Sao Việt 2010-03-23 08:35:07

Những "cái chết bỗng dưng" trong showbiz Việt


[justify]Cuộc sống của nghệ sỹ luôn là đề tài hấp dẫn để người khác bàn tán. Nhưng đôi khi những tin đồn nhảm, kiểu như "bỗng dưng" qua đời, đột ngột bị ung thư hoặc ốm sắp chết… cũng không buông tha họ và khiến nhiều người phải lao đao.

[justify]Gần đây nhất, ca sĩ Nhật Kim Anh được phen bỏng máy điện thoại vì các cuộc gọi tới để kiểm nghiệm thông tin cô "chết bất ngờ".Cụ thể, rạng sáng ngày 16/3, hàng loạt bạn bè, đồng nghiệp và một số nhà báo nhận được tin nhắn với nội dung “Xin thông báo toàn thể bạn bè, anh chị em nghệ sỹ, Nhật Kim Anh đã từ trần vào lúc 3h khuya ngày 15/3…” từ số thuê bao 012686xxxxx.

[/justify]



Nhật Kim Anh là vụ "bỗng dưng qua đời" gần đây nhất trong showbiz Việt.


[justify]Nhật Kim Anh khẳng định, tin đồn thất thiệt chính là “chiêu bài” của những người cùng giới. Cho nên, cô không có ý định truy cứu số điện thoại hay điều tra, tìm kiếm tung tích người nhắn tin chơi ác kia…[/justify]

[justify]Nhật Kim Anh không phải là trường hợp đầu tiên nghệ sỹ Việt bị tin đồn thất thiệt theo chiều hướng đáng sợ như vậy. Nhắc đến những chuyện này, không thể không kể đến trường hợp của diễn viên Hoàng Lan cách đây ít năm. Cô bị đồn nhiễm HIV! Tin đồn “sốc” đến nỗi, Hoàng Lan sống rất khép mình, quyết liệt từ chối trả lời báo chí.

Số là, để tham dự Liên hoan tài năng sân khấu trẻ lần thứ 2 (năm 2003), Hoàng Lan đã làm việc miệt mài với cường độ khá cao, nên bị ốm, và phải nhập viện hơn một tháng. Cùng những cơn ho kéo dài do sức khoẻ suy giảm, Hoàng Lan bị phát hiện có một khối u nhỏ, vì vậy phải nhập để được điều trị kịp thời.

Vướng phải sóng gió bệnh tật đã mệt mỏi, Hoàng Lan lại phải đối mặt với con sóng “tin đồn” mạnh mẽ gấp đôi. Trong thời gian Hoàng Lan nhập viện, tin đồn cô nhiễm HIV lan nhanh như một cơn gió. Người cảm thông thì thương xót, kẻ bạc miệng lại nói, Hoàng Lan uể oải nằm một chỗ, vừa "dính" HIV vừa bị ung thư phổi.

Kèm theo tin đồn Hoàng Lan nhiễm HIV, là hàng loạt những câu chuyện về cuộc sống của cô, nào là cặp bồ đại gia, nào là sống quá phóng túng, ăn chơi truỵ lạc…

[/justify]



[justify]
Nữ diễn viên Hoàng Lan từng bị đồn nhiễm HIV, trong khi chị rất khoẻ mạnh.


[/justify]
[justify]Tin đồn đã gây ra cho Hoàng Lan không ít phiền phức, thậm chí nhiều bạn bè còn gọi điện đến chia buồn cùng gia đình và không tin Hoàng Lan còn sống.[/justify]

[justify]Đến tháng 7/2005, Hoàng Lan chính thức trở lại sân khấu bằng vai diễn trong vở Vòng xoáy. Từ đó, tin đồn cô nhiễm HIV và chết mới được xoá bỏ.

Nhẹ nhàng hơn Hoàng Lan, nhưng cũng bị đồn chết vì ung thư là trường hợp của MC Diễm Quỳnh, vào năm 2006. Chị bị đồn là bị ung thư giai đoạn cuối, phải sang Singapore phẫu thuật nhưng không khỏi, và đã chết. Trong khi đó, Diễm Quỳnh rất khoẻ mạnh, và chỉ đi điều trị bệnh cường tuyến giáp ở Singapore.

Nguyên nhân dẫn đến tin đồn thất thiệt, đến mức quá đáng, bắt đầu từ khi Diễm Quỳnh đột nhiên chia tay chương trình Trò chơi âm nhạc. Tiếp đó, chi tiết chị đi Singapore chính là "sợi lông của con gà mái" trong "Một chuyện có thật" của Anđecxen, từ nó mà bao nhiêu chi tiết li kỳ khác được thêu dệt nên!

Nhớ lại những tin đồn từng làm điêu đứng cuộc sống cá nhân, Diễm Quỳnh chia sẻ, là người của công chúng, tất nhiên được yêu mến và chú ý là một điều tốt, nhưng đôi khi cuộc sống riêng lại có thêm những ồn ào khó kiểm soát.

Diễm Quỳnh bật mí: “Để chổng chọi lại với những tin đồn, thực sự, đó cũng là một áp lực tinh thần rất lớn với mỗi người, nhất là khi nó ảnh hưởng quá nhiều đến tự do và hình ảnh của mình. Nhưng tôi hiểu, cần tỉnh táo và bình tĩnh trước những lời đồn đại về bản thân, kể cả lời đồn xấu và những lời thổi phồng, khen ngợi”.[/justify]



[justify]
[justify]MC Diễm Quỳnh chọn cách im lặng trước tin đồn. Chị tin rằng, đó là cách để vượt qua nó.[/justify]

[/justify]
[justify]Đứng trước tin đồn, Diễm Quỳnh vẫn luôn giữ cho mình được nếp sống bình thường, duy trì chất lượng công việc và các mối quan hệ vốn có. Thời gian sẽ trả các giá trị về đúng chỗ, và lời đồn sẽ rơi tõm vào vô nghĩa. Với chị, im lặng trước tin đồn là cách vượt qua nó.

“Một chị hàng xóm đã vài năm nay luôn ngại ngùng khi gặp mặt tôi và gia đình, chỉ vì trót "đồn" rằng tôi đã không còn sống trong khu tập thể này nữa. Thế mới biết, tin đồn ảnh hưởng đâu phải chỉ tôi”, MC Diễm Quỳnh kể.

Nhà báo Lại Văn Sâm cũng từng là nạn nhân của việc đồn thổi. Năm 2004, người hâm mộ không khỏi lo lắng khi rộ lên thông tin anh bị tai nạn rất nặng, phải nằm viện, thậm chí khó lòng qua khỏi.

Giới nghệ sỹ xôn xao, báo chí ngay lập tức vào cuộc. Hoá ra, thời điểm đó, anh đang có chuyến công tác tại TP. HCM, sức khoẻ bình thường. Vậy mà thông tin thất thiệt này đã làm cho rất nhiều bạn bè của gia đình, những người quan tâm anh “hết hồn”.

Ca sỹ nổi tiếng Đàm Vĩnh Hưng không nằm trong trường hợp ngoại lệ. Và, có lẽ nam ca sỹ họ Đàm còn là một trong những người gặp nhiều tin đồn ác ý nhất. Anh từng chia sẻ, tin đồn sốc nhất với bản thân, là bị đồn cùng Hồng Ngọc sang Canada và Mỹ, bị cảnh sát vào tận khách sạn kiểm tra giấy tờ, rồi đưa về Việt Nam. Chính vì tin đồn này, mà Mr Đàm được nhiều các cơ quan chức năng “chăm sóc” hỏi han, khiến anh gặp không biết bao nhiêu phiền toái. Nhưng nhờ thế, mà hiện tại, đứng trước những tin đồn, thái độ của anh vô cùng… dửng dưng.

Tưởng chưa đủ lớn để dính dáng vào những chuyện thị phi của giới showbiz Việt, thế mà, ca sỹ nhí Xuân Mai vẫn bị tin đồn “bủa vây”. Thời điểm đầu tháng 12/2009, Xuân Mai “bỗng dưng” bị gán cho căn bệnh tai biến mạch máu não và phải đưa về Việt Nam. Tin đồn làm cho các fan của cô hết sức bối rối và lo buồn. Giới showbiz tại TPHCM được một phen ngơ ngác.[/justify]



[justify]

Tin đồn nhảm cũng không tha cả "bé" Xuân Mai.

[/justify]

[justify]Sự thật thì Xuân Mai rất khoẻ mạnh, vẫn ở Mỹ và chưa hay biết gì về tin đồn nhảm này. Bản thân anh Phương, quản lý của Xuân Mai cho biết, cũng nghe thấy tin đồn này, và chỉ biết cười xoà, chứ không biết làm gì hơn. Chưa rõ, những người tung ra tin đồn có ác ý gì nhưng hiển nhiên, không chỉ “bé” Xuân Mai mà những người xung quanh cô đều bị ảnh hưởng rất nhiều.

Có thể nói, việc “bị” tung tin đồn nhảm là chuyện “thường ngày” trong giới showbiz vốn nhiều thị phi, lắm ganh ghét. Đó là tin đồn bị chết, mắc bệnh hiểm nghèo, phẫu thuật thẩm mỹ, cặp bồ… tới cả 1001 kiểu.

Nghề nào cũng có những nỗi niềm khó nói riêng, thôi thì hãy coi tin đồn nhảm giống như thiên tai bão lũ vậy, nhanh đến và cũng nhanh đi. Người khôn khéo thì cố gắng sống chung với “lũ”. Kẻ dại hơn chọn cách “xù lông” để bảo vệ mình, nhưng điều đó giống như ném đá vào hư không, bởi showbiz Việt, bao năm qua vốn vẫn thế.

Tin đồn, về một khía cạnh nào đó, chưa chắc đã là dở, nó cho thấy “độ hot” của nghệ sỹ và sự quan tâm của công chúng tới người đó. Vì vậy, đôi khi, chính những người trong cuộc “lợi dụng” tin đồn như một thứ vũ khí, để hâm nóng tên tuổi của mình.

Đúng là cái gì cũng có hai mặt của nó cả![/justify]

[justify]Theo VTC.vn[/justify]

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)