Chuyện shock 2010-09-03 13:44:59

Những cách hủy xác chết rùng rợn (Phần I)


[size=4]Chết là sự chấm dứt hoàn toàn của sự sống. Sau cái chết, theo như nhiều người quan niệm, phần xác đã lìa khỏi phần hồn. Xác là phần duy nhất người chết để lại cho người sống. Hãy cùng tìm hiểu về những cách "xử lý" xác chết từ thời cổ chí kim cho tới nay.

[/size]


[size=4][/size]

[size=4]
1. Để trong "tháp im lặng"

Những người theo tín đồ thờ lửa Zoroastria tin rằng, cơ thể người hoàn toàn không sạch sẽ vì thế không nên làm ô nhiễm trái đất bằng cách chôn họ xuống hay hỏa táng. Thay vào đó, họ mang xác chết tới "tháp im lặng" trên những cao nguyên. Xác chết cứ để yên như vậy cho tới khi tự phân hủy và khi ánh nắng mặt trời làm xương khô dáo, họ gom chúng lại và phân hủy trong vôi.

2. Treo xác chết

Một số bộ tộc ở nhiều vùng trên thế giới cho rằng cách tốt nhất để phân hủy xác người chết là treo ở trên cao. Các nhóm bộ tộc ở châu Úc, Columbia, Siberia và vùng tây nam châu Mỹ nổi tiếng với tục treo xác. Họ cuốn tử thi bằng vải và đặt vào trong một móc gỗ rồi treo nó lên cao để tự phân hủy.

3. Chôn cất trên thuyền

[/size]


[size=4][/size]

[size=4]
Những người bộ tộc Viking thời Trung cổ sống và chết gắn liền với biển. Sau khi chết, những người Viking giàu có được đặt trong một con thuyền, chất đầy thức ăn, đồ trang sức, vũ khí thậm chí cả người hầu và con vật giúp họ có một "cuộc sống" thịnh vượng dưới suối vàng. Những con thuyền này hoặc được chôn xuống đất hoặc được thả lênh đênh ngoài khơi.

4. Để xác chết bị ăn thịt

Bạn có muốn bay không? Ở Tây Tạng, bạn có thể thực hiện được ước muốn này sau khi bạn chết. Thay vì đào những lớp đất đá khô cằn để làm mồ chôn, một số người dân Tây Tạng đưa người thân yêu của họ "bay" lên đỉnh núi và để mặc cho kền kền ăn thịt. Không những thế, những xác chết này còn kèm theo bột mỳ, sữa để cho lũ kền kền được "bữa ăn ngon miệng" hơn. Điều này có ý nghĩa, mọi thứ trên đời sinh ra đều có ích.

5. Những xác chết dưới bùn

[/size]


[size=4][/size]

[size=4]
Nhiều khách du lịch không may bị bỏ mạng khi băng qua vùng đầm lầy ở phía nam châu Âu, nhưng ít nhất một vài cá nhân trong số họ, đặc biệt vào thời Trung Cổ, đã "được chôn cất" cẩn thận và có ý nghĩa bằng những lớp bùn. Chất hóa học trong vùng đầm lầy đã bảo tồn xác chết được giữ nguyên sau nhiều năm và thật may mắn cho các nhà khảo cổ học vì họ có thể nghiên cứu được dễ dàng hơn. 3blur3 3be_eaten3[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)