Chuyện lạ 2011-09-27 13:45:34

Những hình ảnh thế giới nổi bật tuần 19-25/09


Quân nổi dậy tiêu diệt các đồn lũy cuối cùng của quân Gaddafi, cựu Tổng thống Afghanistan bị ám sát, Palestine quyết tâm gia nhập Liên Hợp Quốc, quân đội Yemen đàn áp đẫm máu người biểu tình, biểu tình chống tham nhũng bằng chổi ở Brazil… là những tin tức nổi bật của thế giới tuần qua.

Sự kiện nổi bật:Quân nổi dậy tiêu diệt các đồn lũy cuối cùng của quân Gaddafi


Một thành viên lực lượng trung thành của nhà lãnh đạo bị lật đổ Gaddafi đang cố gắngdập tắt đám cháy tại một ngôi nhà thuộc lực lượng này tại Tripoli hôm 20/9. Những người sống trong các ngôi nhà bị tấn công được cho là các sĩ quan quân sự cao cấp của lực lượng trung thành với Gaddafi.


Cựu Tổng thống Afghanistan bị ám sát


Một bé trai Afghanistan khiêng một chiếc ghế từ đồi Wazir Akbar Khan xuống sau lễ chôn cất Burhanuddin Rabbani, cựu Tổng thống Afghanistan - người đứng đầu Hội đồng hòa bình của chính phủ ở Kabul hôm 23/9 . Lực lượng an ninh Afghanistan được tăng cường trong đám tang ông Rabbani. Cựu Tổng thống Afghanistan đã bị giết chết bởi một kẻ đánh bom tự sát. Sau khilàm lễ cầu nguyện tại dinh tổng thống, quan tài của ông được phủ cờ quốc gia màu đen, đỏ và xanh lá cây được đưa tới đỉnh đồi ở quận Wazir Akbar Khan mai táng.

Palestine quyết tâm gia nhập Liên Hợp Quốc



Một nhà báo đỡ một thanh niên Palestine bị bắn hơi cay vào mặt từ lực lượng an ninh Israel trong cuộc đụng độ tại trạm kiểm soát Qalandiya hôm 21/9. Các cuộc đụng độ đã nổ ra sau khi một cuộc mít tinh ở gần thành phố Bờ Tây Ramallah ủng hộ yêu cầu của công nhận Palestine là một thành viên chính thức của Liên Hợp Quốc của Tổng thống Mahmoud Abbas.


Quân đội Yemen đàn áp đẫm máu người biểu tình



Người biểu tình chống chính phủ đưa một người biểu tình bị thương đi chữa trị trong cuộc đụng độ với cảnh sát tại thủ đô Sanaa, Yemen. Đụng độ dữ dội đã xảy ra ngày 18.9 sau cuộc biểu tình tuần hành đòi Tổng thống Ali Abdullah Saleh từ chức.

Anh bắt thêm một nghi phạm khủng bố

Một sĩ nhân viên pháp y đi vào một ngôi nhà trên đường Turner, Sparkbrook, Birmingham, Anh sau khi cảnh sát bắt giữ 6 người đàn ông tình nghi hoạt động khủng bố hôm 20/9.

Biểu tình phản đối hành quyết một tử tội ở Mỹ


Những người bênh vực tử tù Troy Davis biểu tình ở Gruzia, Jackson, Georgia, Mỹ hôm 21/9. Troy Davis bị kết án xử tử bằng cách tiêm thuốc độc vì tội bắn chết một cảnh sát viên vào năm 1989. Vụ án này được xem là một trường hợp điển hình của người da đen bị án tử hình oan tại Mỹ và trở thành biểu tượng của cuộc đấu tranh chống án tử hình trên thế giới.

Biểu tình phản đối sự có mặt của lực lượng LHQ tại Haiti

Những người biểu tình được phản ánh trong một tấm gương ở Port-au-Prince, Haiti Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ. Những người biểu tình cáo buộc phái đoàn Liên Hợp Quốc ở Haiti (UNSTAMIH), còn được gọi là MINUSTAH, đã mang bệnh dịch tả vào đất nước của họ, hãm hiếp và giết người và yêu cầu lực lượng này rút đi ngay lập tức.

Biểu tình chống tham nhũng bằng chổi ở Brazil




594 chiếc chổi đại diện cho số lượng các nhà lập pháp Brazil được dựng trên bãi cát trong một cuộc biểu tình chống tham nhũng tại bãi biển Copacabana tại Rio de Janeiro, Brazil.

Chưa tìm thấy 2 nạn nhân còn lại vụ sập mỏ than ở Xứ Wales

Hai công nhân cứu hộ trong cuộc giải cứu 4 thợ mỏ Wales bị mắc kẹt 100m dưới lòng đất sau khi một đường hầm mỏ than bị sập và bị ngập lụt gần làng Cilybebyll, xứ Wales. Hai thợ mỏ đã được xác định là đã chết, nhưng việc tìm kiếm hai người kia vẫn tiếp tục.Động đất liên tiếp ở Guatemala


Một người phụ nữ cao tuổi trùm áo khoác lên đầu mình khi một cơn mưa bất ngờ ập tới tại khu vực trú ẩn cho những người phải di dời do động đất ở Cuilapa, Guatemala hôm 19/9. Bốn trận động đất đã xảy ra liên tiếp ở miền nam Guatemala và giết chết 3 người.
Lũ lụt khiến hàng trăm người chết ở Pakistan

Nước mắt chảy trên khuôn mặt cậu bé Asho5 tuổi trong một trại tị nạn dành cho các nạn nhân của trận lũ lụt vừa qua tại huyện Badin của tỉnh Sindh, Pakistan hôm 20/9. Lũ lụt bắt đầu từ cuối tháng trước đã giết chết hơn 300 người, phá hủy và làm hư hỏng 1,4 triệu căn nhà và làm ngập 4,5 triệu mẫu Anh (1,8 triệu ha . Hơn 300.000 người đã được di chuyển đến nơi trú ẩn . Trong khi khoảng 800.000 gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm ngoái vẫn đang sống vô gia cư. Tổ chức cứu trợ đã cảnh báo về nguy cơ gia tăng lượng người chết do bệnh tật.

Động đất ở Ấn Độ

Dân làng tụ tập bên ngoài một ngôi nhà nứt tường nứt sau một trận động đất ở Jalpaiguri, West Bengal, Ấn Độ. Theo các quan chức, trận động đất 6,8 độ richter tấn công đông bắc Ấn Độ hôm 19/9 đã khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Chuyện đó đây:
Xích chồng trên tàu hỏa

Kalyani Das (bên trái), 60 tuổi đang chuẩn bị xích người chồng là Pachugopal, 65 tuổi vào cửa sổ tàu hỏa trong chuyến đi từ làng Mallickpur đến Kolkata ngày 19/9. Kalyani Das cho biết chồng bà bị một chứng rối loạn tâm thần, và bà buộc phải xích chồng lại để ngăn chặn ông ấy chạy trốn. Das cho biết tình trạng của chồng bắt đầu khoảng bảy năm trước đây vì vấn đề gia đình . Bà đã kết hôn với ông Pachugopal được 50 năm, tức là từ khi 10 tuổi.
Công viên khỏa thân ở Canada

Một người đàn ông đứng dựa vào chiếc xe máy của mình tại công viên nude Bare Oaks Family Naturist ở Ontario, Canada, nơi mà tất cả mọi người cùng hòa đồng trong tình trạng khỏa thân. Liên đoàn “International Naturist Federation" đã khởi xướng cách sống hài hòa với thiên nhiên bằng cách khoả thân để thể hiện sự tôn trọng chính mình, tôn trọng người khác và môi trường sống.

Ngày Thế giới không khói xe

Một người đàn ông mặc trang phục biểu trưng cho khung xe đi trên thang cuốn tại một ga tàu điện ngầm trong ngày Thế giới không khói xe ở Avenida Paulista, Sao Paulo, Brazil hôm 22/9. Ngày này có ý nghĩa nâng cao nhận thức về các vấn đề môi trường gây ra bởi khói xe ô tô ở khu vực thành thị, và khuyến khích sử dụng xe đạp như là một phương tiện sạch và bền vững.

Lễ hội bia 2011 ở Đức

Những người tham gia lễ hội bia Oktoberfest chơi một trò chơi mạo hiểm tại lễ hội tổ chức ở Munich, Đức. Lễ hội này kéo dài 17 ngày (từ 17/9 đến 3/10 năm 2011).


Diễu hành Gay Pride ở Brazil

Những người tham gia diễu hành trong cuộc diễu hành Gay Pride ở Brasilia. Gay Pride là tên gọi những cuộc diễu hành về lòng tự hào của dân đồng tính hàng năm. Khoảng 45.000 người đã tham gia cuộc diễu hành này tại Brazil.

Di chuyển voi để tránh xung đột với dân làng



Một con voi được đưa lên chiếc xe tải gần Narok, Kenya sau khi được tiêm thuốc mê. Kiểm lâm Kenya đã bắt đầu đưa 50 con voi điên cuồng tới Khu bảo tồn nổi tiếng Maasai Mara trước tình trạng gia tăng các ca tử vong của con người và nhiều ngôi nhà ở các làng vùng hẻo lánh bị phá hủy.


Một lá cờ Palestine tả tơi phía trước một tòa nhà đang xây dựng dở. Việc xây dựng đã dừng lại từ năm 2009, sau khi bị đánh bom trong cuộc tấn công quân sự của Israel ở Beit Lahiya, phía bắc Dải Gaza.


Các binh sĩ Israel bắt giữ một người biểu tình Palestine trong cuộc đụng độ tại các trạm kiểm soát ở Qalandia giữa thành phố Bờ Tây Ramallah và Jerusalem.

Sắc màu cuộc sống
Một đứa trẻ Pakistan được mẹ bế đi dạo tại nơi trú ẩn trong một trường đại học ở Tando Muhammad Khan gần Hyderabad, Pakistan, sau khi di dời khỏi ngôi nhà bị ngập lụt của mình.

Bóng một người đàn ông đi qua hàng rào giữa Palestine và Israel, gần trại tị nạn Shuafat, Bờ Tây. Chính phủ Palestine tuần qua đã chuẩn bị yêu cầu Liên Hiệp Quốc công nhận nước này là quốc gia độc lập.

Quân nổi dậy tấn công vào các khu vực kiểm soát cuối cùng của lực lượng trung thành với Muammar Gaddafi ở khu làng Sirt, Libya

Dân làng ở Sindh, Pakistan, đi chuyển đồ đạc của họ giữa mênh mông nước lũ.

Một cô bé chạy trên con đường ngập nước khi nước đang rút dần ở huyện Puri, khoảng 55 km về phía thành phố Bhubaneshwar miền đông Ấn Độ.

Những phụ nữ Afghanistan được nhìn thấy trong một buổi tuần tra của binh lính Mỹ ở tỉnh Kunar.

Một đứa trẻ Ấn Độ sống sót sau trận động đất 6,9 độ richter chủ nhật tuần trước, nhìn ra từ cửa sổ của một chiếc lều trú ẩn ởg Chungthang, Ấn Độ hôm 22/9.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)