Sức khoẻ 2016-08-29 16:38:17

Những dấu hiệu ung thư vòm họng cần biết


Ung thư vòm họng là một trong 10 dạng ung thư phổ biến nhất ở Việt Nam và đứng hàng đầu trong số các bệnh ung thư ở vùng đầu cổ. Bệnh khởi đầu từ các tế bào biểu mô ở khu vực vòm họng. Các tế bào này thường phân chia theo trật tự nhất định nhưng đôi khi chúng lại không kiểm soát được sự phân chia đó khiến khối u xuất hiện. Tế bào ung thư sau một khoảng thời gian sẽ dần di căn xuống các cơ quan khác có thể dẫn tới tử vong.
Dấu hiệu ung thư vòm họng

Tình trạng chảy máu cam
- Dấu hiệu xuất hiện sớm nhất khi bị ung thư vòm họng là tình trạng bệnh nhân bị chảy máu cam. Tuy nhiên chảy máu cam cũng là biểu hiện thường gặp của rất nhiều căn bệnh khác nên rất khó nhận biết và dễ dàng chẩn đoán nhầm.
Những biểu hiện tương tự với viêm mũi xoang
- Tương tự như các triệu chứng của bệnh viêm mũi xoang, ung thư vòm họng cũng có những biểu hiện như nghẹt mũi, đau đầu. Trước tiên người bệnh có thể thấy nghẹt một bên mũi rồi dần nghẹt cả 2 bên khi khối u to lên. Tuy nhiên giống với dấu hiệu chảy máu cam, chứng nghẹt mũi này cũng là biểu hiện thường gặp của các bệnh về đường tai- mũi- họng. Vì vậy cần tới các bệnh viện chuyên khoa để có kết luận chính xác nhất.
ù, nghe kém và đau trong tai
- Nếu thấy ù tai, nghe kém, đau trong tai, chảy tai thì đó cũng có thể là những dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị ung thư vòm họng. Các triệu chứng trên xuất hiện là do khối u phát triển đè lên loa vòi nhĩ là một đường từ vùng mũi họng thông lên tai, vì thế cần phải cẩn thận nếu như phát hiện bản thân có những dấu hiệu này.
Nổi hạch cổ cũng là dấu hiệu ung thư vòm họng
- Ngoài những biểu hiện trên, nổi hạch cổ cũng là một trong những dấu hiệu nguy cơ mắc ung thư vòm họng. Theo những báo cáo thống kê bệnh ung thư vòm họng di căn phần cổ chiếm 40-85% các ca bệnh. Vì vòm họng có cấu trúc mô bạch huyết nên các tế bào ung thư dễ dàng di căn hạch cổ.
Ngoài ra bệnh nhân có thể kèm theo một số triệu chứng bệnh khác như khó nuốt, thay đổi giọng nói, ho kéo dài,giảm thị lực…
Nguồn:Nhà thuốc Nghĩa Hưng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)