Teen 24h 2009-07-30 08:14:53

Những cuộc gọi 'quấy tình' lúc nửa đêm :(


Đầu dây là giọng đàn ông khá lớn tuổi, vừa nói vừa thở, lúc xuýt xoa, khi rên rỉ nghe mà gai hết cả người. Khủng bố mình thế chưa đủ, ông khách này còn gạ gẫm mình nói chuyện về sex…

Nhận cuộc gọi, “Dạ, Vinaphone số… xin nghe!”- M. thưa máy với giọng nói ngọt như mía lùi - “Xin gì mà xin, chúng mày nghe suốt ngày, đến đêm vẫn còn xin à? Có muốn “ấy” thì tao cho."

Vốn là người đuợc mệnh danh nói năng nhẹ nhàng, có khả năng nhịn tốt nhưng lúc này, thiếu chút nữa cô đánh rơi máy.

Những cuộc gọi “khiếm nhã”, đúng hơn phải nói là “thiếu văn hoá” thế này không hiếm gặp với những nhân viên trực tổng đài. Nhưng biết làm thế nào?
Minh P. - điện thoại viên chăm sóc khách hàng mạng di động MobiFone kể: “Có lần một gã say gọi đến, giọng lè nhè: Em ơi, ch… của anh bị làm sao ý, chắc là hỏng rồi, anh đang cần dùng đây. Lúc đầu nghe nhầm, nghĩ ông ấy hỏi sim, thế nên cứ thế hỏi tình hình, hướng dẫn cụ thể lại nhiệt tình. Nào ngờ để mình hỏi han chán, khách hàng bật luôn một tràng: Ơ, bên em giỏi nhỉ, ch… cong mà cũng sửa được cơ à?, khiến mình hoảng hồn”.



450) {this.resized=true; this.width=450;}" border="0">
Không chỉ những nhân viên nữ trực tổng đài…



Trả lời điện thoại khách hàng gọi đến là nhiệm vụ của các điện thoại viên. Bởi thế, mỗi lần điện thoại đổ chuông, dù mệt mỏi, các điện thoại viên phải lập tức nghe máy, không có quyền từ chối. Gặp phải khách hàng dạng này, dù có choáng, sốc hay tức giận đến mấy, các điện thoại viên vẫn phải cố gắng mềm mỏng hết sức.

Như chị N. - nhân viên chăm sóc khách hàng mạng di động Vinaphone, dù đã đứng tuổi nhưng vẫn chưa hết ám ảnh về cuộc gọi lúc 3 giờ sáng cách đây gần một tháng. “Đầu dây là giọng đàn ông khá lớn tuổi, vừa nói vừa thở, lúc xuýt xoa, khi rên rỉ nghe mà gai hết cả người. Khủng bố mình thế chưa đủ, ông khách này còn gạ gẫm mình nói chuyện về sex. Hãi quá, mình cố lịch sự hết mức để xin lỗi rồi tắt máy, nhưng vị này tiếp tục gọi. Cứ thế, các tổ máy đổ chuông gần như suốt đêm vì khách này” - N kể.

Nhưng thế vẫn còn may, bởi chị N dù sao cũng đã lớn tuổi. Còn với H., 21 tuổi, vừa chân ướt chân ráo vào nghề, ngay buổi đầu đã nhận ngay cuộc gọi quấy tình như vậy: “Em ơi, hôm nay quan hệ với bạn gái anh xuất… nhiều quá. Em đã bao giờ nhận được nhiều như thế chưa?”, khiến N tái xanh mặt mày. Lập tức sau ca trực, H. viết đơn xin nghỉ luôn hai hôm để… bình tĩnh trở lại.

Điện thoại viên nam “shock” vì khách hàng nữ


Là một trong số những nhân viên nam hiếm hoi với giọng nói nhẹ nhàng ngọt ngào, mới được tuyển dụng làm điện thoại viên chăm sóc khách hàng của một mạng điện thoại di động, T.K. cũng có lần phát hoảng khi nhận được cuộc điện thoại chuyển tới từ một khách hàng nữ nhất định đòi gặp điện thoại viên nam mới nói chuyện.
Khi T.K. thưa máy thì cô gái này chẳng ngần ngại, cứ rủ rỉ tán tỉnh rồi mời cậu… đi nhà nghỉ với lý do “thằng bồ em đi ngủ với con khác rồi".



450) {this.resized=true; this.width=450;}" border="0">
mà ngay cả những nhân viên nam cũng bị quấy rối lúc nửa đêm.



“Lúc đó em tưởng mình nghe nhầm nên hỏi lại. Vẫn giọng cũ, vẫn câu nói đấy khiến em phân vân không biết cô này nói với mình hay với ai. Nhưng đến lúc thấy cô gái nói lên ham muốn, đồng thời hỏi han kích thước, tóm lại những vấn đề nhạy cảm thì mình biết, thôi rồi, đã gặp nữ quái nên xin lỗi, ngắt máy cho nhanh”.

T. là một nhân viên nhanh nhẹn, có thâm niên, mặc dù đã có kinh nghiệm xử lý tình huống trong các cuộc gọi quấy rối nhưng T. cũng có lần "tăng xông" với những khách hàng nữ quái.

T. kể: Có lần trong ca trực, mình nhận điện của hai “cháu bé” muốn gặp riêng chú một lúc. Hỏi để làm gì, cả hai cháu dường như đồng thanh, chúng cháu muốn ngủ với chú để lấy kinh nghiệm. Mình từ chối thì ngay lập tức hai cháu doạ sẽ tự tử vì bị… chú phụ tình.

"Nghe giọng còn trẻ, non nớt nói ra những điều đó mà rùng mình” - T. lắc đầu.

Những cuộc gọi kiểu "quấy tình" cả nam nữ tổng đài viên thường xuất hiện vào lúc nửa đêm hoặc về sáng. Lúc này, nhân viên tổng đài đang mắt nhắm mắt mở, hoặc đã cuối ca nên rất dễ nổi nóng. Thương nhất là những điện thoại viên nam ban đêm là dễ bị khách "chửi" nhất vì những ông khách hàng gọi lên chỉ có nhu cầu gặp “gái tổng đài”.
"Nhưng phải kiềm chế thôi. Khách hàng là thượng đế, mình không nghe, họ gọi cho sếp than phiền thái độ phục vụ thì biết làm thế nào”- chị L., tổ trưởng nói.

”Mỗi ca trực của điện thoại viên 8h với hơn 200 cuộc điện thoại, chưa kể hôm có khuyến mại thì những cuộc gọi liên tục hơn khiến nhiều điện thoại viên không còn đủ sức. Xui xẻo mà lúc đó lại gặp những loại khách thế này, nếu có quyền, mình ngắt cuộc gọi đi là xong, nhưng lại không thể làm vậy” - chị L. tâm sự.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)