Chuyện lạ 2012-09-29 18:39:36

Những công việc thú vị nhất thế giới


Bạn mơ ước trở thành ca sĩ, diễn viên, CEO hay chủ tịch một tập đoàn lớn? Những nghề này sẽ cho bạn tiền và địa vị xã hội, song chúng cũng mang đến nhiều áp lực khá phiền phức. Nếu thứ bạn cần chỉ đơn giản là “niềm vui trong công việc”, hãy thử cân nhắc một vài vị trí “độc nhất vô nhị” trong danh sách sau đây:
1. Chăm sóc hòn đảo thiên đường
Ben Southall (34 tuổi, đến từ Petersfield) đã đánh bại 35,000 ứng cử viên để nhận vị trí chăm sóc hòn đảo Hamilton thuộc quần thể Great Barrier Reef (dãy đá ngầm san hô lớn nhất thế giới), Australia. Công việc của anh rất đơn giản: bơi, khám phá và thư giãn mọi lúc mọi nơi, sau đó viết blog để quảng bá cho khu du lịch này. Hợp đồng trị giá 111,000 $ này kéo dài 6 tháng, trong thời gian đó Ben được toàn quyền sử dụng một căn biệt thự có bể bơi và 3 phòng ngủ.



Trước khi được nhận, Ben đã phải trải qua 4 ngày phỏng vấn và thử việc trên đảo. Anh cùng các ứng viên khác được yêu cầu lặn qua làn nước trong vắt, thưởng thức tiệc thịt nướng bên bãi biển và thư giãn trong khu spa sang trọng. Họ cũng cần phô diễn khả năng viết blog, bơi lội và tham gia phỏng vấn bí mật.
2. Dùng thử giường ngủ sang trọng
Roisin Madigan (22 tuổi), sinh viên Đại học Birmingham kiếm được 1,000 bảng mỗi tháng chỉ bằng cách … ngủ.



Cô tham gia một cuộc khảo sát do Simon Horn Ltd (chuyên sản xuất các loại giường ngủ xa hoa đắt tiền) tổ chức. Trong vòng 30 ngày, Roisin sẽ nằm ngủ trên 30 chiếc giường đặt tại showroom của công ty (từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau) và viết blog về những trải nghiệm của mình. Mục đích vừa là quảng cáo cho dòng sản phẩm cao cấp, vừa để nghiên cứu những yếu tố đem lại một giấc ngủ ngon.
3. Kiểm định chất lượng cầu trượt nước



Tommy Lynch (29 tuổi) phải di chuyển hàng nghìn km trong một năm để tới những khu du lịch nghỉ dưỡng ở khắp nơi trên thế giới. Công việc của anh là kiểm tra chiều cao, tốc độ, chất lượng và bảo hiểm an toàn cho các cầu trượt nước. Anh đã từng có mặt tại Majorca, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico, Hi Lạp, Florida, Jamaica, Ibiza v.v… Vừa đi du lịch nghỉ dưỡng vừa được trượt nước thỏa thích, đây quả là một công việc tràn đầy niềm vui thú.
4. Dùng thử rượu
Sống miễn phí ở bờ bắc California xinh đẹp, hàng ngày thưởng thức những thứ rượu hảo hạng và quan sát quá trình làm rượu tinh tế - đó là công việc của Hardy Wallace đến từ Atlanta. Tất nhiên anh cũng phải thường xuyên chia sẻ trải nghiệm của mình trên Twitter và Facebook. Quá trình thử việc rất đơn giản: tự giới thiệu bản thân trong đoạn phim dài 1 phút, upload lên Youtube và chờ đợi kết quả.



Bạn đang nghĩ uống rượu suốt ngày thì có gì hay ho?
Câu trả lời là: công ty Murphy-Goode Winery trả lương cho Hardy 10,000$/tháng !!!
5. Kiểm tra chất lượng bao cao su



Giám đốc marketing của Durex, Sam White, đã từng đăng tin tuyển 200 người Úc trưởng thành vào vị trí dùng thử bao cao su. Công việc không được trả lương nhưng các ứng viên sẽ được tặng mọi loại bao cao su Durex với giá trị 60$. Đổi lại, họ chỉ cần dùng và cho ý kiến chân thành về chất lượng sản phẩm. Một người dùng may mắn sẽ được chọn để tặng thêm 1,000 $ tiền thưởng.
Đây không phải là một công việc cao giá nhưng ít nhất, các “nhân viên” cũng không ngần ngại làm thêm giờ hay làm việc qua đêm !
6. Lái xe đạp thực địa cho Google Maps
Bạn thích đi phượt bằng xe đạp, muốn thăm quan nhiều danh lam thắng cảnh và cần tiền? Google có một công việc lý tưởng như vậy - tất nhiên đừng quên số lượng ứng viên khổng lồ.
Một số chàng trai may mắn đã được thuê đạp xe vòng quanh nước Pháp đến những địa danh du lịch nổi tiếng (đặc biệt là những nơi ôtô không vào được). Chiếc xe đặc biệt của họ có trang bị 3 bánh, 9 camera, GPS, nguồn điện và máy tính. Mục đích là để tăng hình ảnh chân thực cho tính năng Street View của dịch vụ Google Maps.



Mặc trên mình chiếc áo Google và đội mũ bảo hiểm trắng, những nhân viên này sẽ đến thăm lâu đài Versailles, khu trung tâm Les Halles, phía Tây Paris, vườn Luxembourg v.v…– toàn là những địa danh nổi tiếng bậc nhất. Chắc bạn cũng muốn được trả tiền để làm công việc thơ mộng và nhàn nhã này chứ ?
7. Dùng thử … gái mại dâm chuyên nghiệp
Đây có vẻ là một công việc hoàn hảo cho những cánh mày râu cô đơn. Công ty Fiorella Companions ở Santiago, Chile cung cấp bạn đồng hành chất lượng cao, chuyên nghiệp và hoàn toàn hợp pháp. Tất nhiên khi đã đến mức độ chuyên nghiệp thì gái mại dâm cũng phải được kiểm tra chất lượng. Và Jaime Rascone, người mẫu nam kiêm DJ, làm một công việc ngoài giờ như vậy.



Những cô gái muốn làm việc cho Fiorella Companions phải trải qua nhiều vòng phỏng vấn, kiểm tra tâm lý và chụp ảnh. Họ được lọc lựa rất kỹ lưỡng và 6 người cuối cùng còn lại sẽ phải “qua tay” Jaime (cả 6 cô trong một ngày). Jaime có nhiệm vụ kiểm tra “kỹ năng chăn gối” của họ rồi báo cáo lại cho ban giám đốc. Đây là một công việc nghiêm túc, thậm chí còn đòi hỏi ghi chép tỉ mỉ và nhiều giấy tờ liên quan.
Điểm trừ duy nhất: Jaime chỉ được thực hiện công việc này mỗi tháng một lần (tức kiểm tra “chất lượng” khoảng 70 cô gái mỗi năm).
8. Chơi thử World of Warcraft
Có vẻ như rất nhiều công việc thú vị đều liên quan đến chuyện dùng thử sản phẩm mới. Nếu bạn không thích rượu, cầu trượt nước hay … gái mại dâm mà chỉ thích chơi game, có lẽ bạn nên nộp đơn xin chơi thử World of Warcraft. Thỉnh thoảng những vị trí này lại được đăng tuyển dụng trên website của công ty Blizzard.



Yêu cầu: tất nhiên bạn phải là một người chơi game giỏi, biết ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh và có thể chơi ít nhất 4 tiếng một ngày. Nhưng thử nghĩ mà xem, có ai không muốn được trả tiền để chơi game suốt ngày đêm cơ chứ ?

3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3

sáng làm 1 CV test 3 con sói vs test gái MDCC nào 3crisp3 3crisp3 3crisp3
ai đi làm chung hok :))
v
v
v
v
v
v
Chú có định đi làm chung vs thớt k
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)