Khoa học - Lịch sử 2008-08-06 06:00:14

Nhìn Hà Nội “mới” qua Google Earth


Hìhì, Hà Nội đã chính thức mở rộng… Nhưng chả mấy teens biết “hình thù” Hà Nội “mới” trông như thế nào đâu nhỉ? Thế thì chần chờ gì nữa…. Cùng Kênh14 xem ngay teens nhá!







Google Earth "làm ăn" chậm trễ quá, mấy ngày rồi mà chả cập nhật thông tin thủ đô Hà Nội mở rộng gì cả… Nên chúng tớ đành chụp lại hình ảnh của Hà Nội lúc trước cho teens nhà mình xem đã này…
Tính đến năm 2004, Hà Nội có 9 quận nội thành (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Long Biên ) với 125 phường, có diện tích 84,3 km² (chiếm 9% diện tích toàn thành phố) và 5 huyện ngoại thành (Sóc Sơn, Đông Anh, Gia Lâm, Thanh Trì và Từ Liêm) với diện tích là 836,67 km² (chiếm 91% diện tích) với 99 xã và 5 thị trấn. (Theo Bộ KH&CN)

Còn đây là tấm ảnh chụp Hà Nội mở rộng nhá… Vùng có đường biên màu đỏ chính là Hà Nội "cũ" và vùng có đường biên màu tím chính là phần diện tích của Hà Nội mới được mở rộng đấy.
Từ 1 tháng 8 năm 2008, địa giới Hà Nội được mở rộng bao gồm thêm toàn bộ tỉnh Hà Tây, toàn bộ huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc, và 4 xã Đông Xuân, Tiến Xuân, Yên Bình và Yên Trung của huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. (Theo Wikipedia)

Bản đồ Hà Nội đã được mở rộng

Và như thế… Sau khi mở rộng, tổng diện tích của Hà Nội sẽ là 3.344,47 km², với dân số 6,23 triệu người. Sau khi sát nhập, Hà Nội trở thành 1 trong 17 thành phố và thủ đô có diện tích lớn nhất thế giới đấy nhé! Tự hào quá rồi phải không teens?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)