Sức khoẻ 2013-11-28 04:40:24

Những loại thực phẩm tốt cho huyết áp


 
[justify]Huyết áp không ổn định sẽ dẫn tới một số bệnh nguy hiểm như đột quỵ do cao huyết áp, suy giảm chức năng do huyết áp thấp. Chính vì vậy, việc ổn định huyết áp rất cần thiết. Bạn có thể cân bằng huyết áp bằng chế độ ăn hàng ngày. Một số loại thực phẩm tốt cho huyết áp :
- Cà tím 
Là thực phẩm giàu vitamin P, giúp cho thành mạch (của mạch máu) được mềm lại, dự phòng tích cực tình trạng rối loạn vi tuần hoàn hay gặp ở những người bị cao huyết áp và các bệnh lý tim mạch khác.
- Hành tây
Ngoài việc không chứa chất béo, hành tây còn có khả năng làm giảm sức cản ngoại vi, đối kháng với yếu tố gây tăng huyết áp của catecholamine, giúp ổn định việc bài tiết muối natri trong cơ thể nên làm  giảm huyết áp. Ngoài ra, vỏ hành tây còn chứa rutin rất có lợi cho việc làm vững bền thành mạch, dự phòng tai biến xuất huyết não.

- Cà chua
Có công dụng thah nhiệt, giải độc, lương huyết bình can và hạ huyết áp. Đây là loại thực phẩm rất giàu vitamin C. Nếu dùng cà chua thường xuyên (mỗi ngày ăn 1-2 quả còn tươi sống) sẽ giúp phòng chống cao huyết áp rất tốt.
- Cà rốt
Có tác dụng làm mềm thành mạch, điều chỉnh rối loạn lipid máu, và giúp ổn định huyết áp. Nên dụng cà rốt tươi bằng cách rửa sạch, ép lấy nước uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 50ml/lần sẽ rất tốt chongười bị cao huyết áp có kèm theo tình trạng đau đầu, chóng mặt.
[
- Nấm hương, nấm rơm
Là những loại nấm giàu chất dinh dưỡng có khả năng phòng chống xơ vữa động mạch và hạ huyết áp.
- Nấm linh chi
Chống suy nhược thần kinh, chống stress, thúc đẩy và tăng cường tuần hòa máu. Làm ổn định huyết ápcho người cao huyết áp. Ngoài ra, nấm linh chi làm da dẻ hồng hào chống các bệnh ngoài da như dị ứng, mụn nhọt…Tăng cường khả năng miễn dịch giúp cơ thể luôn tươi trẻ và tăng tuổi thọ.

Món ăn điều trị bệnh huyết áp thấp
Với bệnh nhân bị huyết áp thấp mãn tính, việc ăn uống có vai trò quan trọng không kém gì thuốc. Bạn có thể ăn một vài món ăn giúp cải thiện huyết áp thấp :
- Bài 1 : gà ác 1 con : làm sạch lông, bỏ phủ tạng rồi cho 30g đương quy, 30g hoàng kỳ, 5 quả táo đỏ, 15g kỷ tử bào bụng gà, đem hấp cách thủy cho đến khi chín mềm. Khi chín bỏ bã thuốc, ăn thịt và dùng nước canh. Mỗi tuần ăn 1 lần và ăn liền trong 3 tháng.
- Bài 2 : cá diếc một con rửa sạch, bỏ ruột cho vào cùng 50g gạo nếp ninh nhừ thành cháo, cho thêm gia vị, hạt tiêu, thì là, hành rồi múc ra ăn nóng. Mỗi tháng ăn 2-3 lần và ăn liền trong 2-3 tháng.
- Bài 3 : chim cút một con làm sạch lông, bỏ phủ tạng. Lấy 30g hoàng kỳ, 30g thiên ma, gừng tươi 5g, 5 củ hành, rửa sạch cho vào bụng chim cút, thêm gia vị cho vừa ăn rồi đem hầm cách thủy cho đến khi thịt chín mềm, ăn thịt và uống nước canh, bỏ bã thuốc.
- Bài 4 : táo đỏ 10 quả, sa sâm 10g, sinh địa 50g, thục đia 50g tất cả cho vào 600ml nước nấu trong 30 phút, chắt lấy nước thuốc cho thêm 50ml mật ong loại tốt hòa đều, chia uống 3 lần dùng trong ngày.
 
Với máy đo huyết áp Omron bạn có thể kiểm tra huyết áp nhanh chóng và đơn giản khi đeo máy vào cổ tay và ấn nút. Công nghệ tự động sẽ giúp bạn nhanh chóng biết được chỉ số huyết áp và nhịp tim của mình. Hãy theo dõi huyết áp thường xuyên, vì nó là kẻ giết người thầm lặng.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)