Nghệ thuật - blog 2015-07-05 05:50:41

Những điểm đến đẹp mê hồn trong phim Game of Thrones



Chuyển thể từ bộ tiểu thuyết 'A Song of Ice and Fire' của nhà văn George R. R. Martin, 'Game of Thrones' khiến người xem phải xốn xang bởi những cảnh đẹp đến mê hồn.

1. Dubrovnik, Croatia

Dubrovnik là thành phố có tường bao quanh nằm ngay trên biển Adriatic ở phía Nam Croatia. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Địa Trung Hải bởi kiến trúc độc đáo, nằm duyên dáng bên bờ biển và là vùng đất của di sản. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1979.

Những điểm đến du lịch đẹp mê hồn dành cho fan Game of Thrones.

Những nét đẹp ấn tượng của Dubrovnik đã khiến nó trở thành một nơi hoàn hảo để làm bối cảnh cho King’s Landing (Vùng đất của nhà Vua). Hơn nữa, nếu bạn có xem tập cuối trong Season 5 với cảnh nhân vật nữ Cersei Lannister bị lột trần, cắt tóc rồi bị đẩy xuống dưới phố, trong trường đoạn có tên Walk of Shame (Đại lộ tủi hổ), bạn sẽ nhận ra những con đường tại đây một cách dễ dàng.

Được biết, khi muốn ghi hình cảnh này và bị Nhà thờ địa phương đòi cấm với lý do cảnh này nhạo báng Thiên Chúa. Sau khi dựng Nhà thờ giả, đoàn phim được phép ghi hình nhưng phải chi tới 200.000 USD (~ 4,2 tỷ đồng) cho năm phút phim.


2. Essaouira, Ma Rốc

Những điểm đến du lịch đẹp mê hồn dành cho fan Game of Thrones.

3 vùng đất ảo tưởng Meereen, Astapor và Yunkai đều là những địa danh quyến rũ nhất trong phim, và phiên bản ngoài đời thật của chúng, thành phố Essaouira nằm ở bờ biển Đại Tây Dương của Ma Rốc cũng không hề thua kém. Nơi đây là sự kết tinh giữa nét đẹp trung cổ huyền bí, và vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ.

Với lợi thế thời tiết quanh năm ôn hoà và bãi biển tuyệt đẹp, Essaouira trở thành điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích các môn thể thao dưới nước. Trong đó, lướt ván diều, lướt ván buồm luôn được du khách lựa chọn do nơi đây gió mậu dịch thổi mạnh gần như liên tục vào bờ vịnh. Essaouira cũng là nơi tổ chức Giải vô địch lướt sóng và lướt ván Thế giới hàng năm.


3. Lâu đài Alcazar ở Sevilla (Tây Ban Nha)

Những điểm đến du lịch đẹp mê hồn dành cho fan Game of Thrones.

Bên cạnh việc thu hút du khách bởi những lễ hội hàng năm, màu sắc và khung cảnh sống động của cuộc sống về đêm. Seville cũng là cái nôi của điệu nhảy flamenco, đấu bò, và là địa điểm quay của vương quốc Dorne (nhà của gia tộc Martell) trong phần 5 của Game of Thrones.Tuy nhiên, cung điện Alcatrar với vẻ đẹp lộng lẫy đến huyền ảo của nó, mới là nơi của hầu hết cảnh quay trong phim. 

Một khi đã qua cổng vào Alcazár, sự kinh ngạc sẽ mỗi lúc một tăng theo từng bước chân. Càng đi sâu vào trong, ta thấy mình hoàn toàn ở một thế giới khác. Trước mắt bạn là khu vườn xanh nõn của mùa xuân châu Âu, lối đi ngập hoa hồng, bờ tường phủ những dây thường xuân, các chậu phong lữ rực sắc và đám hoa củ như thủy tiên, tulip duyên dáng bên những hồ nước, đài phun.


4. Mdina, Malta



Những cảnh ở vùng đất King's Landing trong Game of Thrones vốn được quay tại thành phố Mdina, miền Tây Malta, trong phần đầu tiên. Sang phần hai, các nhà sản xuất mới quyết định chuyển từ Malta sang Dubrovnik (Croatia) để có được những thước phim đẹp bên bờ biển.

Ngoài ra, thành phố cổ Mdina, còn nổi tiếng có một bảo tàng tra tấn rùng rợn bậc nhất thế giới. Dưới những căn hầm tối của bảo tàng, các dụng cụ tra tấn và cảnh tượng hành hình được tái hiện chân thật đủ khiến bất cứ du khác bước chân vào đây cũng phải sởn gai ốc.


5. Cordoba, Andalusia

Những điểm đến du lịch đẹp mê hồn dành cho fan Game of Thrones.

Trong Season 5, khán giả lần đầu được thấy Volantis, thành phố tự do cổ và là quê hương của nhân vật nữ quân y – Talisa Stark, vợ của Nhà vua phương Bắc, Robb Stark. Và đã không hề bị thất vọng. Theo đó, cảnh quay trong phim được thực hiện tại thành phố Cordoba, phía Nam Tây Ban Nha. Cụ thể là tại cây cầu có 16 vòm được người La Mã xây dựng và đã được người Moor xây lại nối trung tâm thành phố với Campo de la Verdad, một khu vực qua sông Guadalquivir; gần cây cầu này là Lâu đài Calahorra.

Nằm ở nơi giao hội giữa các luồng văn hóa Âu châu và Hồi giáo, Córdoba là sự dung hòa độc đáo của các nền văn hóa và tôn giáo qua nhiều thế kỷ, giúp tạo nên sức hấp dẫn không thể cưỡng lại được của thành phố này.


 

Bảo Toàn (Theo Luxurylauches)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)