Tin tức - pháp luật 2008-07-09 10:02:56

Những nghề lao động chân tay “hái” ra tiền


[size=1]Ảnh minh họa.[/size] [size=2]Hanoiney - Bạn nghĩ rằng không có bằng cấp đồng nghĩa với đồng lương ít ỏi? Vậy thì bạn đã hoàn toàn sai lầm.

Ở Mỹ, có những công việc không đòi hỏi bằng cấp mà bạn có thể kiếm hàng chục nghìn USD mỗi năm. Bạn có thể tham khảo những công việc lao động chân tay với mức lương cao dưới đây:[/size][size=2]Nhân viên sửa chữa và lắp đặt cầu thang máy

Mô tả công việc:
Lắp ráp, lắp đặt, sửa chữa hoặc bảo dưỡng thang máy chở người hoặc chở hàng, thang cuốn…

Mức lương theo giờ:
32,69 USD/giờ
Mức lương theo năm: 68.000 USD/năm

[/size][size=2]Thợ sửa điện và điện tử ở các nhà máy điện, ga xép

Mô tả công việc:
Những thợ sửa này được gọi là kỹ thuật viên, thường đi đến các nhà máy hoặc các khu vực khác nhau để sửa các thiết bị. Những người thợ này được giao việc theo khu vực, đảm nhận việc bảo dưỡng thường xuyên. Khi thiết bị bị hỏng, những người thợ này sẽ có mặt để sửa chữa các thiết bị.

Mức lương theo giờ:
28,35 USD/giờ
Mức lương hàng năm: 58.970 USD/năm[/size]
[size=2]Nhân viên dồn toa (xe lửa) và trưởng tàu

Mô tả công việc:
Trưởng tàu điều phối các hoạt động của đội tàu trên các tàu hàng hoặc tàu hành khách. Những trưởng tàu này quản lý các hoạt động của đội ghi (tàu lửa) trong ga đường sắt, nhà máy công nghiệp… Nhân viên dồn toa điều phối hoạt động của các nhân viên làm công việc điều phối giao thông đường sắt, ví dụ như bẻ ghi, kiểm tra lại lịch chạy tàu…

Mức lương theo giờ:
28,20 USD/giờ
Mức lương hàng năm: 58.650 USD/năm[/size]
[size=2]Kỹ sư đầu máy

Mô tả công việc:
Điều khiển các đoàn tàu lớn chở hàng hoặc hành khách giữa các ga với nhau. Hầu hết các kỹ sư điều hành các đầu máy chạy bằng điện – điêzen. Các kỹ sư này phải hiểu rõ về lộ trình và nắm rõ tình trạng của đoàn tàu vì các đoàn tàu có những phản ứng khác nhau đối với từng mức độ và điều kiện của đường ray, số xe, tỷ lệ xe trống tới những xe đã đầy…

Mức lương theo giờ:
27,65 USD/giờ
Mức lương theo năm: 57.520 USD/năm[/size]
[size=2]Thợ máy trong nhà máy điện

Mô tả công việc:
Phân phối nhu cầu điện giữa các máy phát điện. Khi các nhu cầu điện thay đổi, những nhân viên này bắt đầu hoặc ngừng các máy phát điện và kết nối hoặc ngắt kết nối các máy phát điện này khỏi các mạch. Những thợ máy này sử dụng máy vi tính để ghi chép lại các hoạt động chuyển mạch, hoạt động của các máy phát điện, dòng điện và máy biến thế. Ngoài ra, các thợ máy này cũng sử dụng máy tính để báo cáo các vụ việc bất thường, các thiết bị gặp sự cố hoặc hoạt động bảo dưỡng được thực thi trong quá trình chuyển ca giữa các thợ máy với nhau.

Mức lương theo giờ:
27,23 USD/giờ
Mức lương hàng năm: 56.640 USD/năm[/size]
[size=2]Kỹ sư tàu thuỷ

Mô tả công việc:
Giám sát và điều phối các hoạt động của đội tàu thuỷ, cũng như điều hành và bảo dưỡng động cơ, đầu máy, thiết bị làm lạnh, thiết bị điện, thiết bị vệ sinh trên tàu và boong tàu. Các tàu lớn thường có 4 kỹ sư: kỹ sư trưởng, kỹ sư phụ tá thứ nhất, thứ hai và thứ 3. Các kỹ sư phụ tá thường đứng giám sát sự điều hành của động cơ và máy móc.
Mức lương theo giờ: 26,97 USD/giờ
Mức lương theo năm: 56.090 USD/năm
[/size][size=2]Nhân viên điều điều khiển máy móc trong nhà máy gas

Mô tả công việc:
Điều khiển các máy nén để duy trì áp suất nhất định trên đường ống dẫn chính. Giám sát thiết bị, giao thông và nơi chứa các sản phẩm độc hại để đảm bảo sự an toàn. Thực thi việc kiểm tra thường xuyên nhằm đảm bảo tất cả các thiết bị đều hoạt động tốt. Điều khiển các máy nén, máy lọc, máy bay hơi và thiết bị làm lạnh để hoá lỏng và nén khí tự nhiên.[/size]
[size=2]Mức lương theo giờ: 26,27 USD/giờ
Mức lương hàng năm: 54.640 USD/năm[/size]
[size=2]Quản lý nông trại, trang trại

Mô tả công việc:
Với mức lương cơ bản, những người quản lý này quản lý các trang trại, nông trại, các nơi nuôi trồng thuỷ sản, nhà kính để trồng các loại hoa quả đặc biệt, các khu vườn ươm, các khu nhà làm đồ hộp, thịt hộp… Ngoài ra, họ còn phải đưa ra các quyết định về marketing, tài chính và sản xuất liên quan đến các công việc điều hành quản lý theo sự chỉ đạo của người chủ trang trại. Họ phải giám sát các hoạt động trồng trọt, thu hoạch và hoạt động marketing; lên kế hoạch chi phí, sản xuất; thực hiện các công việc tay chân và điều hành máy móc.

Mức lương theo giờ:
25,83 USD/giờ
Mức lương theo năm: 53.720 USD/năm[/size]
[size=2]Nhân viên giám sát giao thông

Mô tả công việc: Giám sát các thiết bị hoặc hàng hoá, bảo đảm sự an toàn giao thông cho hàng hoá hoặc người. Những nhân viên giám sát giao thông bao gồm nhân viên giám sát giao thông đường sắt, ví dụ như: nhân viên giám sát hàng hoá chuyên chở trên các tàu, nhân viên giám sát ô tô, nhân viên giám sát đường ray và nhân viên giám sát sự không chính xác của các loại phương tiện giao thông khác.

Mức lương theo giờ:
24,73 USD/giờ
Mức lương hàng năm: 51.440 USD/năm[/size]

Theo Forbes/VNN
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)