Dân chơi 2009-09-15 13:03:15

Nhức nhối ‘bướm đêm’ Sài Gòn


“Vui vẻ với em nha anh, giá ba trăm nhưng anh mở hàng đi em lấy rẻ hai trăm rưỡi, tiền phòng em bao luôn… khách sạn gần đây thôi”. Cô gái với bộ áo quần “thiếu vải” ngồi trên chiếc xe tay ga chèo kéo người đàn ông đi đường.

Gái mại dâm lại “nở rộ” Sài Gòn

Không khó để bắt gặp "bướm đêm" tại một số tuyến đường ở Sài Gòn

Hình ảnh gái mại dâm chạy xe máy bám theo chèo kéo, mời chào những người đàn ông đi đường một cách công khai, lộ liễu… không khó để bắt gặp tại các tuyến đường như cầu Thị Nghè, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Văn Lạc (đoạn giáp ranh quận 1 và quận Bình Thạnh), Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Trọng Tuyển, Cộng Hòa, Trường Chinh (Tân Bình), Phan Văn Trị (Gò Vấp)…

Khoảng 18 giờ, anh Hùng vừa tan công sở để về nhà, khi đi qua cầu Thị Nghè thì bất ngờ một cô gái với nước da trắng trẻo, điều khiển chiếc xe Attila phóng từ phía sau lên áp sát bên cạnh. Tưởng người quen, người đàn ông này quay qua nhìn thì cô gái buông lời rất ngọt ngào: “vui vẻ với em nha anh, giá ba trăm nghìn nhưng anh mở hàng đi em lấy rẻ hai trăm rưỡi, tiền phòng em bao luôn… khách sạn gần đây thôi”.

Không chỉ anh Hùng, nhiều đấng mày râu đi qua đây cũng từng bị dính những lời mời phản cảm, thô lỗ của gái bán dâm mà dân Sài Thành thường gọi là “bướm đêm”. Quan sát tại “điểm đen” cho thấy, gái bán dâm thường tụ tập thành từng nhóm, đi hai người trên một chiếc xe tay ga, ít đội nón bảo hiểm, mặc những chiếc áo “thiếu vải, thừa thịt” nhằm để nguyên lưng, bụng có người còn tạo ấn tượng khi cố tình mặc váy ngắn lộ “nội y” rồi “diễu hành” ở con đường lớn, chui vào hẻm nhỏ.

Trong khi “bướm đêm” ở quanh khu vực cầu Thị Nghè ăn diện đẹp, đi xe tay ga đời mới thì tại các khu vực trên đường Cộng Hòa, Phan Văn Trị, Nguyễn Trọng Tuyển có phần “nghèo” hơn. Gái "bán hoa" ở đây thường được xe ôm chở hoặc đi bộ để bắt khách, vì vậy mà giá cả ở đây cũng khá “bèo”.

Vào một buổi tối đầu tuần, trời mưa xối xả, hàng trăm người cố gắng “lọt” qua ngã tư Nguyễn Trọng Tuyển - Phạm Văn Hai (quận Tân Bình) mong sớm về nhà thì ba đôi nam nữ đi trên xe gắn máy từ phía sau lao lên, đầu không nón bảo hiểm rú ga, nẹt pô, bấm còi inh ỏi nhằm gây sự chú ý cho người đi đường. Chưa hết, phát hiện một số người đang trú mưa, họ liền quẹo vào rồi đến từng nơi có đấng mày râu để dò hỏi, rủ rê “tranh thủ trời mưa vui vẻ tí không anh hai…”, gái bán dâm đặt vấn đề một cách công khai, bất kể người lớn hay nhỏ khiến không ít người khó chịu, bất bình trước hành động của chúng.

Tương tự, 7 giờ tối tại mũi tàu Trường Chinh- Cộng Hòa (quận Tân Bình), con đường huyết mạch, cửa ngỏ phía Tây vào trung tâm thành phố đã xuất hiện hàng chục gái mại dâm đứng rải rác nép mình ở các gốc cây, cột điện, trạm xe buýt… hai bên đường để đón khách “làng chơi”.

Đang đứng trong gốc cây, thấy người đàn ông cho xe chạy chậm lại, cô gái vội bỏ điếu thuốc lên miệng rít mạnh một hơi rồi nhanh chóng cầm mũ bảo hiểm ra lề đường vẫy tay mời chào. Chưa kịp hỏi, gái mại dâm “báo giá” hai trăm nghìn, “nếu đi thì nhanh lên, có gì nói sau không công an tới…”.

Khi tôi “chê” bỏ đi được chừng 200 mét thì một phụ nữ dáng người xuề xòa chở cô gái ngoài 20, môi đỏ má hồng bám theo “đi chơi không em, thấy đào của chị ngon không, mới ở quê lên đó… giá cả chị không nói chứ hàng đẹp thì ở đây không có em nào bằng”. Khi tôi hỏi “giá nhiêu?”, “ba trăm bao phòng, nếu đồng ý thì đi theo chị tới khách sạn gần đây thôi”. Thấy khách chưa ưng ý, người phụ nữ tiếp tục chèo kéo “vậy giá nhiêu em đi được nè, đúng giá hai trăm nha. Mấy hôm nay lễ nên công an làm mạnh, kiếm không có đâu đi làm gì mất công…”.

Nạn nhân của gái mại dâm

Một số khác được chở trên xe máy, không đội nón bảo hiểm… để gây sự chú ý.

Hình ảnh mua bán dâm công khai trên một số tuyến đường không chỉ làm xấu đi bức tranh của thành phố mà nó còn ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Trong số đó, không ít người đi đường vô hình chung bị quy chụp là gái bán dâm, đàn ông “ham của lạ”…

Hằng (nhân viên kinh doanh) chia sẻ, do đặc thù công việc thường xuyên đi tiếp khách về muộn, nhà lại ở gần “phố sung sướng” nên nhiều lần bị “khách làng chơi” nhầm tưởng gái bán dâm. “Hôm đó khoảng 11 giờ đêm, em đi dự tiệc về một mình, khi đến đường đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thì có hai thanh niên bám theo gạ gẫm đi khách sạn. Tức giận vì bị quy chụp là gái bán dâm, tôi phản ứng lại thì họ buông ra những lời chửi bới, lăng mạ rất vô văn hóa…”, Hằng cho biết. Giờ đây, nhiều người bạn trong xóm cùng trang phải lứa với cô cũng không dám ra ngoài đường hóng mát hay đợi bạn ở đó vì sợ nhầm tưởng là “bướm đêm”.

Trong khi Hằng trở thành nạn nhân của gái bán dâm, thì một số đấng mày râu cũng bị oan do bị cho là thứ đàn ông “ham của lạ”, mà anh Tuấn là một trường hôm cụ thể. Người thanh niên này kể, tôi đang đi trên đường thì có điện thoại nên dừng lại nghe, ngay lúc đó có hai cô gái đi tới mời mọc nhưng tôi không để ý, “không biết ai nhìn thấy rồi về kể lại với bạn gái là tôi đi mua dâm… ”, chính miệng lưỡi độc địa này đã làm hai người suýt nữa “đường ai nấy đi” vì bạn gái không thể chấp nhận chồng tương lai của mình là đàn ông “ham của lạ”.

Cùng cảnh ngộ, anh Hải từng bị vợ cho “nhịn đói” mấy ngày vì thói “trăng hoa”. Hôm đó, anh đến đón vợ làm tại một công ty trên đường Trường Chinh, khi đi ngang qua “vô tình” liếc mắt nhìn thì một cô gái phóng xe bám theo, mặc cho lời chào của cô gái xinh đẹp, anh vẫn tiếp tục đi… “nhưng khi vợ tôi đứng trước mặt, cô ta cũng cố đong đưa, chèo kéo với lời lẽ khó nghe nên vợ tôi nghi ngờ, nhất quyết cho rằng không có lửa làm sao có khói”, người đàn ông này phân bua.

Nhiều người thường cho rằng, gái mại dâm đứng đường phần lớn “phục vụ” cho giới tài xế chạy xe đường dài. Nhưng không vì thế mà tránh được “cạm bẫy” của gái mại dâm. Anh Thành (tài xế xe tải) cho biết, khi anh dừng xe trên ngã tư An Sương (quận 12) để mua thuốc lá, vừa mở cửa ra thì một cô gái nhảy tót lên trên ca bin ngồi rủ rê đi khách sạn. Không đồng ý, anh đề nghị xuống xe thì cô gái giở mặt lưu manh, lôi kim tiêm dính máu hù dọa là bị HIV và “xin” 50 nghìn đồng để đi chích hút.

Đa số bị nghiện, mắc bệnh…

Theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng thì đa số gái mại dâm đứng đường đều đã “tàn”, nghiện ma túy, hoặc mắc bệnh xã hội…

“Ngủ ngày, cày đêm”, đó là thời gian sinh hoạt của gái “bướm đêm”. Cả ngày họ chỉ ở nhà ăn ngủ, bài bạc; khi màn đêm buông xuống, “hàng” từ khắp nơi được “điều động” đến bởi đội quân chăn dắt và “bãi đáp” là những khách sạn quanh khu vực.

Người phụ nữ bán thuốc lá trên đường Cộng Hòa cho biết, “có đứa đi bán dâm cả mấy năm nay rồi nhưng có tiền đâu, mua đồ của tui cũng mua thiếu…”. Thực tế, mỗi lần bán dâm cho khách từ 200 đến 300 nghìn nhưng các cô phải “chia năm, xẻ bảy” cho “tú ông, tú bà”, tiền thuê xe, áo quần, son phấn và các đối tượng bảo kê. Số còn lại vỏn vẹn từ vài chục đến 100 nghìn thì cũng được gái bán dâm dành vào việc chích hút, bài bạc, lô đề…

Một số người dân sống quanh “điểm nóng” cho biết, “mấy hôm nay lễ nên như vậy là ít đó, ngày thường đông lắm… có nhiều gái bán dâm đi đâu một thời gian rồi về làm tiếp và phần lớn họ đều nghiện ma túy”. Theo giải thích, có thể sau khi bị cơ quan chức năng bắt đưa đi trung tâm “phục hồi nhân phẩm”, cai nghiện… họ lại “ngựa quen đường cũ”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)