Tình yêu - giới tính 2013-05-03 09:52:12

Những cô nàng thích 'trai hư'


[size=7] [/size]

[size=6]Đàn ông Sở Khanh một phần vì bản chất đã ăn vào máu nhưng phần khác cũng do không ít cô gái tạo điều kiện cho họ 'làm càn'.[/size]

[justify]Nếu như khoảng 10 năm về trước, khi hỏi một cô gái về hình mẫu người yêu lý tưởng là gì thì ngay lập tức, bạn sẽ nhận được một danh sách dài dằng dặc những mỹ từ như: chỉn chu, đứng đắn, có công ăn việc làm ổn định, biết quan tâm đến bạn gái mọi lúc… Còn bây giờ, chuẩn mực ấy đã có nhiều thay đổi. Thực tế, các cô gái hiện đại ngày nay dễ dàng "say như điếu đổ" với một anh chàng bụi bặm một chút, ngang tàng và thờ ơ, lạnh lùng một chút. Ở những người đàn ông này, các cô gái có cảm giác của người đi chinh phục chứ không còn thụ động trong thân phận "liễu yếu đào tơ". Chính vì quan điểm đó mà chuyện tình yêu của những cô gái thích "trai hư" cũng lắm truân chuyên.

Minh Anh (27 tuổi, Hà Nội), Trưởng phòng Marketing của một công ty kinh doanh thương mại điện tử, là một người trẻ hiện đại, có suy nghĩ và cách sống khá "thoáng". Trong khi ở cái tuổi ấy, những cô gái khác đã yên bề gia thất hoặc cũng "nhấp nhổm" không yên vì lệnh "cưới gấp" mà phụ huynh đưa ra thì Minh Anh vẫn "bình chân như vại". Người theo đuổi cô cũng nhiều mà người được cô gọi là "bạn trai" cũng lắm. Anh nào cũng thuộc diện "hàng hot", quần áo lượt là, tóc tai bóng bẩy. Nhưng những mối tình đó cũng chỉ được dăm bữa nửa tháng rồi lại "đường ai nấy đi".

Trước cái sự "truân chuyên có chủ đích" của cô gái 27 tuổi, họ hàng làng xóm không khỏi ngạc nhiên thắc mắc. Đáp lại, cô nàng chỉ nói: "Là phụ nữ, đến một độ tuổi nào đấy cũng phải lấy chồng. Nhưng ngay lúc này thì tôi thấy thú vị với những 'gã trai hư' nhiều hơn 'các chú' đóng hộp giầy Tây, áo sơ mi".




Theo lý giải của Minh Anh, những anh chàng bị gán mác "hư" không khiến cô phải bận tâm quá nhiều. Họ giống như cô, cũng suy nghĩ "thoáng" hơn về tình yêu và sự ràng buộc. Khi thích ai đó, họ chủ động tấn công bằng mọi giá. Vì thế, các cô gái là mục tiêu của họ vụt chốc trở thành "công chúa", được nâng niu, chiều chuộng (mà điều này thì cô gái nào chẳng thích).

"Yêu nhau là tự nguyện và chia tay khi đã hết yêu. Những "gã trai hư" chẳng bao giờ dằn vặt hay mỉa mai, móc máy tôi sau khi đã chia tay. Điều này khiến tôi cảm thấy thoải mái và dễ dàng hơn để bắt đầu một mối quan hệ mới",
 Minh Anh chia sẻ.

Ngoài ra, cô nàng cũng tổng kết những lợi thế của "trai hư" mà nhờ đó, họ có thể "cưa đổ bất kỳ cây cổ thụ nào", bao gồm:

- Thú vị, nhiều "chiêu trò".
- Rất đẹp trai (hoặc ít nhất là ưa nhìn).
- Ngông cuồng (vì thế, sẵn sàng xả thân, làm tất cả cho người yêu).
- Mãnh liệt.
- Không gò bó, phóng khoáng.

Ngày càng nhiều cô gái "thoáng" hơn khi chọn người yêu.

Cùng quan điểm với Minh Anh là Ngọc Duyên (31 tuổi, Nam Định), nhân viên đối ngoại. Dù đã bước qua "tuổi băm" - tuổi này ở quê cô được liệt vào hàng "ế ẩm" nhưng Duyên vẫn khước từ rất nhiều lời tỏ tình theo kiểu "yêu là cưới" của những chàng nhà cao, cửa rộng và tháng ngày phiêu lưu tình ái với "cậu phi công" kém cô tới 4 tuổi, làm nghề kinh doanh tự do. Mọi người xung quanh thì nói họ chẳng khác nào một "đôi đũa lệch" nhưng bản thân cô gái đã trải qua một mối tình đầu 5 năm lại thừa nhận rằng: "Tôi rất hạnh phúc bên người mới và hài lòng với những gì đang có".

Ngọc Duyên tâm sự: "Bạn trai trước của tôi là con nhà giáo. Anh hơn tôi 1 tuổi và rất quan tâm, chăm sóc cho tôi. Chúng tôi từng được bạn bè người mộ gọi là 'cặp đôi hoàn hảo'. Nhưng ở trong chăm mới biết chăn có rận. Dù ngày nào cũng được anh đưa đón, tối đến lại nhắn tin hỏi thăm, chúc ngủ ngon… nhưng tôi không hề thấy hạnh phúc. Cuộc sống đều đều giống như một thói quen, thậm chí anh ấy vừa mới mở miệng là tôi đã đoán được câu sau là gì. Tôi thấy thiêu thiếu một cái gì đó và tôi biết mình cần nhiều hơn thế".

Sau 5 năm, Duyên chia tay người yêu và phải mất 2 năm nữa, cô mới lấy lại được thăng bằng. Rồi "Duy (tên người yêu mới của Duyên) đến, đem theo vô vàn điều mới lạ cho tôi. Nếu như người trước chỉ biết gửi những tin nhắn chúc ngủ ngon mùi mẫn hàng đêm thì Duy sẵn sàng đứng dưới trời rét để nói chuyện với tôi qua cửa sổ ban công hay không ngại đèo tôi đi chợ hoa lúc 3h sáng. Duy biết tôi cần gì, muốn gì dù tôi không nói ra".

Nhưng nói đi cũng phải nói lại và cái gì cũng có giá của nó. Những người đàn ông hiền lành có thể khiến các cô gái cảm thấy nhàm chán. Còn các anh chàng lãng tử, lắm chiêu thì lại luôn làm các cô người yêu cảm thấy bất an. Bởi anh ta có thể khiến cô gái này phát cuồng thì cũng dễ dàng làm xiêu lòng những mỹ nhân khác. Đàn ông như thế đào hoa lắm, khó lòng mà kiểm soát được.

Hải Yến (23 tuổi, kế toán) bây giờ vẫn còn cảm thấy "đắng nghét" mỗi khi nghĩ đến người đàn ông bội bạc đã cướp mất niềm tin nơi cô. Hơn một năm trước, cô gặp Thanh tại một quán cafe ca nhạc trên phố Khúc Hạo (Hà Nội). Thanh có gương mặt thư sinh, đôi mắt lém lỉnh và khiếu nói chuyện tài tình. Mặc mọi lời ngăn cản của bạn bè, Yến nhận lời yêu Thanh chỉ sau 3 tháng gặp gỡ, tán tỉnh. Cuộc tình nhanh chóng trải qua những cung bậc cảm xúc và đam mê mãnh liệt. "Khi ấy, tôi nghĩ mình là người hạnh phúc nhất thế gian", Yến nói.

Nhưng chỉ sau gần một năm, mọi chuyện bắt đầu đi ra ngoài tầm kiểm soát. Cô thấy sự lơ là trong mắt Thanh khi ngồi nói chuyện, bắt gặp anh lén lút nhắn tin khi cả hai cùng ngồi trong rạp chiếu phim. Và mọi chuyện vỡ lở khi Yến chính mắt bắt gặp anh người yêu chở cô gái khác ngồi sau, ôm eo rất chặt, lượn lờ trên phố. "Tôi không thể quên được câu trả lời anh ta nói với tôi sau đó: 'Anh không bắt cá hai tay nhưng con gái các em cứ lao vào thì sao mà tránh'. Thế đấy, người đàn ông yêu càng nồng nàn, cuồng nhiệt bao nhiêu thì càng độc ác, tàn nhẫn bấy nhiêu".

Nếu đem so sánh các phẩm chất nổi bật của người đàn ông ngoan và những "gã trai hư", có thể thấy rằng chúng không trùng khớp mà hỗ trợ cho nhau. Hay nói cách khác, đàn ông tốt thiếu sự ngông cuồng, sáng tạo "chiêu, trò", phóng khoáng của những "gã trai hư" và ngược lại. Chính vì thế, trong cuộc sống mới có những người luôn đi theo chuẩn mực và có cả các cô gái giống Minh Anh, Ngọc Duyên hay Hải Yến (thích thú với "trai hư").

Với mỗi người, khi bước chân vào một mối quan hệ, đầu tiên, tự hỏi xem mình muốn gì ở tương lai: Một mối quan hệ bền vững như tri kỷ hay chỉ hời hợt thoáng qua. Từ đó, sẽ biết phải chọn lựa ai trong số "nửa còn lại của thế giới". Điều đó quan trọng hơn việc ngồi một chỗ và săm soi người khác dưới kính hiển vi để tìm ra điểm tốt, điểm xấu. Chẳng ai có thể dám chắc là mình không bị hấp dẫn bởi những chàng trai "hư" nhưng để giữ được tình yêu của họ thì cần một cô gái mạnh mẽ, chủ động và quyết liệt.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)