Chuyện lạ 2010-04-27 13:47:17

Những Câu Chuyện Thừa Kế Khó Tin


Không ít người may mắn đã bất ngờ nhận được những khoản tiền kếch xù từ trên trời rơi xuống trong những hoàn cảnh rất ngẫu nhiên. Dưới đây là những câu chuyện thừa kế khó tin nhất thế giới.
1. Tặng gia sản cho 70 người lạ được lựa chọn ngẫu nhiên từ danh bạ điện thoại



Quý tộc Bồ Đào Nha Luis Carlos de Noronha Cabral da Camara đã có cách phân phát gia sản vô cùng kỳ quặc. Sau khi ông qua đời, 70 người đã được thông báo rằng họ nhận được tiền thừa kế của Camara. Họ được chọn ngẫu nhiên từ danh bạ điện thoại, trước sự chứng kiến của 2 nhân chứng tại một văn phòng đăng ký từ trước đó 13 năm, tức là vào năm1988.
2. Hai anh em vô gia cư được thừa kế hơn 100 triệu euro



Hai anh em nghèo khó vô gia cư đã bỗng dưng được thừa kế một phần trong tổng tài sản trị giá 7 tỷ USD nhờ một mối quan hệ gia đình đã bị gián đoạn khá lâu. Zsolt và Geza Peladi nghèo tới nỗi họ không có nhà và phải sống trong một cái hang ở ngoại ô thủ đô Budapest, Hungary.
Họ kiếm từng đồng xu bằng việc bán phế liệu thu gom được trên đường phố. Giờ đây, họ và một người chị gái đang sống tại Mỹ được thừa hưởng khối tài sản khổng lồ 100 triệu euro (khoảng 136 triệu USD) của bà ngoại.
“Chúng tôi biết mẹ tôi sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng bà là người khó tính và đã cắt đứt quan hệ với gia đình. Sau đó bà bỏ chúng tôi. Chúng tôi đã mất liên lạc với bà và cha mình cho tới khi bà qua đời”, Geza, 43 tuổi, nói.
Hai anh em đã biết tin chuyện họ được thừa kế sau khi các nhân viên từ tổ chức từ thiện của người vô gia cư tại Hungary được các luật sư liên lạc để xử lý khối tài sản của bà ngoại quá cố, người qua đời ở Baden-Wurttenberg, Đức.

3. Chàng sinh viên thừa hưởng gần 1 tỷ euro từ người bác không gặp suốt 10 năm



Sergey Sudev đã được hưởng khối gia sản đồ sộ trị giá 950 triệu euro (khoảng 1,3 tỷ USD) từ người bác mà anh không gặp suốt 10 năm.
Nhưng hẳn là Sudev đã để lại ấn tượng tốt với người bác mình trong cuộc gặp giữa họ một thập niên về trước, vì thế mà người bác sống ở Đức đã ngay lập tức viết di chúc để lại toàn bộ gia sản cho Sudev.
Chàng sinh viên không hề biết chuyện và tiếp tục ngành học báo chí. Một ngày, có người gõ cửa nhà anh ở thị trấn Komrat. Các trợ lý của người bác đã tìm ra Sudev để báo thông báo với anh tin thừa kế.
Sudev bị sốc nặng và hỏi: “Có phải chuyện đùa không?”. Khoản tiền thừa kế khiến Sudev trở thành một trong những người giàu nhất ở Moldova, nơi thu nhập bình quân của người dân là 270 euro/tháng.

4. Nhân viên phục vụ được thừa kế tiền của khách



Năm 1992, Cara Wood mới 17 tuổi và đang là nhân viên phục vụ tại nhà hàng Drin's Colonial ở thị trấn quê nhà Chagrin Falls, cách Cleveland 25km về phía đông.
Cô là một nhân viên tốt - nhanh nhẹn, thân thiện và hay giúp đỡ mọi người. Ông Bill Cruxton, một khách hàng, hài lòng với phong cách phục vụ của Wood tới nỗi mỗi khi tới nhà hàng ông chỉ yêu cầu cô phục vụ.
Ông Cruxton, một người góa vợ không con, tới nhà hàng mỗi ngày để thưởng thức đồ ăn. Họ đã trở thành bạn bè sau đó. Ngoài việc thường xuyên phục vụ đồ ăn cho Cruxton, cô Wood còn giúp đỡ ông làm các việc vặt trong nhà.
Cô gái trở nên quan trọng với Cruxton tới nỗi ông đã đưa tên cô nhân viên phục vụ vào di chúc. Ông Cruxton qua đời ở tuổi 82 tháng 11/1992 và để lại cho Wood 500.000 USD.

5. Thừa kế 40 triệu USD sau cuộc chiến pháp lý liên quan tới vụ trộm xác



Eva Paole, một bảo mẫu về hưu tại Argentina, đã thừa hưởng 40 triệu USD từ người cha sau cuộc chiến pháp lý kéo dài 9 năm.
Một thập kỷ trước, Paole lần đầu nghe được tin đồn rằng bà có thể là con gái của bá tước Rufino Otero, người qua đời năm 1983 và không sinh con với vợ.
Cho tới tận khi đó, Paole luôn nghĩ rằng bà là con của thân mẫu với người tình. Người mẹ Josefa đã mang bí mật về cha đẻ của Paole xuống mồ.
Theo Eva, tiền không phải là tất cả và điều quan trọng nhất là cuối cùng bà đã phát hiện ra thân thế thực sự của bà. Kết quả xét nghiệm ADN xác nhận bà chính là con gái của địa chủ quyền lực qua đời 25 năm trước đó.
6 tuần sau khi Paole bắt đầu các thủ tục pháp lý để giành quyền thừa kế, mộ của ông Otero đã bị khai quật và xác của ông được thay bằng xác của người khác.
Các nhà chức trách đã phải sử dụng xác người mẹ quá cố của bá tước Rufino Otero, bà Justina Porras, để chứng minh mối quan hệ giữa Paole với Otero.

6. Thừa kế một hòn đảo với kho báu bí mật



Josh không thân thiết với ông ngoại và sự thực là anh chỉ gặp ông vài lần trong suốt 17 năm. Bảo thủ và cổ hủ, ông Samuel không đồng ý cuộc hôn của con gái Susan với một người ngoại đạo nhưng rất yêu quý cháu trai duy nhất - Josh.
Mặc dù đã nhiều năm không gặp cháu cho tới khi qua đời năm 2007, Josh vẫn được thừa kế gia sản của ông, trong đó có hòn đảo rộng khoảng 14 héc-ta và khu đất rộng 32 héc-ta.
Nhưng có một điều bất ngờ trong di chúc là danh sách chi tiết về trang sức cổ vật và đá quý được cất giấu trong một chiếc bình trên đảo. Không có thông tin gì về việc kho báu này được cất giấu ở đâu nhưng gia đình tin tưởng rằng một ngày nào đó họ sẽ tìm được nó dưới hòn đảo.

7. Con chó thừa kế 12 triệu USD



Tỷ phú bất động sản và khách sạn tại New York, bà Leona Helmsley, người có biệt danh “Nữ hoàng keo kiệt”, đã để lại 12 triệu USD cho con chó cưng Trouble khi qua đời.
Trouble là cái tên may mắn nhận được số tiền lớn nhất trong di chúc của bà Helmsley, nhiều hơn một số thành viên gia đình. Thậm chí 2 trong số 4 đứa cháu của bà không nhận được một đồng xu.
Số tiền thừa kế này được dùng để nuôi dưỡng Trouble và nó được giao cho em trai bà, Alvin Rosenthal, người cũng được thừa kế 10 triệu USD.

8. Tặng tài sản cho người phụ nữ sinh nhiều con nhất



Không chỉ thành công lớn trong lĩnh vực luật và đầu tư, chuyên gia tài chính người Canada Charles Vance Millar còn nổi tiếng với óc hài hước và hay đùa. Trò đùa cuối cùng và cũng là thú vị nhất của ông được đưa ra trong di chúc.
Trong điều khoản thứ 9 của di chúc, ông Millar muốn để lại tài sản của mình cho người phụ nữ sinh nhiều con nhất 10 năm sau khi ông qua đời.
Cuối cùng, 4 phụ nữ có 9 người con tại Toronto đã chia nhau phần lớn tài sản trị giá 750.000USD của ông Millar, mỗi người nhận 125.000USD. Hai phụ nữ khác cũng khẳng định có 9 người con nhưng bằng chứng không rõ ràng nhận được 12.500USD.

9. Cảnh sát tặng 6 triệu USD cho người vô gia cư



Hồi năm 2000, một người đàn ông vô gia cư sống trên đường phố Santa Cruz de la Sierra ở Bolivia đã bỏ chạy khi nhìn thấy bóng dáng cảnh sát. Tomas Martinez, 67 tuổi, nghĩ rằng cảnh sát đến bắt ông thì thói quen uống rượu và dùng ma túy.
Martinez đã biến mất không một dấu vết, khiến báo chí Bolivia gọi ông là “triệu phú mà không biết mình giàu”. Số tiền thừa kế dành cho ông Martinez là từ người vợ cũ Ines Gajardo Olivares. Bà Olivares đã không oán trách chồng vì bỏ bà vài năm trước.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)