Tin tức - pháp luật 2014-09-03 03:24:26

Những cuộc chia ly sau chuyến xe "tử thần"


[size=7]Những cuộc chia ly sau chuyến xe “tử thần”[/size]

[size=6]“Khi rời bến được khoảng 20 phút, xe đột ngột bị lắc mạnh, lộn nhiều vòng, rơi xuống vực sâu. Lúc đó tôi chỉ biết ôm chặt lấy người yêu, rồi tôi hôn mê. Tỉnh lại mới bàng hoàng biết tin người bạn gái đã tử nạn…” - một nạn nhân đau đớn kể lại.[/size]
Trên chuyến xe gặp tai nạn thảm khốc ngày 1/9, ở Bát Xát, Lào Cai, có nhiều cặp vợ chồng, nhiều đôi nam nữ đang yêu nhau, có những cặp đang chờ ngày kết tóc xe duyên. Vậy mà chỉ sau một chuyến xe định mệnh trong ngày lễ lớn, họ đã phải chịu cảnh chia ly mãi mãi.
Kể lại với PV Dân trí giây phút kinh hoàng khi đối mặt trực tiếp vụ tai nạn thảm khốc, anh Phạm Công Trình (SN 1989, quê ở Tam Điệp, Ninh Bình) vẫn còn bàng hoàng, đau đớn đến tê dại. Khuôn mặt đẫn đờ, ghìm nén sự sợ hãi và dằn vặt, anh kể: “Lúc đó, xe bị rung lắc kinh hoàng, tôi đã cố gắng ôm chặt lấy người bạn gái (quê ở Từ Sơn, Bắc Ninh) ngồi sát cạnh. Bỗng nhiên xe bị lao văng như kiểu rơi tự do xuống vực, cả 2 chúng tôi bị tách hẳn nhau ra. Rồi tôi bị ngất lịm. Đến lúc tỉnh lại, tôi chỉ kịp lờ mờ thấy xung quanh mình những người khác nằm la liệt, kêu ran thảm thiết vì đau đớn. Sau đó, tôi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện…”.

 


Nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, nơi tiếp nhận làm thủ tục khâm liệm cho 12 nạn nhân xấu số đêm 1/9.

 
 


Cô gái áo xanh từ miền Nam xa xôi đến Lào Cai để cùng gia đình bạn trai tiếp nhận thi thể nạn nhân tại Nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa Lào Cai chiều ngày 2/9.

 
Theo lời kể của Trình, nhóm của anh có 4 người cùng đi Sa Pa du lịch dịp nghỉ lễ, nhưng do có việc nên hai người bạn đồng hành đã về trước. Trao đổi với chúng tôi, Trình quặn lòng chia sẻ: “Sáng nay, khi nhận được hung tin người bạn gái đồng hành với tôi trong chuyến du lịch đã ra đi, tôi bàng hoàng đến tê dại!”.
Cũng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, chúng tôi được chứng kiến nạn nhân Nguyễn Việt Thắng - người được xem là may mắn khi chỉ bị gãy một xương sườn và gãy ngón tay - ngồi cạnh người yêu của mình là Phạm Hương Giang đang bị hôn mê sâu vì chấn thương sọ não.
Khi chiếc xe gặp nạn, Thắng và người yêu đều nằm ở giường tầng trên. Xe lăn xuống vực, nóc xe bị văng ra, Thắng may mắn hơn khi chỉ bị thương tích nhẹ. Nói chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Cần (69 tuổi, bố của Thắng) đưa tay chỉ về phía một bệnh nhân nữ đang nằm bất động: “Con dâu tương lai của tôi đấy. Nghỉ lễ, hai đứa đi du lịch Sa Pa từ tối thứ 7. Đến tối thứ 2 thì về để chuẩn bị đi làm thì xảy ra chuyện”. Ngồi sát cạnh vợ tương lai, Thắng ầng ậng nước mắt: “Giá như em có thể bị thay cho cô ấy!”.
Cũng trong vụ tai nạn này, một cặp vợ chồng là anh Nguyễn Văn Luân và chị Phạm Thị Hương Giang đã phải chịu cảnh ly biệt khi người vợ đã tử vong ngay tại hiện trường; anh Luân đang được tích cực điều trị chấn đa chấn thương trên giường bệnh.
 


Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm hòi, chia sẻ với nạn nhân nữ bị hôn mê nặng sau vụ xe khách lao xuống vực tại bệnh viện.


Bệnh nhân Nguyễn Ngọc Tân, SN 1996 quê ở Hà Nam đang được theo dõi, điều trị tích cực sau hôn mê sâu tại bệnh viện.

 
Gia đình anh Nguyễn Bảo Sơn là gia đình chịu nhiều tổn thất khi có nhiều người bị thương vong nhất sau tai nạn thảm khốc. Mẹ anh là bà Lê Thị Nhu (SN 1949), em gái anh là chị Cao Lê Lan Hương (SN 1983) đều đã tử nạn. Vợ anh là chị Lê Lan Dung cũng bị thương. Hiện 2 vợ chồng đang được điều trị tại bệnh viện trong khi thi thể 2 người thân đã được gia đình đến làm thủ tục đưa về quê mai táng.
Cùng có mặt trên chuyến xe định mệnh chiều tối 1/9, anh Tuấn Anh - hiện đang làm việc tại một ngân hàng ở Hà Nội - may mắn thoát chết, bàng hoàng thuật lại: “Dịp nghỉ lễ năm nay được nghỉ dài ngày nên tôi lên Sa Pa thăm anh trai là kỹ sư trưởng đang thi công tuyến cáp treo Sa Pa. Đến chiều 1/9, tôi đón xe khách giường nằm chất lượng cao Sao Việt để trở lại Hà Nội.
Tôi ngồi ngay hàng ghế đầu tiên, gần với người cầm vô lăng. Lúc này trên xe mở nhạc khá to. Đi được khoảng 30 phút thì tôi nghe loáng thoáng lời người điều khiển ô tô: “mất phanh rồi!”.
Tình thế nguy nan đến quá nhanh. Tôi thấy hai phụ xe phía dưới chạy lên đầu, rồi một người đã mở cửa xe để nhảy ra ngoài. Tôi chỉ kịp nhận thấy mình bị hất tung ra ngoài xe, đến khi tôi nhận thấy trên khắp mặt mũi, chân tay tôi bị xây xước và máu đã thấm nhiều trên chiếc chăn đang đắp. Sau đó, tôi được cứu hộ đưa lên trên đi cấp cứu”.
 


Thân nhân các nạn nhân xấu số đau đớn than khóc với các y bác sĩ.


Bệnh nhân Lê Đức Thành đi du lịch cùng 3 người bạn nữa nhưng chỉ có anh may mắn sống sót.

 
Một cuộc chia ly đau đớn khác là của bệnh nhân Lê Đức Thành (SN 1990, ở TPHCM) cùng 3 người bạn. Nhóm 4 người họ lên Sa Pa du lịch nhưng hiện giờ chỉ có Thành may mắn sống sót.
 
Chia sẻ với phóng viên ngay tại giường bệnh Khoa ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, Thành cho biết đã dần bình phục. Anh bị khâu 5 mũi ở đầu, bị tụ máu ở trong não và phổi.
 
“Nhóm chúng tôi có 4 người bạn cùng đồng hành du lịch chinh phục đỉnh Phan Xi Phăng, không ngờ ngày trở về chỉ còn mình tôi được sống sót. 3 người bạn tôi đã vĩnh viễn ra đi sau khi chiếc xe lao xuống vực sâu” - Thành chia sẻ trong nỗi tiếc thương vô hạn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)