Scandal 2008-12-31 13:04:44

Những cú sốc 'đình đám' của showbiz Việt năm qua


[size=4]Chuyện Hoa hậu chưa tốt nghiệp THPT, cuộc chiến của những hot girl hay những cuộc chia tay ầm ĩ là dấu ấn buồn một năm qua.


[/size] Vương miện Hoa hậu gây nhiều tranh cãi
Có thể nói 2008 là một năm thăng hoa của nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế. Với lợi thế là thí sinh nước chủ nhà, Nguyễn Thuỳ Lâm đã lọt vào top 15 người đẹp nhất trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 còn người đẹp Dương Trương Thiên Lý cũng đã trở thành niềm tự hào của Việt Nam khi là thí sinh được bầu chọn nhiều nhất trên mạng trong cuộc thi Hoa hậu thế giới vừa qua.
Thế nhưng nhiều người không khỏi chạnh lòng khi nhớ lại vụ scandal trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 mà người được trao vương miện cao nhất lại trở thành tâm điểm tranh cãi. Chỉ ít ngày sau đêm đăng quang, báo chí và dư luận đều xôn xao trước thông tin Hoa hậu Trần Thị Thuỳ Dung chưa tốt nghiệp PTTH và thậm chí còn bị nghi ngờ làm giả học bạ để tham dự cuộc thi. Thế nhưng theo ông Dương Xuân Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, thí sinh Trần Thị Thuỳ Dung đã không vi phạm quy chế vì thể lệ cuộc thi năm nay chỉ yêu cầu thí sinh “có trình độ học vấn PTTH” trở lên chứ không yêu cầu “có trình độ tốt nghiệp PTTH”.

Thuỳ Dung trong đêm chung kết HHVN 2008 Việc ban tổ chức thay đổi thể lệ chưa được sự phê chuẩn của Bộ văn hóa Thể Thao và Du Lịch là lỗi thuộc về ban tổ chức, chứ không thuộc về các thí sinh, chính vì lẽ đó Thuỳ Dung đã không bị tước vương miện. Thế nhưng vì chưa tốt nghiệp PTTH nên cô cũng không thể trở thành đại diện của Việt Nam tranh tài so sắc tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008. Sau vụ scandal này, báo Tiền Phong cũng đã mất quyền tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 sau suốt 20 năm đăng cai cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất quốc gia này.

Thuỳ Dung (giữa) vẫn giữ được vương miện dù chưa tốt nghiệp PTTH Những 'nốt buồn' của làng nhạc Việt
Nếu để nói đến cuộc thi âm nhạc gây nhiều thất vọng nhất trong năm 2008 thì chắc chắn đó chính là Sao Mai Điểm Hẹn. Nếu như sau SMĐH 2004 và 2006, rất nhiều ca sĩ đã toả sáng, gặt hái nhiều thành công trên con đường chinh phục khán giả cũng như tạo được phong cách riêng như Tùng Dương, Ngọc Khuê, Kasim Hoàng Vũ, Lưu Hương Giang, Phương Linh, Hà Anh Tuấn, Hoàng Hải…, thì các thí sinh SMĐH năm nay lại không để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.
Phong cách âm nhạc chưa định hình nhưng cá tính nổi loạn lại được thể hiện rõ nét, đặc biệt là trường hợp của thí sinh Hà Linh. Trước đó Hà Linh đã may mắn thoát khỏi mức án kỷ luật cao nhất của Ban tổ chức cuộc thi dù vi phạm quy chế, không đến đúng giờ trong đêm tổng duyệt ngày 2/8 vì tham gia liveshow của Lê Minh Sơn, thế nhưng Giải nhất Sao mai 2007 dòng nhạc nhẹ vẫn tỏ ra ương bướng ‘chứng nào tật nấy’. Liên tiếp những lỗi lầm như đến muộn trong các buổi tập bắt buộc, là thí sinh duy nhất không có trang phục biểu diễn trong đêm tổng duyệt 16/7, tự động thay đổi bản phối ca khúc Đá trông chồng… khiến cho BTC không thể kiên nhẫn và buộc phải quyết định ‘đuổi’ Hà Linh khỏi SMĐH dù chỉ còn một đêm Gala cuối cùng là kết thúc.

Hà Linh bị 'đuổi' khỏi SMĐH vì vi phạm nhiều quy chế của cuộc thi Tiếp sau SMĐH 2008 thì lại tới một cuộc thi âm nhạc uy tín nhất nhì Việt Nam – Làn sóng xanh - bị dư luận đặt dấu hỏi về giải thưởng Nữ ca sĩ triển vọng được trao cho Trà My idol chứ không phải là Phương Vy, Bảo Thy hay Thảo Trang. Nữ ca sĩ 19 tuổi nhận được giải thưởng với 13/40 phiếu bầu của các phóng viên văn hoá đến từ các tờ báo nổi tiếng, thế nhưng sau khi kết quả này được BTC công bố, nhiều người đã tỏ ra bất bình và yêu cầu được công khai lá phiếu có chữ ký của từng phóng viên đã bầu chọn.

Trà My bị nghi ngờ mua giải Làn sóng xanh 2008 Sự việc trở nên căng thẳng tới mức hầu hết các phóng viên tham gia bầu chọn đã cùng nhau ký tên ký vào một lá đơn kiến nghị xác nhận bầu cho ca sĩ khác chứ không phải ca sĩ Trà My bởi nghi ngờ tính trung thực của giải thưởng năm nay. Những bức xúc đó lại chỉ được ‘xoa dịu’ bằng lời nhận lỗi của ông Nguyễn Châu Kỳ, Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TP HCM: “Vụ việc là bài học kinh nghiệm quý giá với chúng tôi về việc kiểm tra và công bố kết quả bầu chọn tại chỗ để tránh những sự cố đáng tiếc”. Mặc dù BTC đã hứa hẹn tập hợp, sao chụp lại các phiếu bầu và biên bản cuộc bầu chọn gửi sớm cho các cơ quan báo chí để làm rõ trước dư luận thế nhưng cho đến nay, mọi chuyện vẫn chưa được phân định trắng đen.

Giải thưởng Nữ ca sĩ triển vọng do Làn sóng xanh trao tặng cho ca sĩ Trà My khiến nhiều nhà báo bất bình 'Cuộc chiến' của các 'hot girl'
Nếu nói 2008 là năm của 'hot girl' Thủy Top thì quả cũng không ngoa chút nào. Nổi lên như một hiện tượng của giới trẻ Hà Thành với khả năng 'lấn sân' trên nhiều lĩnh vực như ca hát, đóng phim, làm người mẫu quảng cáo và thời trang, stylist…, Thủy Top thực sự trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi những bộ ảnh rất gợi cảm của cô như Boxing Girl, Sexy Sunshine, Chuyến xe kỳ dị… được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt.
Việc Thủy Top nhanh chóng trở thành người của công chúng với những bức ảnh táo bạo, đầy mới lạ này khiến cho nhiều hot girl khác cũng phải 'sốt sắng' vào cuộc mà đi đầu là Hoàng Thùy Linh và Mi Vân. Nếu như Thủy Top có bộ ảnh Perfect Magician được cô dành tặng cho các fan hâm mộ nhân dịp ra mắt album nhạc mới thì Hoàng Thùy Linh không hiểu vô tình hay hữu ý cũng đã có một bộ ảnh với trái táo đỏ với ý tưởng na ná bộ ảnh của Thủy Top. Còn với 'hot girl' Mi Vân, bộ ảnh Empty Room lần đầu tiên hợp tác với nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn đã bị 'quy kết' là khá giống với Sexy Sunshine của Thủy Top.

Hoàng Thùy Linh - Mi Vân - Thủy Top Sau những dư luận cho rằng style của Thủy Top đang bị 'xào nấu' lại, hot girl với vòng 1 ngoại cỡ lại bất ngờ tuyên bố lòng tin của mình bị phản bội và không chơi với Hoàng Thùy Linh nữa. Sự tan vỡ của tình bạn lâu năm giữa Thủy Top và Hoàng Thùy Linh khiến cho ngay cả bản thân những người bạn chơi với cả hai cũng phải ngỡ ngàng. Tăng Nhật Tuệ, bạn thân của cả Thủy Top và Hoàng Thùy Linh cũng đã cố gắng hết sức để cứu vãn tình bạn này nhưng xem ra, những rạn nứt trong mối quan hệ của cả hai cô gái nổi tiếng này là không thể hàn gắn được nữa.
Những cuộc chia tay đình đám
Câu chuyện tình buồn đầu tiên cần được nhắc tới chính là về cặp đôi một thời Quang Hải – Hải Yến. Cách đây đúng 10 năm, trong những ngày quay phim Mùa hè chiều thẳng đứng ở Hà Nội, Quang Hải đã gặp người vợ tương lai của mình. Cô gái Bắc Ninh lúc ấy 18 tuổi, mới bước vào đời đã hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ ngoài bảnh trai, sự khéo léo trong cách ăn nói và hiểu đời của Quang Hải.

Cặp đôi trai tài gái sắc từng khiến bao người ganh tị Tình yêu của cặp đôi trai tài gái sắc từng khiến bao người phải ghen tị thì sự tan vỡ của mối tình ấy cũng khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Cuối năm 2007, không ai còn thấy Hải Yến – Quang Hải cùng nhau sánh bước tại các sự kiện điện ảnh lớn trong và ngoài nước nữa thế nhưng cuộc chia tay này vẫn tốn không ít giấy mực của báo giới. Những ngày cuối tháng 8/2008, dư luận xôn xao trước tin Hải Yến đánh ghen với Thuỷ Top.

Những người cuối tháng 8/2008, dư luận xôn xao trước tin Hải Yến đánh ghen với Thuỷ Top
Mọi chuyện có lẽ sẽ chẳng đến mức to tát khi mà những người trong cuộc kiềm chế được bản thân để không lôi nhau ra đồn công an và ‘rêu rao’ trên cả báo chí. Sau gần một thập kỷ bên nhau, cả hai phải chia tay để tiếp tục công việc mới: Quang Hải đeo đuổi ước mơ làm đạo diễn và sản xuất phim còn Hải Yến lại được dịp chứng tỏ tài năng diễn xuất trong bộ phim mới của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên - Chơi vơi - khi không còn có chỗ dựa vững chắc ở bên.

Gia đình Trí Nguyễn tan vỡ vì anh đã có tình yêu mới với người mẫu Ngô Thanh Vân Bên cạnh đó không thể không nhắc tới những cuộc hôn nhân đổ vỡ của gia đình Johnny Trí Nguyễn và người mẫu Ngọc Thuý. Nếu như nam diễn viên của Dòng máu anh hùng chính là người chủ động nói lời chia tay với người vợ Vũ Lynn Cathy khi đã cùng nhau chung sống suốt 7 năm và có hai mặt con để đến với người mẫu Ngô Thanh Vân; thì Ngọc Thuý lại phải ngậm ngùi thừa nhận mình là người thất bại trong chuyện tình cảm và dù đã rất cố gắng, cô vẫn không thể níu kéo được cuộc hôn nhân với doanh nhân Việt kiều Mỹ Nguyễn Đức An sau chưa đầy hai năm lên xe hoa với anh.

Ngọc Thuý đã không thể níu kéo được cuộc hôn nhân với doanh nhân Việt kiều Mỹ Nguyễn Đức An sau chưa đầy hai năm lên xe hoa với anh. Lời kết
Dẫu không chủ ý dùng scandal để gây dựng danh tiếng và thu hút sự chú ý của dư luận thì bản thân những nhân vật, sự kiện được nêu trên đây ít nhiều cũng đã tự gắn tên tuổi của mình với scandal. Cùng nhìn lại những nốt buồn của năm cũ cũng là mong muốn và hy vọng vào một năm mới với nhiều niềm vui và thành công hơn.


theo zing
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)