Sức khoẻ 2016-10-03 14:39:24

Những nỗi lo khi làm mẹ không phải ai cũng biết


Mọi người mẹ đều có một bản năng vô cùng mạnh mẽ, đó là luôn che chở và bảo vệ cho con. Nuôi con nhỏ là một hành trình dài với rất nhiều nỗi lo lắng chồng chất của các bà mẹ, tuy nhiên, không phải ai cũng thấu hiểu điều đó.
Trong vô số nỗi niềm trăn trở của các bà mẹ như lo an toàn cho con, lo chăm sóc cảm xúc của con, lo cho sở thích của con thì có lẽ nỗi lo “ám ảnh” nhất chính là nỗi lo con ốm. Ngay từ những ngày đầu tiên khi con chào đời, các mẹ có thể lo phát sốt khi thấy con xuất hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào: con hơi khụt khịt mũi liệu con có bị cảm cúm không, con ngủ hay giật mình có phải vì con thiếu canxi không, tiếng thở của con hơi nặng nhọc hay là phế quản phổi của con có vấn đề gì, sao trán con buổi chiều lại ấm hơn buổi sáng, phải kiểm tra nhiệt độ ngay xem con có sốt không,…

Rồi từng mốc phát triển của con cũng gắn liền với nỗi lo con ốm của các mẹ, mọc răng kiểu gì con cũng sốt, sắp biết lẫy, biết bò, biết đi thế nào con cũng phải xì xoẹt tiêu chảy vài bận, con đi học thì xác định sẽ ốm dài dài với đủ thứ bệnh lây từ các bạn… Các thể loại sốt (sốt siêu vi, sốt phát ban, sốt viêm họng…) có thể sẽ liên tục ghé thăm bé trong những năm đầu đời.
Dù biết rằng, mỗi lần con ốm là con sẽ lớn thêm một chút, nhưng các mẹ vẫn không thể dừng thôi lo lắng và ủ dột mỗi lần con ốm. Lời khuyên cho các mẹ là hãy chia sẻ nỗi lo của mình với các thành viên khác trong gia đình như chồng, ông bà, bạn bè thân thiết… Trong những lúc bối rối và căng thẳng vì lo cho sức khỏe của con, nếu có được sự chia sẻ và đồng hành của những người tin cậy, mẹ sẽ thấy nhẹ nhõm và lạc quan hơn rất nhiều.
Ngoài ra, hãy nhớ rằng, chính mẹ là người hiểu con nhất, vì thế, qua mỗi lần con bị ốm, hãy kiên nhẫn và bình tĩnh cùng con theo dõi để hiểu rõ diễn biến của bệnh, có như vậy, mẹ sẽ biết cách giữ gìn, phòng tránh bệnh và chăm sóc con tốt hơn vào những lần sau. Hãy xác định rằng, những trận ốm là một phần hành trình trưởng thành của mọi đứa trẻ, vì thế, thay vì lo lắng cho một điều chắc chắn sẽ đến, hãy lạc quan “đón tiếp” nó bằng sự chuẩn bị cẩn thận nhất có thể.
Nếu trong nhà có trẻ nhỏ, các mẹ đừng quên chuẩn bị những loại thuốc tối quan trọng lúc nào cũng cần phải có trong nhà, đó là thuốc hạ sốt. Việc hạ sốt đúng thời điểm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị các trường hợp trẻ bị sốt cao, giảm nguy cơ trẻ gặp phải các biến chứng khi bị sốt quá cao dẫn đến co giật. Ngoài ra là một số loại thuốc và đồ dùng y tế khác như thuốc bù nước điện giải, thuốc tiêu hóa, thuốc bôi vết bỏng, các loại bông bang, gạc y tế… Một tủ thuốc được chuẩn bị đầy đủ và chu đáo chính là yếu tố giúp các mẹ có thể gạt bớt nỗi lo lắng cho con khi bị ốm sang một bên và tự tin hơn với việc chăm sóc con của mình.
Nguồn: Nhà thuốc Nghĩa Hưng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)