Chuyện lạ 2013-08-27 00:30:10

những cách "làm đẹp" kì quái nhất trên thế giới.


[size=6]Đắp mặt nạ bằng vàng lá, cho đỉa bò trên mặt hay thậm chí uống nước tiểu là những phương pháp kỳ lạ đang được sử dụng ở nhiều nước. [/size]
[size=medium] [/size]
[size=medium]

Tương truyền, bí quyết để lưu giữ tuổi thanh xuân của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra là đắp mặt nạ bằng vàng nguyên chất mỗi khi đi ngủ. Với niềm tin rằng vàng có tác dụng chống lão hóa cho làn da, loại bỏ nếp nhăn và các khuyết điểm trên da, hơn 30 salon và tiệm làm đẹp ở Nhật Bản đang cung cấp dịch vụ làm đẹp xa xỉ này cho các khách hàng. Mỗi lần đắp mặt nạ kéo dài từ một đến hai tiếng, với mức giá khoảng 20.000 yen (170 USD). Tại Việt Nam, một thẩm mỹ viện cũng đã cung cấp dịch vụ đắp mặt nạ vàng từ vài năm nay. Mỗi lần đắp với khoảng 24, 25 lá vàng 24k được dát mỏng và phủ lên mặt có giá 1,8 triệu đồng.

Một tiệm làm đẹp ở thành phố Krasnoyarsk, thuộc vùng Siberia, Nga cho các con ốc sên bò trên mặt của khách hàng trong khoảng 5 phút. Chất nhầy do loài động vật này tiết ra được cho là có chứa collagen, axit glycolic, chất kháng sinh và nhiều hợp chất khác giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da, xóa nếp nhăn và sẹo. 

Để rắn trườn trên cơ thể được xem là một cách giúp giải tỏa căng thẳng. Các khách hàng đến với dịch vụ này tin rằng những con rắn lớn còn có thể mát xa sâu, trong khi những con rắn nhỏ tạo cảm giác thư thái khi nó di chuyển. Tại phía bắc Israel, một lần mát xa bằng rắn có giá 80 USD. 

The Broot, một tiệm làm tóc ở Santa Monica có một bí mật chăm sóc tóc độc nhất vô nhị, đó là luộc tinh hoàn của bò để chiết xuất ra một loại nước giàu protein và hormone có tác dụng làm khỏe và khôi phục tóc. Samira Asemanfar, chủ tiệm, cho hay gia đình gốc Ba Tư của cô đã sử dụng tinh hoàn bò đực qua nhiều thế hệ và mua lại nó từ những người dân địa phương. Các khách hàng của tiệm sau khi bôi chất được chiết xuất từ tinh hoàn bò đực lên tóc đều khen tóc họ trông khỏe hơn, dày hơn và nhanh dài hơn. 

Lịch sử ghi nhận người Hy Lạp và La Mã cổ đại từng sử dụng nước tiểu để chữa nhiều bệnh và làm trắng răng. Hiện nay, nước tiểu được nhiều người tin rằng có tác dụng chống lão hóa và xóa nếp nhăn. Thậm chí, một số nhà khoa học còn tin rằng, đây là một bài thuốc chống ung thư. 

Tại New York, với 50 USD, tiệm làm đẹp Shizuka sẽ cung cấp một mặt nạ chiết xuất từ phân của một con chim sơn ca. Loại phân này được chủ tiệm nhập khẩu từ Nhật Bản, được quảng cáo là có chứa các enzim tự nhiên giúp tẩy tế bào chết trên da.


Bơm máu vào mặt là cách làm đẹp tốn kém và khá ghê rợn tại Hollywood. Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian đã chi ra 1.500 USD để có được làn da trẻ và săn chắc hơn, trong đó các bác sĩ sẽ lấy máu từ cánh tay cô, tách riêng các tiểu cầu ra và bơm vào mặt. Đây được cho là cách kích thích việc sản sinh collagen giúp tái tạo da, xóa nếp nhăn và sẹo do mụn trứng cá. 

Một spa ở Czech có dịch vụ tắm bia, trong đó, người tắm vừa ngâm mình trong những chiếc bồn lớn chứa bia vừa nhâm nhi và trò chuyện. Spa này cho hay bia có tác dụng làm giảm căng thẳng, giúp cơ thể thư giãn và trẻ hóa làn da. 

Với 1.000 USD, một tiệm làm đẹp tại Nga sẽ giúp các khách hàng cải thiện lưu thông máu bằng cách cho đỉa bò trên mặt và tận dụng đặc tính kháng viêm trong nước bọt của con đỉa. Trong lịch sử, đỉa từng được dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ và tái tạo để giúp làm liền nhanh các vết cắt trên cơ thể.

Tata Sombuntham, một chuyên viên trị liệu sắc đẹp được đào tạo ở Thái Lan, thu 350 USD cho mỗi lần làm đẹp bằng cách đấm, tát vào mặt khách hàng trong 15 phút. Liệu pháp này được cô quảng cáo là giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm săn chắc da. Tata cũng cung cấp gói dịch vụ tát mặt thường xuyên 4 lần trong một tháng với giá 1.000 USD.
 
 

[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)