Tin tức - pháp luật 2011-03-20 22:03:49

Những mảnh đời éo le .......


Lời nói đầu : lời văn ,câu chữ của tôi chắc sẽ ko hay nhưng tôi viết bài này từ thâm tâm mình & mong các bạn đọc qua & hiểu thêm về những mảnh đời …….

Cả tuần nằm trong bệnh viện Nhi Đồng 2 chăm sóc con sốt siêu vi tôi mới thấm được thêm những cảnh đời vô cùng éo le đầy thương xót ở khoa thận .





Bệnh viện nhi đồng 2 nhìn từ cổng Lý Tự Trọng


Dãy hành lang tầng 1 là nơi tạm trú của gần 14 hộ gia đình bé nhỏ, họ sống nương tựa vào nhau từng ngày một . Gia đình tạm trú ít nhất cũng 4 tháng & lâu nhất đang là 3 năm hơn , vì họ phải ở lại cho con chạy thận 1 tuần 3 lần ( 2-4-6 hoặc 3-5-7 ) . Gia đình ở những nơi xa ( có cả tận Đà Nẵng ) ko thể nào đi đi về về làm tốn thêm chi phí chữa chạy cho con


Hành lang tầng 1



Họ sống đơn giản đơn với vài cái chiếu,gối,võng,mùng để từng ngày từng ngày có tiền mà chạy thận cho con . 1 tuần chạy thận 3 lần , hộ nghèo có giấy chứng nhận thì được giảm 95% chi phí ( 1 tháng phải đóng hơn 600 ngàn đồng ) ; nếu ko có giấy “ nghèo “ thì ắt hẳn chi phí cho 1 tháng ko phải là con số nhỏ .


Nơi để đồ dùng

Chị H đã ở đây hơn 2 năm ,gia đình ở Bến Tre cắn răng dứt ruột gửi 2 đứa con nhỏ lên HCM gom góp tiền bạc chăm sóc cho con trai lớn ; giờ chỉ còn lại 2 mẹ con ở cùng nhau , 3-4 tháng về thăm con 1 lần. Các bạn cũng thấy phía dưới các ghế ngồi là những thùng giấy carton , đó là những “ ngăn tủ “ chứa : mùng mền , gạo mắm muối & vật dụng cá nhân . Cuộc chạy chữa cho con đầy vất cả , những bà mẹ ở đây phải làm mọi việc có tiền sinh nhai & viện phí cho con chạy thận : người thì giặt đồ thuê ( 10.000đ cho 1 lần giặt ) , nhặt các lon nước ngọt hay giấy báo gom bán ve chai, đi đóng tiền viện phí cho các bệnh nhân ko biết chỗ ( tóm gọn kêu gì làm nấy ) ; chị H thì may mắn hơn xin được 1 công việc trong bệnh viện với đồng lương có thể gửi tiền về quê cho 2 con nhỏ & chạy chữa cho con trai đến tuổi 15 .


Chị H & con trai


Cháu A đã ở đây 3,5 năm

Cháu A quê ở Tây Ninh vào đây điều trị đã được 3,5 năm …. 1 quãng thời gian dài đã rút đi của cháu từng chút sức lực . Cháu tâm sự “ ngày trước con cân 31 kg giờ còn có 27-26kg thôi, lúc đó con còn chạy được chơi đùa nhưng giờ cô chú thấy đó con ko còn sức chỉ nằm 1 chỗ, đi lại chậm ….. Ngày hôm trước có phái đoàn đến cho tụi con mỗi người 500.000 để đóng viện phí , ai cũng được & lúc đó con đi ko nổi dì kế bên phải cõng con chạy hụt hơi gặp mấy người đó để xin nhưng mấy người đó nói hết suất rồi & thấy con đi ko được nên góp tiền lại cho con thêm 500.000 . Con mừng lắm …… Ở đây có nhiều đứa bằng tuổi con, có đứa thì chữa vài năm rồi chết , có đứa thì hết bệnh ….. Còn thằng B thì tội nó lắm cô : giờ nó sống có 1 mình trong đây , mẹ nó chăm sóc nó 1 thời gian rồi cũng bị bệnh nằm liệt giường ở nhà . Tiền người ta cho nó , nó gửi mấy chú chạy thận giữ giùm rồi 1 tuần nó lấy 100.000 để sinh hoạt , có lúc nó còn bị mấy chú la vì xài mau hết ……. “


Cháu B sống 1 mình trong bệnh viện,mẹ bị bệnh nặng nằm liệt ở nhà

Khi thành phố lên đèn thì cuộc sống của họ lại gần nhau thêm ,những đứa trẻ hồn nhiên chơi đùa cùng nhau ,những bà mẹ cũng có được thêm thời gian nghỉ ngơi sau 1 ngày tất bật lo toan tìm kiếm từng miếng cơm đồng tiền cho ngày mai.





Khoảng 18h , vợ chồng tôi ra ngoài ăn chiều & có mua 10 ổ bánh mì ngọt để cho các cháu, nhưng ai ngờ về chia ra thì lại thiếu 4 ổ ( thấy hơi hụt hẫn vì tính thiếu ) . Tôi bèn hỏi những cháu bé mà tôi phát thiếu : “ Mấy con lấy bánh hay lấy tiền “ ?? Chúng đều nói trả lời “ Dạ , con lấy tiền “ … Có lẽ đồng tiền quan trọng hơn để giúp những đứa trẻ này sống thêm được 1 thời gian dài… Những bà mẹ đang ngồi đó, vợ chồng tôi lân la ngồi cạnh & bắt chuyện mới thấu hiểu thêm nổi lòng của họ :

_ Nằm ngủ ở đây ngày nắng thì ko sao,những đêm mua thì cả xóm phải lo thức dậy chạy cuốn mùng mền lên để ko bị ướt . Khi nào hết mưa là lau cho khô rồi ngủ tiếp

_ Mỗi ngày từ thứ 2 đến thứ 7 thì có xe phát cơm từ thiện ( phát 2 lần lúc 8h sáng & 15h ) , mấy chị đi xin cơm về ăn để khỏi tốn chi phí . Còn mấy đứa nhỏ thì phải ăn cái khác vì tụi nó ko được ăn mặn dễ bị sưng phù .

_ Chạy thận cho con mình được ngày nào hay ngày đó & chạy đến khi nào sức tàn lực kiệt thì chị mới buông xuôi . Có chị vừa nước mắt vừa nói : con tôi như đang đi vào ngõ cụt của cuộc đời,tôi đang cố kéo nó ra khỏi nơi đó từng ngày 1.



Tất cả chìm trong giấc ngủ để chờ 1 ngày mai tươi sáng hơn

Trời đã về khuya ( 21h ) , mọi người bắt đầu đi ngủ để trả lại sự yên tĩnh cho màn đêm , để những bà mẹ được nghỉ ngơi dành sức cho 1 ngày mai , để những cháu bé được vui vẻ & được nhìn thấy mặt trời mọc vào mỗi sáng sớm . / .


Tái bút : Nếu như bạn có lòng hãy giúp cho những cảnh đời đó thêm 1 chút hy vọng , 1 chút niềm tin cho cuộc sống ngày mai


Nguồn I-game.vn














Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)