Chuyện shock 2009-02-05 00:01:00

"Những người mặc đồ đen" bí ẩn là chuyện có thật?


“Men in Black” là bộ phim khoa học giả tưởng nói về những người mặc đồ đen bí ẩn - những kẻ luôn tìm cách xóa trí nhớ của bất cứ ai trót nhìn thấy UFO. Họ có thật hay chỉ "ảo" như trí tưởng tượng mà thôi?
Bộ phim “Men in Black” - "Những người mặc đồ đen” - có lẽ đã quá quen thuộc với các fan của Ciné. Đây là một bộ phim khoa học giả tưởng được sản xuất năm 1997 bởi đạo diễn Barry Sonnenfeld, với sự diễn xuất của các diễn viên Tommy Lee Jones, Will Smith và Vincent D'Onofrio. Phim từng được chiếu ở Việt Nam.


Bộ phim “Men in Black”- “Những người mặc đồ đen”
Trong phim này, người ta có nhắc tới một tổ chức có tên MIB - một tổ chức phi chính phủ và có nguồn gốc vô cùng bí ẩn. Tổ chức này gồm những thành viên mặc đồ đen, sử dụng một thiết bị có tên “Neuralyzers” để… xóa trí nhớ của những người đã trót thấy UFO.

Chắc hẳn rất nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng bộ phim thực ra là một kịch bản xuất sắc của các nhà biên kịch Hollywood. Nhưng thực tế, bộ phim này được dựng lên từ những giả thuyết xuất phát từ các câu chuyện bí ẩn có thật trong thực tế.



Nhà nghiên cứu UFO có tên Jerome Clark

Theo một nhà nghiên cứu UFO có tên Jerome Clark: "Không hẳn tất cả các thành viên của MIB đều mặc đồ đen. Bộ đồ đen chỉ nhằm tạo một cảm giác kỳ lạ, có phần đáng sợ, góp phần công việc của họ trở nên dễ dàng hơn mà thôi.”

Khái niệm "những người mặc đồ đen" xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1950 và 1960. Theo Clark, cuộc chạm trái với những người mặc đồ đen đầu tiên có lẽ là vào năm 1953, khi một nhà nghiên cứu có tên Albert K. Bender khẳng định rằng ông ta đã khám phá ra bí mật đằng sau những chiếc đĩa bay.

Tuy nhiên, sau đó Bender đã bị 3 người đàn ông trong bộ đồ đen, đội mũ đen đe dọa không được phép tiết lộ bí mật. Lúc đó, Bender khẳng định những người kia là người của chính phủ Hoa Kỳ. Nhưng sự việc càng ngày càng có những chi tiết bất bình thường, siêu nhiên buộc người ta phải nghĩ tới một cái gì đó khác - chẳng hạn như những chiếc đĩa bay chính là vật thể lạ từ ngoài hành tinh.


Albert K. Bender

Thực tế, ban đầu Bender đã giấu kín chuyện về những người mặc đồ đen cũng như cuộc chạm trán của mình với họ sau khi ông cho xuất bản cuốn "Maury Island Incident". Cuốn sách viết về một sự kiện xảy ra năm 1947 khi 1 người đàn ông có tên Harold Dahl ghi nhận rằng một UFO đã rơi trúng vào thuyền và giết chết con chó của ông ta. Ngày hôm sau, Dahl đã bị một người đàn ông mặc đồ đen chặn lại và cảnh cáo, yêu cầu ông ta giữ bí mật. Vì sợ hãi, Dahl đã làm đúng như vậy.
Từ đó trở đi, những người mặc đồ đen trở thành một hiện tượng mà người ta thường xuyên nhắc bên cạnh UFO.

Những người mặc đồ đen luôn có thông tin về tất cả những vụ đụng độ UFO hoặc cái gì đại loại như thế trên thế giới. Khi xác định được mục tiêu cần tiếp cận, họ luôn điều tra cẩn thận và nắm rõ thân thế cũng như cuộc sống của người đó. Những người mặc đồ đen được ghi nhận trong các câu chuyện kể lại không có dụng cụ tẩy não nào cả. Họ không có cách nào làm cho nhân chứng quên đi việc mình đã tiếp xúc với UFO hoặc người ngoài hành tinh. Họ sử dụng các biện pháp như đe dọa, khuyên bảo, cố thuyết phục người đó rằng chuyện này thực ra chỉ là ảo giác, là sự nhầm lẫn, nó không thể có thực.

Có thời kỳ, người ta đổ cho CIA chính là MIB. Tuy nhiên, sau này, nhiều bằng chứng cho thấy không có bất kỳ một cơ quan chính phủ nào có thể là MIB cả.

Năm 1963, đúng một thập kỷ sau cuộc viếng thăm của những vị khách lạ, Albert Bender cho xuất bản một cuốn sách có tên "Flying Saucers and the Three Men In Black". Đó là một cuốn sách kỳ lạ. Trong sách, tác giả không chỉ đề cập tới những người đàn ông mặc đồ đen mà còn nói tới 3 người phụ nữ trong bộ đồ trắng toát. Theo Bender thì họ rất xinh đẹp. Ánh mắt của họ có một sức hút kỳ lạ.

Mắt của những người trong tổ chức MIB dường như phát ra một thứ ánh sáng nào đó. Đây là nguyên nhân mà họ luôn phải mang theo kính râm khi xuất hiện. Thành viên của MIB thường xuất hiện với các nhóm 3 người, mặc đồng phục, đi xe Cadillac.

Tháng 8 năm 1965, Heflin khẳng định rằng ông ta đã chụp được một loạt những tấm ảnh về một UFO trong khi đang đỗ xe ở Santa Ana Freeway. Những bức ảnh rõ nét hiện rõ một vật thể hình đĩa bay lơ lửng trên bầu trời. Những bức ảnh này gây được sự chú ý lớn với dư luận. Cùng lúc đó Không Lực Hoa Kỳ quyết định điều tra câu chuyện của Heflin.

Những cuộc điều tra của đơn vị an ninh cho thấy những bức ảnh kia có thể là giả. Nhưng đó chỉ là những nhận xét khi nhìn qua những bản sao của ảnh. Muốn khẳng định, người ta cần có những tấm ảnh gốc của nó. Những bức ảnh thuộc loại ảnh Polaroid, một loại ảnh không có phim âm bản.




Ảnh chụp UFO của Heflin

Heflin khai nhận rằng 3 trong số 4 bức ảnh gốc đã được trao cho một người đàn ông nói rằng mình là đại diện của Bộ Phòng Không Bắc Hoa Kỳ (NORAD). NORAD phủ nhận việc này. Họ chưa bao giờ đưa một điều tra viên nào đi làm vụ này cả. Vậy là có kẻ đã mạo nhận để lấy đi những bức ảnh.
Số ảnh này đã được công bố, như vậy là không có giá trị về tiền bạc. Nếu vậy kẻ lấy đi những tấm ảnh có ý định gì? Che giấu sự thật về UFO? Chúng là ai? Những người mặc đồ đen? Tất cả đều có thể.

Ngày 11 tháng 10 năm 1967, 2 năm sau vụ việc của Heflin, ông lại có một vị khác kỳ lạ khác tới gặp. Một người đàn ông tự xưng là Captain C.H. Edmonds thuộc Không Lực đã đến nhà ông. Captain Edmonds hỏi Heflin liệu ông còn quan tâm đến những bức ảnh không. Khi Heflin nói không, người đàn ông tỏ ra nhẹ nhõm. Đột ngột người đàn ông kia chuyển chủ đề sang tan giác quỷ Bermuda. Đây là nơi xảy ra hàng loạt các vụ mất tích bí ẩn. Người đàn ông này nói rằng những vụ mất tích này liên quan tới UFO.

Sau này, Không Lực khẳng định họ không có ai có cái tên như vậy. Mọi điều tra tìm hiểu về người đàn ông bí ẩn cũng không đem lại kết quả.

Một câu chuyện kỳ lạ nữa cũng nói về một gia đình sau khi vô tình nhìn thấy một UFO. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình trên đã được một vị khách vô cùng kỳ lạ viếng thăm. Ivan Sanderson, người kể lại câu chuyện này trong cuốn "Uninvited Visitors", nói về vị khách: "cao tới hơn 2 mét, cái đầu nhỏ, da trắng dã, trông rất đáng sợ”. Người khách kỳ lạ nói anh ta là một nhân viên điều tra bảo hiểm, tới tìm một người có tên trùng với tên người chồng trong gia đình. Vị khách khẳng định rằng người mà ông ta đang tìm kiếm được thừa hưởng một số tiền rất lớn. Sanderson kể lại: "Vị khách kỳ lạ xuất hiện trong đêm tối chỉ với một chiếc áo khoác mỏng. Anh ta có đưa ra thẻ chứng minh nhưng rút lại rất nhanh."

Vị khách kia hỏi nhiều về các vấn đề riêng tư của gia đình. Anh ta không đề cập gì tới chuyện UFO. Điểm đáng sợ nằm trong lời kể của người con gái. Cô gái kể lại rằng từ chiếc quần của vị khách, một dòng chảy màu xanh chảy ra. Cô không biết đó là cái gì. Sau khi hỏi han, người khách kia ra về. Anh ta đi vào trong một chiếc xe đen, to. Bên trong có hai người đang chờ, chiếc xe biến mất trong đêm tối.

Một câu chuyện khác nữa là chuyện một cặp vợ chồng trong khi đang lái xe về nhà mình ở Portsmouth, New Hampshire, từ Canada vào đêm 19 tháng 9 năm 1961. Cặp vợ chồng này đã nhìn thấy một chiếc đĩa bay trên đường về nhà. Tuy nhiên đó là tất cả những gì họ nhớ. Phần sau của ký ức là khi hai người đã ở cách xa con đường kia tới 7 dặm. Một phần ký ức thực sự đã biến mất trong đầu họ. Cho dù có đãng trí tới mất thì không thể có chuyện người ta đi hơn 7 cây số đường mà không biết mình đang làm gì được.

Những câu chuyện về "những người mặc đồ đen" rất nhiều. Những tài liệu và thông tin trên internet lên tới hàng chục, thậm chí cả trăm trang. Nếu bạn là người thích khám phá và có khả năng tiếng Anh tốt, bạn hoàn toàn có thể lên mạng và tìm đọc. Trong khuôn khổ của mình, Kênh14 chỉ xin giới thiệu với các bạn những câu chuyện đặc sắc nhất mà chúng tớ tổng hợp được.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)