Internet 2014-08-21 13:32:46

Những cô gái hay đăng ảnh sexy lên Facebook thường kém thông minh?


t nghiên cứu khoa học được đăng tải trên tạp chí Journal of Psychology of Popular Media Culture chỉ ra rằng những cô gái thường đăng ảnh khêu gợi, sexy lên Facebook hay Instagram thường bị đánh giá là kém thông minh, kém thân thiện.
 

ảnh minh họa 


Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học bang Oregon, Mỹ đã tiến hành khảo sát phản ứng của hơn 100 cô gái ở độ tuổi từ 13 đến 25 trước 2 phiên bản Facebook giả lập của 1 cô gái có tên "Amanda Johnson", trong đó, 1 trang Facebook đăng tải hình ảnh của cô gái trẻ trong bộ trang phục kín đáo gồm quần jeans và áo phông. Ngược lại, với trang Facebook khác, cô nàng "Amanda" lại có những bức ảnh trong bộ váy màu đỏ vô cùng sexy.
 
Mỗi người tham gia khảo sát sau khi nhìn hình ảnh cá nhân của "Amanda" trên 2 trang Facebook cá nhân sẽ cùng đánh giá về năng lực, sự thân thiện, độ lôi cuốn của cô gái trẻ theo thang điểm từ 1 đến 7 với 3 nhận xét: "Tôi nghĩ cô ấy thật đẹp", "Tôi nghĩ cô ấy có thể là bạn của tôi" hay "Tôi tin chắc rằng cô ấy có khả năng hoàn thành một công việc được giao".
 
Kết quả, "Amanda" với những hình ảnh sexy bị cho điểm thấp hơn ở cả 3 khía cạnh. Điều này phần nào cho thấy những cô gái thường đăng ảnh sexy lên mạng thường bị đánh giá kém thông minh, kém thân thiện và không mấy lôi cuốn. Đây được xem là 1 trong những nghiên cứu đầu tiên cho thấy những cô gái ăn mặc kín đáo được xem như có năng lực, xinh đẹp và thân thiện hơn.

Bà Elizabeth A. Daniels, trợ lý giáo sư tâm lý học nghiên cứu về tác động của truyền thông đối với hình thể của bạn gái và cũng là trưởng nhóm nghiên cứu cho biết "Có quá nhiều áp lực buộc các cô gái, những người phụ nữ phải sexy. Tuy nhiên chia sẻ những hình ảnh sexy đó trên mạng có thể mang đến những hậu quả tiêu cực hơn là tích cực bởi với những bức ảnh sexy, các cô gái sẽ bị phản ứng tiêu cực từ phía những cô bạn gái của mình. Nếu không, họ sẽ phải nhận ánh mắt thờ ơ của những chàng trai trẻ." "Tôi từng nghĩ rằng những cô gái mặc sexy sẽ được coi là hấp dẫn hơn, lôi cuốn hơn nhưng đó không phải là những gì tôi tìm ra trong nghiên cứu lần này", bà Danies nói thêm.
  
Ngoài ra, nhà nghiên cứu cũng đưa ra lời khuyên rằng các cô gái nên chọn những tấm ảnh thể hiện được bản thân chứ không chỉ tập trung vào hình thể như những hình ảnh khi đi du lịch hay tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao.Trước đó, một nghiên cứu được thực hiện tại môi trường làm việc chỉ ra rằng những phụ nữ ăn mặc hở hang sẽ bị đánh giá là kém năng lực, đặc biệt là với những nữ lãnh đạo. Mặc dù không thể phủ nhận, vẻ đẹp, sự quyến rũ giúp các cô gái dễ dàng lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng nhưng việc ăn mặc quá sexy cũng mang lại những ảnh hưởng tiêu cực. Trong 1 nghiên cứu khoa học được giáo sư Peter Glick đến từ  University of Lawrence, Mỹ thực hiện, kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng những nữ quản lý ăn mặc sexy hoặc khêu gợi bị xem là kém thông minh và thiếu năng lực. Đồng thời, những người phụ nữ này sẽ bị đánh giá là dùng bề ngoài để thăng tiến trong công việc chứ không phải bằng thực lực của họ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)