Tâm sự - chia sẻ 2009-04-25 11:39:58

Những chuyên gia... 'mổ xẻ' các chàng trai


Có lần đi sinh nhật, đang ngồi một chỗ hí hoáy nhắn tin thì một chàng lại gần bắt chuyện, Thanh ngẩng đầu lên và… nhìn chàng đắm đuối, khiến chàng cũng phải giật thót người.

Ảnh minh họa.

Chân dung những cô nàng “cú vọ”

Bất cứ chàng trai nào “mon men” đến gần, là Huyền Thanh đã trong tư thế sẵn sàng “super soi”… kĩ đến từng chi tiết. Thanh bảo: “Điều đó giống hệt như một phản xạ tự nhiên vậy. Không hiểu sao, cứ gặp con trai là mình lại như thế”.

Nhớ có lần đi dự tiệc sinh nhật, đang ngồi một chỗ hí hoáy nhắn tin, thì có một chàng lại gần bắt chuyện. Ngay lập tức, Thanh ngẩng đầu lên và… nhìn đắm đuối, từ đầu đến chân, lại từ chân lên đầu, khiến chàng cũng phải giật thót người. Trong đầu Thanh khi ấy đã hiện lên hàng loạt suy nghĩ: “Tóc tai gì mà vuốt keo bóng lộn, chẳng khác gì… Mã Giám Sinh”, rồi thì: “Màu áo sao mà lòe loẹt thế”. Như thế, mặc dù chưa đầy một phút, nhưng ngay cả… đôi giày sắp bị tuột dây dưới chân anh chàng kia cũng đã kịp lọt vào “tầm ngắm” của cô nàng, và kèm theo lời phán: “Đoảng thế này, chắc tính cũng… vô tâm”. Và rồi, sau những “oánh giá sơ bộ” đầy thiếu thiện cảm ấy, Thanh tiếp tục cúi xuống hí hoáy nhắn tin, mặc cho anh chàng tẽn tò vì màn làm quen hụt!

Dường như thấy rằng việc "soi" của mình còn chưa đủ, nhóm của Thụy Anh còn lập ra hẳn một hội để “thẩm định” các chàng trai. Điều đó đồng nghĩa với việc, chàng nào muốn đánh gục được một trong bốn cô của nhóm, cũng đều phải “chui lọt” qua cả bốn “cửa” ấy. Khổ nỗi, các nàng toàn mang con mắt “cú vọ” sết sức, luôn phân tích, mổ xẻ từng hành động, lời nói, và sẵn sàng cho “out” không thương tiếc chỉ vì những lý do đi từ ngớ ngẩn đến… không thể ngớ ngẩn hơn, nên dù chẳng thiếu vệ tinh, nhưng các nàng vẫn cứ hát mãi bài “solo”!

Tình hình tưởng sẽ đổi khác khi Thụy Anh dẫn ra mắt cả nhóm một chàng cao to, đẹp trai, thông minh, hài hước và cực nhiều tài lẻ. Sự ga lăng, lịch sự của chàng sau buổi gặp gỡ đầu tiên tưởng đã có thể chinh phục được các cô nàng khó tính. Ai dè, chàng lại cũng bị “ra de”, nguyên ngân chỉ tại… lông mày. “Chúng mày đã nghe câu: 'Lông mày sâu róm, cả xóm có… baby' chưa mà còn định duyệt”. Thế là solo vẫn hoàn solo!

Đức Minh cũng từng "cưa" phải một chuyên gia “mổ xẻ” con trai như thế kể: “Đi đến đâu, nàng cũng liên tục bình phẩm hết người con trai này đến người con trai khác, mà toàn những câu kiểu như: 'Anh kia mặt trông cứ Sở Khanh thế nào ấy', với 'Cái anh bàn bên cạnh, cười cứ hô hố, rõ là vô duyên'. Dường như bất cứ người con trai nào trong mắt nàng cũng đều thế nọ, thế kia, và nàng thì mắc bệnh… 'dị ứng' con trai thì phải. Nghĩ đến chuyện sau lưng mình, nàng cũng nhận xét những câu tương tự thế với bạn bè, tôi thấy cực kì khó chịu, và đành sớm 'bái bai' vậy”.

Nguyên nhân ở đâu?

Thích xăm soi, luôn nhìn đối phương qua cặp kính đen xì, thì dù các chàng trai có là thiên thần đi chẳng nữa, khi vào mặt các cô nàng như trên cũng bị lôi ra cả một… giỏ khuyết điểm, không xấu cũng thành xấu hết. Vậy, nguyên nhân ở đâu khiến những cô nàng ấy biến mình thành cây xương rồng, lúc nào cũng sẵn sàng xù gai lên như vậy?

Ảnh minh họa.

Thanh chia sẻ: “Có lẽ lý do nằm ở chỗ mình đã từng thất bại một lần. Ex của mình hả? Xem nào, một bề ngoài tử tế, tính tình hiền lành,thật thà. Mà không phải chỉ mình mình thấy thế, bạn bè, bố mẹ đều có chung cảm nhận. Ấy vậy mà sau đó, mình vỡ lẽ ra rằng hắn là một tên Sở Khanh chính hiệu, thậm chí, yêu mình chỉ với mục đích duy nhất là đào mỏ! Từ đấy, mình dường như lúc nào cũng trong tư thế 'cảnh giác cao độ', thật khó để mở lòng…”.

Thành đạt, tự tin vào bản thân cũng có thể là một trong số những lý do, chẳng hạn như những cô nàng trong nhóm của Thụy Anh. Họ đều xinh đẹp, giỏi giang, tự tin về bản thân thì có thừa, đôi lúc tự biến mình thành những nàng công chúa kiêu căng. Họ đặt ra hàng tá những tiêu chuẩn về một người yêu lý tưởng, và mải mê tìm kiếm anh chàng ấy. Chắc có lẽ, để tìm được người “xứng” với mình, như mình mong, họ nên xem… phim Hàn Quốc thì hơn!

Mai Phương, cô nàng khiến cho Minh trong câu chuyện phía trên phải… chạy mất dép lại có một lý do rất riêng. Phương bảo: “Chưa yêu ai, chưa bao giờ bị thất bại trong tình yêu, nhưng mình vẫn mất hết lòng tin vào con trai. Nguyên nhân có lẽ là do những người xung quanh mình thì phải. Học đại học rồi, nhưng mẹ lúc nào cũng cấm không cho chơi với con trai, anh trai thì nhắc liên tục: 'Cẩn thận, bọn con trai ghê lắm. Lớ ngớ không khéo nó lừa'. Rồi khi nghe những cậu bạn cùng lớp ba hoa chuyện đã từng cưa được mấy em, đưa mấy em… 'vào đời', khiến mình hoảng luôn, cảm thấy chẳng ai là đáng tin được”.

Tình yêu liệu có mỉm cười?

Thật khó để có được tình yêu, khi toàn nhìn thấy ở người khác những điều xấu, khi lý trí, sự “mổ xẻ” họ đã lấn át hết, chẳng còn chỗ nào cho những cảm xúc, rung động có thể xen vào. Bởi vậy, hầu hết những cô nàng “cú vọ” đều trong tình trạng “single” dài dài. Đến thời điểm… “báo động”, thì họ lại chọn cho mình những cách giải quyết đầy bi hài.

Trước đây khó khăn, kĩ lưỡng bao nhiêu, thì đến lúc thấy nguy “ế” của mình cao chót vót, Thanh lại yêu vội, yêu đại khái một chàng, chưa đầy nửa năm đã tính đến chuyện… cưới, cho bố mẹ khỏi ngày ngày qua ngày khác giục giã. Phương thì bệnh “dị ứng” mãi không khỏi, đành nhờ bố mẹ… kiếm người yêu hộ: “Như thế cũng tốt chứ sao, bố mẹ chẳng bao giờ tìm cho mình người không tử tế”.

Hài nhất là nhóm của Thụy Anh, sát đầu “băm” rồi thì các nàng lại có một nỗi niềm khác khi “tuyển” người yêu. Chuyện là họ tất nhiên không thích đi “tàu bay trẻ”, nhưng lại e dè bởi các chàng qua đầu 3 được mấy tuổi mà còn chưa người yêu, chưa vợ chắc phải có “vấn đề” gì đó. Thế nhưng họ lại quên béng, không nhìn lại chính mình, để ngẫm xem, biết đâu người ta cũng thắc mắc tương tự, khi thấy các nàng thành “bà cô” rồi mà vẫn miệt mài đi kén… người yêu?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)