Bóng đá 2008-12-27 04:41:29

Những lời bình "trên trời" dành cho tuyển bóng đá Việt Nam :))


Cư dân mạng tung đội tuyển Việt Nam lên mây xanh





"Không có cơ hội xem trận đấu này, nhưng tôi đã khóc khi biết kết quả", Phong - hiện sống ở San Jose (Mỹ) - tâm sự. Anh chỉ là một trong số rất nhiều người xa quê đã khóc vì chiến thắng chấn động của Việt Nam tại Thái Lan tối qua, trong trận chung kết lượt đi AFF Cup.
Thắng sít sao 2-1, còn hơn 90 phút trong trận lượt về tại Mỹ Đình tối 28/12 tới và đối thủ là Thái Lan vốn chịu sức ép tốt, chức vô địch hẳn nhiên chưa hoàn toàn nằm trong tay đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế ấy không thể ngăn người hâm mộ khỏi cái quyền được mộng mơ, được tự hào, được tán tụng sau chiến thắng 2-1 để đời của chúng ta ngay trên sân của Thái Lan - cái chiến thắng mà có lúc thầy trò HLV Henrique Calisto dẫn trước đối thủ truyền kiếp tới 2-0 trong thế trận phòng ngự phản công hảo hạng, cái chiến thắng mà đến nhiều cổ động viên nước ngoài hay Việt kiều cũng phải thổn thức.
"Chiến thắng của Việt Nam trước Thái Lan cho thấy Lyon cũng có thể đánh bại được Barca ở Champions League năm nay (vòng 16 đội)", một fan có nickname Peter (Jakarta, Indonesia) chia sẻ trên diễn đàn của trang tin bóng đá Goal.
Hitone là người Singapore - đội tuyển nước này thua chúng ta ở bán kết - nhưng vẫn ngỏ lời khâm phục: "Việt Nam đã chơi thứ bóng đá phòng ngự phản công sắc sảo. Thật tuyệt vời khi thấy họ mỗi ngày một trưởng thành hơn. Xin chúc mừng. Hy vọng sẽ là một chiến thắng nữa ở trận lượt về tại sân Mỹ Đình".




Niềm tin vô địch hơn bao giờ hết lại đang phơi phới dâng cao trong lòng CĐV Việt Nam. Ảnh: Albert Quang.

Cổ động viên có nickname Tankious cũng phấn khích không kém: "Cảm ơn các cầu thủ Việt Nam. Cảm ơn Calisto. Ông chính là Ông già Noel tuyệt vời nhất. Đây quả là một kỳ Giáng sinh kỳ diệu". Còn Diablo Asia thậm chí ví "lối chơi phản công một chạm của đội tuyển đẹp như Arsenal".
"Đây là một bước tiến lớn trong thời gian ngắn và là một bất ngờ kinh khủng đối với HLV Peter Reid của Thái Lan", anh chia sẻ tiếp. "Về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, tôi chỉ xin mô tả bằng hai từ: so amazing (sửng sốt). Cảm ơn Calisto! Ông đã biến những điều không thể thành có thể. In Vietnam we trust (Chúng ta tin vào Việt Nam, được "chiết xuất" từ câu khẩu hiệu chính thức và được in trên các đồng dollar Mỹ "In God we trust").
"Một trận đấu tuyệt vời và những bàn thắng kinh hoàng", Richard Nguyen - Việt kiều tại Perth, Australia. "Đây có lẽ là kỳ Giáng sinh diệu kỳ và là những món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất đối với tôi cũng tất cả người dân Việt Nam. Cảm ơn Calisto và các cầu thủ. Các anh là những người hùng thực sự. Tôi rất, rất, rất hạnh phúc trong dịp Giáng sinh này vì chiến thắng của các anh. Dẫu biết là vẫn còn cả trận đấu lượt về phía trước nhưng tôi có niềm tin sâu sắc rằng các cầu thủ của chúng ta sẽ giành chiến thắng cuối cùng và sẽ trở thành tân vương của AFF Cup 2008. Hãy giữ vững phong thái hiện nay, những người hùng của chúng tôi".
"Không có cơ hội xem trận đấu này, nhưng tôi đã khóc khi biết kết quả. Còn hơn 90 phút nữa thôi. Tiến lên Việt Nam!", Phong - Việt kiều hiện sống ở San Jose, Mỹ - cho hay.
Là một cổ động viên có nickname nữ tính nhưng Đinh Thị Thảo cũng tỏ ra cuồng nhiệt chẳng kém bất kỳ đấng mày râu nào: "Hoan hô Việt Nam! Chúng ta sẽ là nhà vô địch! Hãy hun nóng Thái Lan thêm lần nữa ở sân Mỹ Đình. Hãy cho họ biết Việt Nam giờ mới là đội tuyển xuất sắc của Đông Nam Á".
Độc giả của VnExpress.net cũng gửi nhiều thư trút bầu cảm xúc sau trận đấu tối qua.
"Tôi điên cuồng cùng tuyển Việt Nam", một bạn đọc có tên Đức Huy chia sẻ. "Tôi đã phát khóc vì tinh thần bất khuất, quả cảm của các tuyển thủ Việt Nam trong trận thắng Thái Lan. Những bàn thắng của các anh đã chạm vào ngõ ngách sâu thẳm trong trái tim người Việt, không thể kiềm chế được giọt nước mắt. Với tinh thần chiến đấu như thế này thì dù chúng ta không vô địch, người Việt Nam cũng đã một lần nữa được nhắc đến như những người có trái tim nồng cháy, máu lửa nhất trên thế giới. Xúc động quá! Tự hào quá!".



Người hâm mộ thi nhau xuống đường sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển tối qua. Ảnh: Mạnh Thắng.

"Tự hào quá Việt Nam ơi", một độc giả có nickname [email=nguyensytruong…@m]nguyensytruong…@[/email] tâm sự. "Chưa bao giờ tôi lại có cảm giác sung sướng, ngây ngất như vậy. Một chiến thắng trong mơ, một chiến thắng của tinh thần tự tôn dân tộc, một chiến thắng của những người biết vượt lên trên chính mình đúng lúc, một chiến thắng dập tắt sự kiêu ngạo của đối thủ truyền kiếp, một chiến thắng vinh quang khiến đối thủ phải cúi đầu… Một chiến thắng này thôi đã đủ nói lên rằng chúng ta không kém bất kỳ đối thủ nào. Tình yêu của người hâm mộ sẽ tiếp sức cho các cầu thủ của chúng ta. Xin chúc đội tuyển của chúng ta sẽ tiếp tục giành chiến thắng".
Đỗ Văn Huy, hiện sống ở Hàn Quốc, cho biết: "Tôi đã khóc suốt một đêm vì ăn mừng chiến thắng của đội tuyệt Việt Nam". Cũng nỗi niềm rưng rưng ấy, Phùng Mỹ Trung, nickname [email=pmtrung…@yahoo.com]pmtrung[/email] cho hay: "Khi Công Vinh ghi bàn thứ hai, nước mắt tôi đã rơi như khi Nguyễn Văn Dũng ghi bàn thắng vào lưới Phillipines lần đầu tiên sau khi bóng đá Việt Nam tái hòa nhập đấu trường khu vực. Vâng, chỉ Việt Nam và duy nhất Việt Nam ở Đông Nam Á mới đánh bại người Thái trên đất Thái. Có lẽ tôi không còn ca từ nào hơn để ca ngợi các chiến binh dũng cảm của Việt Nam và Calisto".


Tại AFF Cup, chỉ số bàn thắng sân khách không được tính tới. Nghĩa là nếu Thái Lan thắng lại với một bàn cách biệt (tỷ số bất kỳ), thì hai đội sẽ phải đấu hiệp phụ, và có khả năng đá phạt đền để phân định đội đoạt Cup. Nếu Thái Lan thắng lại với cách biệt từ hai bàn trở lên thì họ sẽ đăng quang; còn Việt Nam chỉ cần hòa là vô địch.
Doãn Mạnh tổng hợp
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)