau.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)