Tâm sự - chia sẻ 2012-12-28 16:20:04

Những chuyện tình cảm động rơi nước mắt


6000 bậc thang tình yêu

Câu chuyện nổi tiếng có thật về tình yêu của hai ông bà lão ở Trùng Khánh, Trung Quốc đã khiến không ít người rơi lệ. 

50 năm trước, ở thôn Cao Than, huyện Giang Tân Trung Sơn, tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc, chàng trai Lưu Quốc Giang đã đem lòng yêu một góa phụ hơn mình tới 10 tuổi.

Tuy nhiên, lúc bấy giờ, việc "lái máy bay bà già" được xem là cấm kỵ. Nhiều người cho rằng anh là người ngu dốt nên mới làm chuyện đại nghịch, xấu mặt người thân và xấu mặt cả thôn làng như vậy. Nhưng những cản trở đó đã không thể chia lìa được tình cảm lứa đôi.
Những nấc thang tình yêu.

Để tránh sự kỳ thị của người dân xung quanh, Lưu Quốc Giang đã quyết định đưa người yêu đi sống 1 cuộc sống cô lập giữa núi rừng. 

Nhưng vì núi cao rừng sâu, nên để đảm bảo cho vợ an toàn khi đi lại, Lưu Quốc Giang đã dành cả đời bận rộn để làm những bậc thang từ ngôi nhà của họ trên ngọn núi cao xuống. Cho tới khi hoàn thành, cũng là lúc ông qua đời, bậc thang đã dài tới 6000 bậc đá, cheo leo từ độ cao 1.500m so với mực nước biển tiến xuống chân núi. 

Năm 2007 Lưu Quốc Giang qua đời, 5 năm sau, vào ngày 30 tháng 10 vừa qua, bà cụ cũng theo chồng sang thế giới bên kia. 

Câu chuyện tình yêu khép lại nhưng dư vị của nó để lại cho nhân gian không bao giờ tan biến. 

16 năm nhặt phế liệu mua piano cho vợ


Tại Trung Quốc, tình yêu của ông Ngô Chánh 69 tuổi và bà Tạ Quế Chi 58 tuổi khiến cho bất cứ ai biết đến cũng phải cảm động. 

16 năm trước, trong một lần ốm bệnh hiểm nghèo, bà Tạ Quế Chi vô tình thổ lộ tâm nguyện của đời mình với chồng. Bà muốn có một cây dương cầm để có thể ngày ngày đàn lên những cung nhạc. 

Lời nói khi đó của bà như khắc ghi vào tim ông Ngô Chánh và ông quyết tâm thực hiện ước nguyện cùng vợ dù rằng lúc đó, ông cũng không còn trẻ trung, khỏe mạnh lại chẳng được học hành cao siêu. 

Ông Ngô Chánh đã chọn một cách làm "ngốc nghếch" nhất để thực hiện tâm nguyện của vợ đó là nhặt phế liệu kiếm tiền. 

Do vậy, phải kiên trì suốt 16 năm ông mới hoàn thành được tâm nguyện của người mình thương yêu nhất.


 
Ông Ngô Chánh cùng vợ bên chiếc đàn piano được mua bằng tiền nhặt phế liệu suốt 16 năm.


Ngày bà Tạ Quế Chi bước lên sân khấu để đàn và hát với cây piano do chính tay ông mua tặng bằng tiền nhặt phế liệu, đôi mắt ông Ngô đỏ hoe. 

Ông cho biết, hiện tại ông chỉ còn một nguyện vọng, ấy là “Hy vọng cô ấy sẽ luôn luôn khỏe mạnh vui tươi, theo tiếng đàn piano mà cùng nhau đi đến ngày đầu bạc răng long”.

Đám cưới với chàng trai ung thư giai đoạn cuối

Lễ cưới trong bệnh viện của chàng trai 24 tuổi, quốc tịch Pháp có tên William Kent và cô gái Emma, 25 tuổi cũng đã khiến cho rất nhiều người xúc động. Xúc động hơn cả là bởi vì, khi tổ chức đám cưới, William Kent đang trong cơn hấp hối, không còn khả năng nói. 


Chỉ 11 ngày sau khi tổ chức đám cưới, William qua đời.


Đám cưới được diễn ra tại bệnh viện khi William Kent đang trong cơn hấp hối, không còn khả năng nói vì căn bệnh ung thư.

Trong ngày trọng đại, William Kent đã không thể thề nguyện cùng cô dâu - người phụ nữ mà anh đã từng cầu hôn 3 năm trước vào ngày lễ Valentine. Anh chỉ biết nắm chặt tay cô dâu. Sau đó, phải nhờ cha giúp sức, William Kent mới có thể điền dấu vân tay lên tờ giấy đăng ký kết hôn trước sự chứng kiến của gia đình và bạn bè.

Ngay sau đó, câu chuyện tình cảm động trên đã được đăng tải lên khắp các trang báo mạng, và đã có rất nhiều độc giả bày tỏ nỗi tiếc thương cho số phận của William Kent, cũng như sự sự ngưỡng mộ cho tình yêu son sắt của cặp đôi này.

Đám cưới với người đã chết

Một ngày trước khi đám cưới diễn ra, cô dâu Sarinya Kamsock đã gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến cô mất đi mạng sống của mình.

Chú rể Deffy tuy rất đau khổ, nhưng anh cũng không muốn để cho bạn gái mình ra đi mà chưa thực hiện được ước muốn lớn nhất của cuộc đời cô. Do vậy, anh quyết định vẫn sẽ làm đám cưới với thi hài người bạn gái của mình.


Đám cưới vẫn được diễn ra khi cô dâu đã mất đi mạng sống của mình


Lễ cưới được diễn ra vào ngày 4/1/2012, tại thành phố Surin, miền bắc Thái Lan.

Trong lễ cưới, Deffy đã bày tỏ tình yêu sâu sắc mà anh dành cho cô. Anh đã hôn lên trán thi thể người bạn gái và đeo vào tay cô chiếc nhẫn cưới đã chuẩn bị từ trước với hy vọng linh hồn của cô sẽ cảm thấy bình yên.

Được biết, Deffy và Sarinya đã yêu nhau suốt 10 năm trước khi cả 2 quyết định tổ chức đám cưới. Họ đã từng lên kế hoạch cho lễ cưới nhiều lần nhưng vì nhiều lý do nên chưa thể tổ chức được, cho đến khi tai họa diễn ra.


Minh Minh (tổng hợp)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)