Phim ảnh 2011-03-20 01:06:39

Những chiếc mũ kỳ lạ trong 'Bản đồ định mệnh' !!


Bộ phim lãng mạn, ly kỳ của tài tử Matt Damon và minh tinh Emily Blunt không chỉ gây ấn tượng với khán giả bằng câu chuyện tình yêu diễm lệ, mà còn bởi những chiếc mũ có khả năng "dịch chuyển tức thời".
> Cuộc chiến với số phận trong 'Bản đồ định mệnh'

Thuộc thể loại trinh thám ly kỳ pha trộn với tình cảm lãng mạn, The Adjustment Bureau của đạo diễn George Nolfi đang thu hút sự quan tâm của người yêu điện ảnh VN khi ra rạp từ hôm 11/3. Phim kể về tình yêu giữa chàng chính khách trẻ David Norris và nữ vũ công ballet xinh đẹp Elise Sellas. Họ yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên nhưng chuyện tình ngọt ngào này bị cản trở bởi một thế lực vô hình. David phát hiện ra cuộc sống của mình đã được lập kế hoạch và anh đứng trước hai sự lựa chọn - rời xa người yêu và đi theo con đường như sắp đặt hoặc tìm mọi cách để có cuộc sống bình thường bên Elise.

Trang phục của nhân vật là một trong những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của "The Adjustment Bureau".
Bên cạnh các yếu tố như diễn viên, câu chuyện, cách dựng phim thì thiết kế phục trang cũng là điểm nổi bật làm nên sức hấp dẫn cho tác phẩm này. Để tạo điểm nhấn trong cấu trúc và các nhân vật trong phim, đạo diễn George Nolfi đã sáng tạo ra những chiếc mũ và bộ vest không mang dấu ấn của thời gian. Trong kịch bản, các đặc vụ của cục Chỉnh lý mặc những bộ quần áo tương tự như đối tượng mà mình được giao trách nhiệm, bởi David Norris - nhân vật trung tâm bộ phim - là một chính khách tài hoa và lịch thiệp.

Ý tưởng của George Nolfi là tạo ra những bộ vest và mũ không đại diện cho một thời điểm cụ thể nào của lịch sử. Chúng có thể xuất phát từ thập niên 1930, 1940, cũng có thể là trong hiện tại. "Chúng toát ra vẻ hoài cổ, cùng lúc đó lại hiện đại. Chúng khiến bề ngoài của các đặc vụ trong Cục chỉnh lý khác với con người, nhưng không phải phóng đại theo hình tượng của thiên thần và ác quỷ", George tiết lộ.

Nhân vật David Norris và hai thành viên của Cục chỉnh lý (đội mũ) trong phim.
Đặc biệt, những chiếc mũ trong phim có thể giúp con người di chuyển qua các địa điểm khác nhau của thành phố thông qua từng cánh cửa mà không bị phát hiện bằng sóng điện tử. Đạo diễn cho biết thêm: "Để sử dụng những năng lực cấp cao của mình, các đặc vụ buộc phải đội mũ. Trong chiếc mũ là thông tin về cấp bậc, vị trí càng cao thì khả năng tác động tới con người nằm bên trong chiếc mũ càng nhiều hơn".

Để hiện thực hóa ý tưởng về trang phục cho những điệp viên trong phim, nhà thiết kế Kasia Walicka Maimone đã làm việc thận trọng với đạo diễn. Theo những gì Walicka Maimone nhớ lại, thì bà và Nolfi hầu như chẳng trao đổi câu nào trong lần đầu gặp nhau. Họ chỉ ngồi lựa ra các tấm ảnh để từ đó tạo nên bản phác thảo của những bộ trang phục. Vì muốn trang phục phù hợp với phân quyền theo chiếc mũ, cả hai đã phải vạch ra nhiều phương án khác nhau.


Những chiếc mũ trong phim có khả năng giúp con người di chuyển tới các địa điểm khác nhau qua từng cánh cửa.
"Chúng tôi nghĩ, 'Màu nào tiêu biểu cho thứ quyền lực mà cục Chỉnh lý đang đại diện?' Bằng trực giác, tôi nghĩ đó là màu xanh lục. Các đặc vụ thuộc tổ chức sẽ mặc trang phục với nhiều sắc độ xanh lục khác nhau. Tuy nhiên, không được vượt quá các tông màu trầm", Walicka Maimone kể lại. Để tạo nét riêng cho từng đặc vụ, nhà thiết kế phục trang sử dụng những chất liệu bổ sung như khăn quàng, khăn mùi xoa. Cả nhóm phục trang cũng phải tập trung làm cũ những chiếc mũ phớt mềm, để đem lại cho chúng chút dấu ấn của thời gian.


Bà Maimone nhớ lại: "Mỗi nhân vật lại có vai trò khác nhau. Chính bởi vậy, không có bộ trang phục nào là giống nhau hoàn toàn". Đối với David và Elise, những mẫu thiết kế của Walicka Maimone lấy cảm hứng từ sự nghiệp của nhân vật mà hai người đảm nhận. Theo bà, các chính khách Mỹ có kiểu đồng phục riêng của họ: "Vest màu xanh lục quân thẫm, với cà vạt một màu, bộ cánh kinh điển của Đảng bảo thủ. Xanh lục quân, xanh dương và kaki - đó là những sắc màu tạo nên thế giới của David".


Tài tử Matt Damon và đạo diễn George Nolfi trên trường quay.
Với nhân vật Elise thì khác. Cô dường như có xuất phát điểm và mục tiêu hoàn toàn trái ngược với David. "Cô ấy phải thực sự tương phản với giới chính trị gia, với trang phục cứng nhắc của nguyên tắc họ đang mang trên người," bà Maimone diễn giải. Để nêu bật sự hài hước và tâm hồn tự do của Elise, nhà thiết kế đã sử dụng những chiếc váy theo phong cách vintage, với một vài điểm nhấn mang hơi hướng hiện đại, với nhiều cung bậc của màu sắc.


The Adjustment Bureau hiện nằm ở vị trí thứ 4 trong top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ tuần này. Chàng chính khách trẻ David Norris được coi là vai diễn lãng mạn nhất từ trước đến nay của tài tử Matt Damon. Sự kết hợp ăn ý của anh với minh tinh người Anh Emily Blunt cũng khiến cả hai trở thành một trong những đôi tình nhân đẹp nhất của màn ảnh rộng trong ba tháng đầu năm nay.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)