Teen 24h 2011-06-10 02:11:06

Những bức đồ họa 'siêu sáng tạo' của giới trẻ


Thông qua những "vòng tròn", các bạn trẻ yêu đồ họa đã sáng tạo những tác phẩm vô cùng độc đáo thể hiện góc nhìn về cuộc sống muôn màu.

Hơn 60 tác phẩm đồ họa tại triển lãm "Cứ làm đi" được trưng bày tại Viện Goethe Hà Nội đã khiến người xem thích thú về sự sáng tạo "không biên giới" của các bạn trẻ.

Lấy ý tưởng sáng tạo từ các vòng tròn, mỗi tác phẩm là một góc nhìn của tác giả về cuộc sống. Có thể đó là cái nhìn về sự hồi sinh, kiếp luân hồi, sự bế tắc, có thể đó là cuộc sống trong veo trong mắt trẻ thơ, có thể là tình yêu nồng cháy của tuổi trẻ, cũng có thể là thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm đến cộng đồng…

Tác phẩm đoạt giải nhất thể loại Tranh treo tường "Tham Sân Si" của tác giả Đoàn Phú Trọng. Lấy ý tưởng từ vòng luân hồi trong giáo lý nhà Phật, thông qua những đường nét chồng chéo, đan xen, giẫm đạp lên nhau, tác phẩm thể hiện sự trôi nổi của chúng sinh qua các kiếp sống khác nhau. Với 3 con vật tượng trưng cho "Tham, Sân, Si" được đặt trong vòng tròn đỏ tỏa ra các phía như sự phiền não mà nó mang lại cho toàn thể chúng sinh.

Tác phẩm Reproduce của Phạm Thu Thùy đề cập đến sự phát triển của dân số thế giới. Nhưng đó không phải là vòng tròn nhàm chán mà là một bản nhạc thi vị của cuộc sống.

Thông điệp "Lỗ" của tác giả Phan Nha Trang được thể hiện bằng những hình ảnh rất táo bạo.

"Làm ơn hãy dừng lại" của Lê Anh Tùng là một chuỗi những tác phẩm thuộc thể loại Advertising về vấn nạn xã hội với những hình tròn không toàn vẹn.

"The oval we love" của Trịnh Thùy Linh thể hiện tình yêu của người con Hà Nội với hồ Gươm, biểu tượng của thủ đô ngàn năm văn hiến.

Tác phẩm ngộ nghĩnh "Nếu Thiếu Vòng Tròn" (Trần Nam Hà).

Tác phẩm của Ngô Thiên Hương với mục đích bảo vệ đời sống tinh thần của trẻ em, giúp các em vượt qua vòng tròn tự kỷ.

"Ước mơ của em" thể hiện ước mơ nhỏ bé của những đứa trẻ kém may mắn trong cuộc sống.

Triển lãm đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)