Nghệ thuật - blog 2009-11-23 02:59:49

Những địa điểm "bay" ngoạn mục :> :> :>


Trên độ cao có khi vài trăm mét nhưng với những người ưa mạo hiểm và thích thử cảm giác mạnh thì đây thực sự là "liều thuốc thử" không gì bằng.

Nhảy Bungee – Một trò chơi mạo hiểm, bạn sẽ được buộc một sợi dây thật chặt quanh người, và quăng mình xuống dưới mặt đất (hoặc mặt nước) từ một nơi cố định trên cao, và đến khi chỉ còn cách bề mặt tiếp xúc khoảng một vài cm, bạn sẽ được kéo lên. Điều làm hầu hết mọi người yêu thích ở môn thể thao này là cảm giác khi chúc đầu xuống và được giật mạnh lên. Nhảy Bungee lần đầu tiên được chơi do một nhóm thanh niên của đảo Pentecost ở Vanuatu khởi xướng. Kể từ đó đến nay, rất nhiều các kỉ lục đã được lập và bị phá vỡ bởi những người chơi Bungee trên toàn thế giới. Người lập kỉ lục thế giới về nhảy Bungee ở nơi cao nhất là AJ Hackett từ tháp Macau ở Trung Quốc từ độ cao 233 mét.
Dưới đây là 20 địa điểm ưa thích của những tín đồ môn thể thao mạo hiểm này:
20. Puerto Vallarta, Mexico – 37m
Puerto Vallarta là một khu nghỉ mát, với những khu rừng, bãi biển, và văn hóa phù hợp để tổ chức những trò chơi mạo hiểm. Bạn có thể thưởng thức sự quyến rũ của vùng biển xanh tuyệt đẹp ở vịnh Banderas với 55$ từ 10 giờ sáng đến 6 giờ tối. Chất lượng vượt trội của các thiết bị sẽ giúp bạn theo đuổi sở thích của mình một cách an toàn.



19. Ledge Urban Bungee, Queenstown NZ – 47m
Queenstown mang đến cho bạn một sự kết hợp hoàn hảo giữa sự hoang dã và vẻ đẹp bình dị. The Ledge Urban được biết đến với sự độc đáo về cách nhảy, nhờ đó mà bạn có thể nhìn thấy những vẻ đẹp ban đêm của Queenstown. Việc nhảy Bungee với những tư thế riêng biệt giúp bạn cảm thấy thật sự tự do.



18. Hẻm núi Longqing, China – 50m
Với những ngọn núi xanh, hang động, và nước trong lành, hẻm Logging thuộc vùng Đông Bắc của thành phố Yanging là một trong những địa điểm tự nhiên tuyệt vời để đi bộ và đi thuyền. Tuy nhiên, không gì phù hợp với nó hơn là nhảy bungee. Chỉ cần một chút can đảm, lao xuống, và để cho những người bạn của bạn chộp được những khoảnh khắc quí giá của cả một cuộc đời.



17. Hẻm núi Graskop, South Africa – 60 m đến 80 m
Đây là nơi có tiềm năng trở thành địa điểm nhảy bungee nổi tiếng, hẻm núi Grasko sẽ dành cho bạn một thác nước tự nhiên cùng độ cao lí tưởng, nơi bạn có thể nhảy xuống, rơi tự do theo suốt chiều dài của núi, và cảm nhận tốc độ rơi cực lớn như một chú chim đang bay.



16. Tháp Alta Vila, Brasil/BH – 71 m
Tháp Alta Villa của vùng Nova Lima hấp dẫn những người nhảy bungee vì tầm nhìn của nó bao quát dãy núi tuyệt đẹp Belo Horizonte.



15. Kênh đào Corinth, Greece – 79 m
Kênh đào Corinth là một công trình kết nối Hy Lạp và Peloponnese. Nếu bạn thích nhảy xuống dọc theo chiều sâu của kênh đào, hãy nhảy bungee từ trên cầu xuống. Môn thể thao này được tổ chức đều đặn mỗi mùa hè vào cuối tuần bởi Zulu Bungy.



14. Sông Colorado, Costa Rica – 85 m
Sông Colorado là một trong những nơi yêu thích của những người câu cá, mặc dù chiếc cầu của nó mới thật hoàn hảo dành cho bộ môn nhảy bungee. Có 2 kiểu, nhảy bình thường và nhảy đặc biệt được sắp xếp trong ngày bởi Tropical Bungee, sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm lí thú với độ an toàn cao.



13. The Pipeline Bungy, New Zealand – 102 m
Khi bạn thực hiện việc nhảy tự do trong vòng 4 dây tại cây cầu treo dài nhất thế giới, bắc ngang qua sông Shotover, tim bạn hẳn sẽ đập nhanh hơn một nhịp. Vào đúng giây thứ 4, bạn sẽ được treo lơ lửng, rất nguy hiểm, gần sát với mặt nước, và được đưa lên bờ bởi những chiếc thuyền đang chờ sẵn ở đó.



12. Pont de Ponsonnas, France – 103 m
Nếu bạn coi việc nhảy bungee từ cầu là một trong những cách nhảy bungee thú vị nhất, thì đây hẳn là một địa điểm lí tưởng dành cho bạn. Chiếc cầu cũ Pont de Ponsonnas đã được tu sửa lại, sẽ mang cho bạn cảm giác vô cùng an toàn khi thưởng thức những phút đầy mạo hiểm với bungee.



11. Nevis Highwire Bungy, New Zealand – 134 m
Những góc nhìn từ núi tới sông Nevis tạo cảm giác quyến rũ cho những người yêu bungee. Bạn sẽ có khoảng 8,5 giây để thả mình vào không gian đầy tự do và thú vị trong thung lũng Nevis, cùng với những kinh nghiệm khó quên.



10. Navajo Bridges, USA – 142 m
Cầu Navajo của Marble Cayon bắc ngang qua sông Colorado, ngay trên Grand Cayon. Vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên vào mùa thu khiến cho nơi này trở thành địa điểm lí tưởng cho những người đam mê bungee vào những ngày cuối tháng 9. Điều đặc biệt ở đây là độ cao của cầu Navajo cùng với những cảm giác phiêu lưu độc đáo khi bạn nhảy bungee.



9. Perrine Bridge, USA – 148 m
Bạn không cần đến giấy phép cho việc nhảy bungee, vì cây cầu nối tới Twin Falls, gần thành phố Jerome là nơi tổ chức nhảy bungee quanh năm. Bạn cũng có thể tìm những người cùng sở thích với mình, và nhảy theo nhóm để chia sẻ những cảm giác thú vị với bungee.



8. Victoria Falls Bridge, Zambia – 152 m
Cây cầu Victoria Falls bắc ngang sông Zambezi, nối liền Zimbabwe và Zambia là một địa didểm hoàn hảo của những người nhảy bungee, đặc biệt nếu bạn muốn được ngắm thác nước hùng vĩ. Một khi bạn đã lao mình xuống, với một tốc độ kinh ngạc, mọi thứ sẽ như đổ sầm xuống mắt bạn, nhưng hãy yên tâm, bạn có thể tin tưởng vào hệ thống dây bảo vệ ở đây.



7. Ponte Colossus, Italy – 152 m
Bạn sẽ thấy rằng 350m của chiếc cầu này sẽ tạo cảm hứng và giúp bạn yêu thích hơn môn thể thao mạo hiểm này. Sẽ có khoảng gần 4,5 giây cho bạn, vì thế bạn sẽ phải có thần kinh thép khi chịu đựng vận tốc 100km/giờ của mỗi lần nhảy.



6. The Last Resort, Nepal – 160 m
Nơi này mang lại cho bạn một cái nhìn toàn cảnh và cảm giác độc đáo khi nhảy từ chiếc cầu treo dài nhất Nepal, treo qua một hẻm núi cùng những khu rừng nhiệt đới, và sông Bhote Kosi bên dưới. Bạn sẽ có đủ thời gian trong không trung để ngưỡng mộ những vẻ đẹp đầy quyến rũ này.



5. Niouc, Switzerland – 190 m
Niouc giữ kỉ lục về nơi nhảy bungee cao nhất châu Âu. Trong khi khám phá những nét đẹp đầy hoang dã của Thụy Sĩ, bạn cũng có thể tham gia những hoạt động nghỉ ngơi cuối tuần, với nhảy bungee đứng đầu trong danh sách.



4. Bloukrans Bridge, South Africa – 216 m
Độ cao của cây cầu Bloukrans sẽ tạo thêm cảm giác chóng mặt, nhưng vô cùng thú vị cho những người nhảy bungee. Bên cạnh đó, nơi này cũng là địa điểm tổ chức những cuộc thi bungee quốc tế hàng năm.



3. Verzasca Dam, Val Verzasca, Switzerland – 220 m
Từ khi James Bond quay bộ phim “Goldeneye” ở đây, nơi này đã trở thành địa điểm lí tưởng dành cho những người yêu thích bungee. Bạn có thể cần đặt phòng trước, kiểm tra y tế thật kĩ trước khi thử một lần làm 007.



2. Macau Tower, China – 233 m
Tháp cao 338m, và có một boong để ngắm cảnh, cũng như nghỉ ngơi, hay thử tham gia môn thể thao đầy mạo hiểm như bungee nếu thích. Đây là một trong những địa điểm giải trí của những người dân địa phương cũng như cho những du khách.



1. Royal Gorge Suspension Bridge, USA – 321 m
Nằm vắt ngang qua sống Arkansas, cây cầu này là nơi mà tất cả những người đam mê bungee từ trước đến nay đề yêu thích, đơn giản bởi vì độ cao đáng kinh ngạc của nó. Nó trải dài từ tuyến đường sắt Royal Gorge và bạn cũng có thể đi bộ qua sông để cảm nhận được vẻ đẹp của nơi này.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)