Chuyện lạ 2011-08-11 06:52:15

Những cuộc thi 'kịch độc' nhất hành tinh


1. Cuộc thi ném trứng quốc tế



Có hẳn một hiệp hội ném trứng thế giới hẳn hoi đấy nhé, tổ chức này sẽ đảm nhiệm tiến hành cuộc thi ném trứng quốc tế ở Lincolnshire, vùng East Midlands (Anh). Mỗi năm, cuộc thi ném trứng thu hút tới vài trăm thí sinh dự thi và hàng nghìn người dân đổ về xem. Trong khuôn khổ cuộc thi, các thí sinh tham dự rất nhiều trò thi đấu khác nhau, như ném trứng vào đối phương, ném trứng bằng máy bắn đá cổ hay đỡ trứng khéo léo.

Thú vị nhất vẫn là trò Russian Roulette. Người chơi sẽ được chọn lần lượt 1 trong 6 quả trứng được chuẩn bị sẵn. Trong đó có 5 quả đã luộc chín và 1 quả sống. Nếu ai không may lấy phải quả sống trước sẽ bị thua.

2. Thi ném điện thoại



May sao, dụng cụ của cuộc thi này, những chiếc điện thoại di động đều đã hỏng. Cuộc thi có quy mô quốc tế này diễn ra tại Phần Lan, nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về việc tái chế điện thoại cũ. Phần Lan là quê hương của hãng điện thoại di động lớn nhất thế giới Nokia, vậy nên họ thường phải chứng kiến một số lượng lớn điện thoại bị bỏ đi mỗi năm. Các thí sinh sẽ cùng tranh tài xem ai ném được điện thoại xa nhất. Tất nhiên là phải có luật hẳn hoi nhé, cuộc thi được chia làm 4 hạng mục với các tư thể ném khác nhau và dành cho cả trẻ em tham gia.

3. Cuộc thi “quyến rũ” giun



Tại South Cheshire, Anh, cũng có một cuộc thi đặc biệt khác gọi là Thi “quyến rũ” giun Willaston, cuộc thi chỉ có thể diễn ra sau khi trời mưa mà thôi. Với mục tiêu “giao tiếp với thiên nhiên”, các thí sinh được phép khoanh vùng trong diện tích 7 m vuông, nhiệm vụ của họ là làm thế nào để dụ được những con giun bên dưới bò lên khỏi mặt đất. Thời gian cho phép mỗi đội thi trong vòng 30 phút. Rất nhiều phương pháp đã được áp dụng, nào là nhảy múa, đánh trống, thổi kèn, nhưng cấm được xới đất lên.

Anh Harry Potts và mẹ của anh, bà Annette đã giành chiến thắng trong cuộc thi năm nay vào tháng 6 vừa qua với thành tích là đã “quyến rũ” được 167 con giun bò lên mặt đất.

4. Thi bắn đậu Hà Lan quốc tế



Trong một ngôi làng nhỏ ở Ely, những “tay bắn” sung bằng miệng luôn háo hức chờ tới cuộc thi bắn đậu Hà Lan Thế giới. Thị trấn Witcham ở Cambridgeshire (Anh) đã tổ chức cuộc thi bắn đậu Hà Lan đầu tiên trên thế giới vào năm 1971 nhằm mục đích gây quỹ để bảo dưỡng trụ sở chính của làng. Kể từ đó, sự kiện này rất thu hút người dân địa phương.

Các “vận động viên” phải tự sáng tạo cho mình những chiếc ống thổi thật độc đáo để sao cho bắn được hạt đậu bay xa nhất. Tất nhiên, thiết bị này không được phép ứng dụng những công nghệ hiện đại.

5. Cuộc thi đá bóng trên bùn



Một cuộc thi lạ đời nữa ở Phần Lan, cuộc thi đá bóng trên bùn khiến cho các chân sút bẩn như không thể bẩn hơn với bùn lầy. Trong một sân bùn tại thị trấn Hyrysalmi, rất nhiều cầu thủ chạy nhảy trên sân bóng, người dính bùn từ đầu đến chân để tranh nhau quả bóng, bên cạnh sự phấn khích của khán giả bên ngoài. Mỗi trận đấu diễn ra trong 50 phút, nhiệm vụ của các đội cũng là làm sao cho bóng vào gôn của đối phương. Nhưng đá bóng trên bùn sẽ khó và khác nhiều so với đá bóng trên sân cỏ đấy nhé.

6. Thi là quần áo cực mạo hiểm



Ban đầu chỉ là một cậu bé 14 tuổi đứng lên tổ chức, cuộc thi là quần áo mạo hiểm dần lan rộng ra khắp các nước như Úc, Áo, Chile, Anh và Đức. Cuộc thi này được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau, sao cho độ nguy hiểm là cao nhất, như trong rừng, dưới biển, trên núi. Các thí sinh sẽ phải là quần áo cho thật phẳng phiu khi đang đứng trên dòng sông chảy xiết, là trên ngọn cây trong rừng hay leo lên mỏm đá chênh vênh để là quần áo. Trong khi đó, phong cách là tự do sẽ do thí sinh tự chọn, vậy nên rất nhiều kiểu là quần áo quái chiêu đã ra đời.

7. Cuộc thi vật chân quốc tế



Một môn thể thao mà người Anh rất tự hào, đó là môn vật chân. Dựa trên môn thể thao “vật tay”, môn thể thao “vật chân” có cách thức thi đấu tương tự, khi các đấu thủ sử dụng sức mạnh ngón cái bàn chân của mình để khuất phục đối thủ. Người dân địa phương tại Derbyshire đã thống trị trò chơi này từ lúc nó được sinh ra vào năm 1976.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)