Teen 24h 2009-01-30 17:02:00

Những cô nàng "giả nai"


Thật buồn cười là bây giờ có rất nhiều teen girls cố tính nặn cho mình một vẻ bề ngoài thật “nai”, đôi khi quá lố, và người ta thường gọi họ là những cô nàng “giả nai”.


Vân Anh là một cô gái có vẻ ngoài xinh xắn, nhỏ hơn so với tuổi 18 của mình, bạn bè nam cũng như nữ thoạt đầu ai cũng có cảm tình với ngoại hình yêu yêu như trẻ con của Vân Anh, biết điều đó nên Vân Anh tận dụng tối đa để tăng sức hút cho mình, tuy nhiên nhiều lúc cô nàng làm ra vẻ ngây thơ hơi … quá tay. Đi học đã trễ rồi, cô nàng đứng ngay cửa lớp vòng hai tay “Thưa thầy cho con vào lớp” kèm theo nụ cười rất chi là hồn nhiên.

Thầy giáo cho vào kèm theo cái lắc đầu ngán ngẩm, mà hình như cô nàng không hay biết, điềm nhiên đi vào chỗ ngồi với đôi chân hơi nhún nhảy và cái đầu lắc lư như trẻ con. Trong giờ học có thầy cô nào pha trò cả lớp chưa kịp cười đã nghe tiếng cười “hơ hơ hơ” giòn giã nhưng đầy lạc lõng của Vân Anh, những lúc như vậy mọi người đều đổ dồn cái nhìn thiếu thiện cảm về cô nàng. Không những thế, Vân Anh luôn miệng than thở về việc ba mẹ ở nhà quan tâm đến mình hơi thái quá như hồi còn nhỏ xíu, lo cho từng bữa ăn giấc ngủ, tiếng là than thở nhưng giọng cô nàng lại có vẻ tự hào về việc “bị” coi như trẻ con vậy.
Trái với Vân Anh, Ngân lại có một khuôn mặt khá già dặn so với tuổi, song điều đó cũng không ngăn được Ngân cố gồng lên tạo cho mình phong cách giả nai rất lừa tình. Cô ăn mặc như trẻ cấp 1, với quần áo màu hồng, xù bông hoặc hình thú hoạt hình các kiểu, sau ba lô thường gắn một con gấu bông to tướng. Nói chuyện với mọi người, Ngân luôn mở to mắt và nghiêng đầu 45 độ, điều gì làm cô nàng ngạc nhiên thì cô sẽ chu môi thốt lên “Wow, thiệt luôn đó hả?” kèm theo đôi mắt chớp chớp rất giả tạo.

Có lần xem một trận kick boxing trên TV, miệng Ngân há hốc, tròn vo như chữ O kèm theo đôi mắt cũng tròn không kém, cô nàng cứ giữ nguyên vẻ mặt ấy từ đầu đến cuối trận đấu khiến những người xung quanh kháo nhau nhìn Ngân không khác gì ma nơ canh. Ham học đòi, Ngân không hiểu rằng những cách thể hiện cảm xúc kiểu như há hốc miệng, chớp mắt liên tục như vậy chỉ có trong những bộ phim Hàn Quốc, Đài Loan… dành cho tuổi mới lớn thôi chứ thể hiện cảm xúc như vậy ở ngoài đời thì trông hơi … bất bình thường.

Minh thì “giả nai” có chọn lọc tuỳ đối tượng mình gặp. Đang đùa như giặc cùng đám bạn gái, hễ có chàng trai nào bắt chuyện là lập tức cô nàng như lột xác thành người khác. Không chỉ giọng nói và điệu bộ tự nhiên trở nên nũng nịu như trẻ con, mà cái gì Minh cũng làm ra vẻ không biết hệt như một cô nàng tóc vàng hoe. Nếu ai chứng kiến Minh đầu têu đề cập đến những vấn đề giới tính trước đám con gái như thể có nhiều kinh nghiệm lắm thì chắc hẳn sẽ không nhịn được cười thì khi cô cứ luôn miệng thốt lên “Nghĩa là sao vậy, không hiểu gì hết!” khi có tên con trai kể truyện cười xung quanh các chủ đề nhạy cảm này.


(Ảnh minh họa)

Thậm chí Minh có vẻ tự hào về sự “ngốc” của mình đến nỗi cô nàng lên một diễn đàn dành cho teen tâm sự: “Mới hum wa, có hẳn một topic bên diễn đàn hội khuyến học thành phố viết về bé và ……. bảo bé ngốc, oaoaoa….một topic nói lên cái ngốc của mình, pó tay lun, nhưng bài viết rất tình cảm làm bé dzui dzui seo ấy, ai tò mò wa blog bé D coi bài viết đó ha :)”. Các chàng trai đã gặp Minh thì thường bình luận thế này “Nhỏ Minh lớp 10A3 hả, tui có biết, nhỏ đó “dẹo” thấy ớn!”, còn đám con gái thì xì xào “Cứ thấy con trai là nó đổi phong cách liền như có quán tính vậy!”.
Lối nói chuyện nhõng nhẽo, nũng nịu như trẻ con, với cách cư xử ngốc nghếch như tóc vàng hoe hiện đang được nhiều teen girls coi là mốt. Ai không ngốc cũng cố tình làm ra vẻ ngốc nghếch, trẻ con, vì ảnh hưởng từ truyện tranh, phim teen châu Á, họ cho rằng như thế sẽ thu hút sự chú ý của các bạn khác phái.Những mô típ tình yêu kiểu như chàng hoàng tử hào hoa, tuyệt vời phải lòng một cô gái ngốc nghếch, đoảng vị càng nuôi lớn ước mơ trong nhiều teen girls về một tình yêu lãng mạn khi chàng hoàng tử chết vì vẻ nai tơ đáng yêu của một cô gái nào đó.

Nếu phấn đấu tự hoàn thiện mình được xem như một bước tiến của những người trẻ mong muốn được trưởng thành thì cái mốt “giả nai” này chính là sự kéo lùi các teen girl so với nhịp phát triển của thời đại. Hãy hình dung xã hội sẽ như thế nào nếu tràn ngập những cô gái không biết gì về xã hội, không biết cách ứng xử, không biết tự lo cho bản thân lúc nào cũng trông chờ sự quan tâm, giúp đỡ của người khác, làm như thế chẳng khác nào trở thành những “cục nợ” của xã hội đâu bạn ạ.


Chưa kể là sự giả nai không thể qua mắt những bạn bè tinh tế, họ sẽ xì xào bàn tán sau lưng và có khi lấy khổ chủ ra làm đề tài trong các câu chuyện đàm tiếu, nói xấu. Kể cả các chàng trai, họ cũng không ngờ nghệch đến nỗi để các nàng giả nai dắt mũi đâu, nhiều chàng thú nhận họ cố tình làm ra vẻ “bị lừa” để tiếp cận các teen girl kiểu này đấy.

Chuyện trên phim thì mãi là chuyện do người viết kịch bản sắp xếp, và trào lưu nào thì cũng có lúc trôi qua, những bạn gái tinh tế, khéo cư xử, biết hoàn thiện giá trị bản thân ở thời đại nào cũng luôn là người được lòng mọi người hơn cả.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)