Sao Việt 2010-03-11 12:43:23

Những hình xăm đẹp nhất của sao Việt , đẹp thiệt hem?


Thuỷ Tiên nổi bật với hình xăm dải ngôi sao đằng sau gáy, thiên thần nhỏ ở thắt lưng và một ngôi sao được 'đặt' nhẹ nhàng dưới cổ tay. Còn hình xăm mới nhất của Công Vinh là một chiến binh La Mã trên bắp tay phải.

Tục xăm mình xuất hiện cách đây vài chục ngàn năm, tồn tại song song nhiều làn sóng văn minh nhân loại. Xăm mình không chỉ thể hiện sự nhận dạng sắc tộc mà trong nhiều trường hợp còn là phương cách chữa bệnh hay biện pháp hữu hiệu che khuyết điểm - vết sẹo và vết mổ phụ nữ sau sinh chẳng hạn.

Theo một số tài liệu đã ghi nhận, văn hoá hình xăm đã tồn tại trong lịch sử của rất nhiều nước, từ Tây sang Đông.“Tattoo” (hình xăm) trong tiếng Anh có nguồn gốc từ chữ “tatu” hay “tatau” trong ngôn ngữ Polynesia, có nghĩa “những nét vẽ của người Polynesia”. Ngoài ra, hình xăm cũng liên quan đến một tục lệ đáng buồn trong lịch sử là “đóng dấu” nô lệ và tù binh. Ở Ấn Độ cổ, trán đạo sĩ Bà La Môn bị xăm hình bộ phận sinh dục nữ nếu phạm tội thông dâm. Thế kỷ 18-19, tù nhân Pháp bị khắc vào trán tội danh của họ…

Ngày nay, xã hội và văn hoá các nước Phương Đông cũng có cái nhìn “thoáng” hơn về hình xăm và những người xăm mình. Và việc có hình xăm hay không, điều đó không đánh giá đến đạo đức của chủ nhân hình xăm. Trong lịch sử, quân Nguyên Mông đã ba lần sang xâm lược nước ta vào các năm 1258, 1285, 1287 và đã ba lần bị đánh bại. Để có thể chiến thắng một cách oanh liệt, hất cẳng quân Nguyên Mông, ngoài sự đồng lòng của quan quân, việc xăm hai chữ “Sát Thát” lên cánh tay đã góp phần nào nói lên được hào khí Đông A oai hùng đời Trần.

Việc sở hữu một hình xăm không khó nhưng không hề dễ dàng nhận được thiện cảm trong ánh mắt của người đối diện, đặc biệt là ở miền Bắc. Ở phía Nam, hình xăm được nhìn nhận “dễ chịu" hơn.

Trần Lập

Trần Lập tiết lộ rằng lần đầu tiên anh xăm mình là từ hồi 18 tuổi với hình một chú bé thiên thần, tay cầm cánh cung và mũi tên trên ngực trái. Dân chơi nhạc rock hiếm ai không sở hữu một hình xăm, đối với Trần Lập, những hình xăm là các kỷ niệm đáng nhớ trong suốt 10 năm anh cống hiến hết mình cho rock.

Tommy Trần

Hình xăm con rồng thể hiện tình cảm vô bờ của Tommy đối với người mẹ (sinh năm Thìn) nhưng chính hình xăm đấy là thủ phạm khiến anh vuột rất nhiều hợp đồng quảng cáo.

Thuỷ Tiên

Thuỷ Tiên nổi bật với hình xăm dải ngôi sao đằng sau gáy, thiên thần nhỏ ở thắt lưng và một ngôi sao được "đặt" nhẹ nhàng dưới cổ tay.

Công Vinh

Công Vinh đã xăm hình chiến binh La Mã trên bắp tay phải nhân chuyến du học tại Bồ Đào Nha. Ngoài ra, phía trong tay phải anh cũng xăm chữ và số TCV9.

Hồng Hà

Với hình xăm này, người đẹp Hồng Hà đã nhận rất nhiều phản hồi trái ngược gây tranh gãi cũng như bị phán xét chính hình xăm là một trong những lý do cô thất bại tại cuộc thi Hoa hậu Châu Á năm nào.

Tuấn Hưng

Tuấn Hưng chia sẻ về hình HAT trên cánh tay: "H là chữ cái đầu tiên trong tên của mẹ, A là từ tên bố, T là tên của 3 người chị đã giúp đỡ Tuấn Hưng trong những ngày đầu tiên lập nghiệp ở Sài Gòn: Thanh, Thúy, Thủy. Ngoài ra, chữ H cũng có nghĩa là Hưng".

Ưng Hoàng Phúc

Hình xăm thiên thần và thanh gươm sau lưng Phúc có ý nghĩa thiên thần bảo vệ lẽ phải và sự công bằng. Còn hình xăm ở trên vai phải là “logo” chữ UHP - tên của viết tắt của Ưng Hoàng Phúc.

Mạnh Quân

Chàng ca sĩ có vẻ ngoài thư sinh và được đánh giá là ngoan nhưng xem ra cũng khá ngổ ngáo khi trên cơ thể anh có đến hai hình xăm. Một ở phía sau tai và chiếc còn lại ở trên mu bàn tay. Mạnh Quân cũng đang “nung nấu” về ý định xăm thêm một vài hình để đời ở những vị trí đẹp khác nữa.

Nghi Văn

Nhân vật hoạt hình nổi tiếng của Walt Disney, Tinkerbell hiện tại đang nằm yên vị trên cánh tay phải của ca sĩ Nghi Văn. Hình xăm với nhiệm vụ được khán giả “nhận mặt, chỉ tên” chủ nhân của nó ra thì nó cũng có sứ mệnh ca cả là che đi vết sẹo. Hình xăm thiên thần này được Nghi Văn xăm tại Singapore.

Duy Mạnh

Ca sĩ Kiếp đỏ đen Duy Mạnh hiện đang sở hữu 3 hình xăm ở 3 vị trí: gần tai (hai chữ cái DM), hình cây thánh giá cuốn quanh một chuỗi hạt đằng sau lưng được xăm tại Đức và hình con cá chép ở bắp tay. Hình xăm cá chép may mắn màu mè này của Duy Mạnh xăm mất 10 tiếng đồng hồ với giá 10 triệu đồng sau chuyến lưu diễn ở Mỹ.

Quang Huy Wepro

Ông chủ của Wepro đã có đến 3 hình xăm cả lớn lẫn nhỏ, một chiếc ở cánh tay phải, một dòng chữ phía trong tay trái và một rừng tre trúc ở bắp chân.

Nhóm The Men

Hai thành viên trong nhóm The Men cùng có một dòng chữ đối xứng nhau qua rốn. Hai người cũng từng chia sẻ rằng quyết định mang trên mình những hình xăm như thế không phải đến trong thoáng chốc.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)