Dân chơi 2008-09-25 10:28:57

Những chuyến 'bay' đêm gãy cánh :|


Có rất nhiều nhiều cuộc vui dang dở vì “phi công” sốc thuốc, “sập hầm” phải nhập viện, không ít kẻ khác phải tra tay vào còng số 8.





Những "dân bay" bị bắt quả tang Những con thiêu thân
Sau chục ngày gặp lại, tôi gần như không nhận ra Dũng “béo”, y sút hơn chục ký, hai mắt thâm quầng, sắc mặt vô cùng mệt mỏi. Dũng tiết lộ: “Em vừa bay 6 ngày đêm dưới Hải Phòng về tối hôm kia, ngủ hơn một ngày mới tỉnh”.


Tôi được biết, với dân “lắc" đã “bay” là gần như không ăn, không ngủ, chỉ uống sữa. Với những người bình thường, chỉ cần nhảy khoảng 20 phút liên tục ở vũ trường là đã quá sức nhưng khi đã “cắn” thuốc, dân “lắc” có thể “bay” cả tuần không nghỉ.


Về điều này, Dũng nói: “Khi đang phê thuốc, dân “bay” không có cảm giác mệt nhưng khi hết thuốc thì hầu hết đều rơi vào tình trạng kiệt sức. Có thằng bay một ngày đã sút 3kg. Chỉ có ma tuý mới khiến người ta hoạt động mạnh cả tuần mà không cần ăn, ngủ, thế nên có thằng chơi một tuần rồi… “tạch” luôn vì kiệt sức”.


Mặc dù khi phê thuốc, tất cả dân “bay” đều có cảm giác ham muốn tình dục rất mạnh nhưng đa số đều thừa nhận: Sau khi “bay” khoảng một tiếng, không ai muốn bật đèn để nhìn bạn tình vì lúc này dù có xinh như siêu mẫu thì các cô gái đều có bộ mặt của… thần chết.


Điều này tôi cũng được “mục sở thị”, sau một hồi uốn éo điên cuồng, các mỹ nữ mồ hôi nhem nhuốc đầy mình, hai mắt thâm quầng, mặt trắng bệch, khi hết thuốc… nhìn phát khiếp. Một dân “bay” bật mí: “Ai cũng rơi vào cảnh “trên bảo, dưới không nghe”, không “chiến” được.





Điều làm tôi ngạc nhiên là hầu hết dân “bay” đều biết được tác hại của thuốc lắc, nhưng nỗi sợ hãi chỉ tồn tại trong họ khoảng vài phút, đang than thở về sức khoẻ nhưng có ai rủ là họ lại háo hức lên đường.


Tôi đã từng đem điều này hỏi Lan Anh, một "callgirl" 18 tuổi, cô cho biết: “Tác hại của thuốc “lắc” bọn em biết rất rõ vì vẫn cảm nhận được sau mỗi cuộc chơi, nhưng đã trót “bay” rồi thì khó bỏ lắm. Không đi “bay” cũng không bị vật đau đớn như nghiện heroin nhưng nhớ không chịu nổi, cứ nghe tiếng nhạc là chân tay run rẩy”.


Những "dân bay" bị bắt quả tang
Không chỉ mất sức khoẻ, những cuộc “bay" đêm cũng ngốn những khoản tiền rất lớn. Dũng “béo” cho biết, một dân “bay” lâu năm, một đêm có thể chơi trên 10 viên thuốc lắc (bình quân khoảng 200 ngàn đồng/viên).





Trong một đêm tổ chức sinh nhật bằng thuốc “lắc”, khổ chủ phải chi vài chục triệu là chuyện bình thường. Đây là những cuộc chơi đốt tiền kiểu siêu tốc nên hoặc phải là con nhà đại gia hoặc là phải biết kiếm tiền cũng theo kiểu… siêu tốc.
Chính vì thế, không ít dân “bay” sau những cuộc chơi phải chấp nhận buôn bán ma tuý, trộm cướp, lừa đảo để có tiền… chơi tiếp. Ranh giới giữa những lần “bay” với nhà đá thật quá mỏng manh!


Gãy cánh…
Điểm qua những phi vụ bị “gãy”, rất dễ nhận thấy người cầm trịch cuộc chơi đều là kẻ lắm tiền, hoặc là con nhà giàu có, hoặc là dân anh chị, ca sĩ, người mẫu, diễn viên… Đối tượng a dua ngày một nhiều, hầu hết là cave, gái gọi, một số ít là những thanh niên bỏ nhà đi bụi hoặc gia đình quản lý không chặt. Đáng ngại là trào lưu “bay”, “lắc” đã lan sang một số sinh viên, học sinh PTTH…





Rạng sáng ngày 25/6/2005, CA quận Đống Đa (TP Hà Nội) bắt quả tang 12 đối tượng đang sử dụng thuốc lắc tại căn nhà số 65 A4, tập thể Văn Chương. Trong căn phòng rộng khoảng 15m2, 12 đối tượng (6 nam, 6 nữ) đang quay cuồng trong tiếng nhạc sau khi đã “cắn thuốc”.
CA thu giữ tại chỗ 6,5 viên ma túy tổng hợp, một số đĩa phim sex. Căn nhà này do Lê Phương thuê với giá 2,5 triệu đồng/tháng. Lê Phương đã tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội và là nhạc công tại một số quán bar.


Đối tượng tham gia cuộc chơi nhỏ tuổi nhất sinh năm 1989. Trong 12 đối tượng có Nguyễn Văn Hoàng là người thiết kế thời trang và bầu sô của các người mẫu biểu diễn tại một số quán bar, sàn nhảy; ba người mẫu là Nguyễn Mai Anh, Trần Thị Giang và Nguyễn Thị Thu Trang.
Riêng Nguyễn Thị Thu Trang (1983) là người mẫu khá nổi tiếng ở Hà Nội, đã từng xuất hiện trên màn ảnh truyền hình. Trong số các đối tượng nữ đang “lắc” có Trần Thu Hằng (24 tuổi) ở Vạn Phúc, Ba Đình. Hằng chính là một trong số hàng trăm đối tượng vừa được thả ra sau khi bị “hốt” tại động “lắc” 189V Bùi Thị Xuân.





Rạng sáng 14/10/2006, khi các trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về ma tuý CA quận Đống Đa bắt giữ Nguyễn Tuấn Đạt (27 tuổi), ở ngách 295/24 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, “ông trùm” trong đường dây chuyên cung cấp thuốc lắc cho một số vũ trường ở Hà Nội.





Khi bị bắt, Đạt đang mặc chiếc quần nhỏ ở nhà nghỉ Bích Linh, số 164 Ngô Gia Tự, quận Long Biên và “đạo diễn” một cảnh tượng sa đọa. Đó là bật nhạc to hết cỡ và “lắc” cùng lúc ở trên giường với 3 cô gái trẻ là Trần Thị Trang (18 tuổi) quê Nam Định, Vũ Thanh Trang (22 tuổi) và Ngô Thị Phương (23 tuổi) ở Hồng Bàng, Hải Phòng.
Trong 3 cô gái này có Trần Thị Trang đang có thai đến 7 tháng. Đạt đã có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích, mới ra tù năm 2004.


Chân dung các dân “bay” gãy cánh
Khoảng 23h50 tối 11/3/2007, tại vũ trường số 10 phố Tràng Thi, Hà Nội, 2 bảo vệ vũ trường đã phát hiện và bắt quả tang Nguyễn Xuân Thành (SN 1985) là cầu thủ tiền vệ cánh trái của Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội ACB, đang tàng trữ 10 viên thuốc lắc trong người.


Theo kết quả giám định, 10 viên thuốc lắc bị thu giữ là ma túy tổng hợp. Tại CQĐT, cầu thủ Xuân Thành khai nhận đã có một số lần sử dụng thuốc lắc và 10 viên thuốc này bạn bè cho Thành để mang vào vũ trường sử dụng, nhưng đã bị bảo vệ vũ trường phát hiện.


3h30’ ngày 16/4/2007, CATP Hà Đông đã tấn công ổ lắc trá hình dưới vỏ một quán karaoke nằm ven trục quốc lộ 6A, thuộc địa phận xã Yên Nghĩa, TP Hà Đông. Tất cả 23 đối tượng đã bị bắt (16 nam, 7 nữ) đều còn trẻ. Nhiều người khai nhận là sinh viên một số trường CĐ, ĐH ở Hà Nội.
Đặc biệt, Cao Thùy Linh, 26 tuổi, trú tại phố Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân (Hà Nội) nhận là diễn viên từng tham gia đóng phim Cảnh sát hình sự và dẫn chương trình trên truyền hình.


Bạn trai của Linh, Ngô Quý Dân (30 tuổi, trú tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội) khai báo rất nực cười: Dẫn người yêu vào quán lắc để đi thực tế, trau dồi nghề nghiệp, tham gia đóng phim, diễn cho đạt. Trong vụ án này, anh trai của Linh là Cao Quang Trung cũng bị bắt giữ.
Rạng sáng 9/3/2008, lực lượng CA bất ngờ kiểm tra khách sạn Mai Vinh trên đường Trần Xuân Soạn, quận 7, TP HCM và bắt giữ 21 người có dấu hiệu sử dụng thuốc lắc. Tại đây, công an cũng thu giữ hơn 12 viên ma túy tổng hợp, một bịch ma túy tổng hợp dạng bột đá.


Đáng chú ý là có một số cầu thủ đang khoác áo CLB T&T Hà Nội bị tạm giữ gồm Lê Sỹ Mạnh, Lê Hoàng Anh Thi, Nguyễn Xuân Tú, Nguyễn Trọng Minh và Trần Quốc Tuấn. Họ cùng 4 cô gái tới phòng 403 của khách sạn Mai Vinh để lắc lúc 1h30 sau khi đi chơi mừng ngày 8/3.


Ngày 16/3/2008, CATP Thái Nguyên đã bắt giữ 9 sinh viên đang học tại các lớp K43 H1 và lớp K43 H2 trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin Miền núi - đóng tại phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên gồm: Đoàn Văn Tâm (SN 1988), Lại Đức Tâm (SN 1987), Trần Minh Đức (SN 1985), Đỗ Xuân Thanh (SN 1986), Hà Văn Công (SN 1985), Đoàn Minh Hoàn (SN 1985) Nguyễn VănVinh (SN 1989), Nguyễn Minh Tiến (SN 1984), Vũ Văn Phong (SN 1988), đang say sưa lắc tại khách sạn Hà Phú thuộc tổ Mỏ Bạch 1, phường Quang Vinh – TP Thái Nguyên, do Nguyễn Thị Hằng làm chủ.


CA Thái Nguyên đã thu giữ được trong túi quần bò của Đoàn Văn Tâm 1 viên thuốc dạng nén màu hồng, 4 điện thoại di động các loại và 200.000đồng. Tâm khai đó là thuốc lắc mua để sử dụng. Trước đó, Đoàn Văn Tâm đã mua 5 viên, mỗi viên giá 150.000 đồng và cùng đồng bọn sử dụng hết 4 viên…


Sau mỗi lần “gãy cánh”, có người đã chết, có người tàn phế, có người phải gặm nhấm sự ân hận sau song sắt. Rất nhiều dân “bay” đã mơ ước được làm lại từ đầu, được chưa một lần “bay”, nhưng hầu như đều quá muộn.


Ở tuổi 18, Lan Anh đã phải thốt lên: “Giá đừng có lần thử đầu tiên, giờ em nghiện rồi. Con bạn thân của em đã dính "ết" sau khi “bay” rồi chung giường với một gã nghiện gắn mác vừa đi du học về”.
“Bay” mãi rồi cũng phải… hạ cánh, bãi đáp có thể là địa ngục, giới trẻ cần tỉnh táo để nói “không” với ma tuý.



Chỉ sau ngay lần “bay” đầu tiên, người sử dụng thuốc lắc đã gặp phải những biểu hiện như: rất khó đi tiểu, ù tai, hoa mắt, cực kỳ mệt mỏi và đặc biệt là khi đang “bay” tim không hề đập… Thuốc lắc chính là ma tuý tổng hợp nên tạo ra những ảo giác để người “chơi” quên mệt mỏi nhưng khi hết thuốc họ đã phải trả giá rất đắt.





Cần phải khẳng định rằng: thuốc “lắc” chính là ma tuý tổng hợp và việc tàng trữ, buôn bán, tổ chức sử dụng, sử dụng không phép là vi phạm pháp luật. Không ít dân “bay” cho rằng, thời nay giới trẻ thiếu sân chơi, bố mẹ mải làm ăn, công việc nhiều áp lực… nên tìm đến với thuốc “lắc” để xả stress.


Tuy nhiên, những thanh niên mê “bay”, “lắc” vẫn chỉ là con số rất nhỏ trong hàng triệu thanh niên khác đang say mê nghiên cứu khoa học, lao động, học tập… có lý tưởng.
Theo Pháp Luật
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)