Phim ảnh 2011-09-18 15:12:57

Những phim có poster na ná nhau


Đừng thấy sốc khi nhìn thấy một, hai tấm poster giống nhau y hệt! Căn bệnh "trùng ý tưởng" khi làm poster phim là một trong những ca khó chữa trong làng showbiz.

Ý tưởng độc đáo không phải là một thứ có thể xuất hiện hàng ngày trong đầu của những chuyên gia thiết kế và để làm ra một tấm poster đẹp, ưng ý và ấn tượng đối với họ không phải là việc dễ dàng. Do đó, khi đã cố gắng vắt kiệt bộ óc sáng tạo mà vẫn chưa tìm ra nổi một ý tưởng hay ho nào, thì việc “học hỏi” và “tận dụng lại” những ý tưởng kiệt xuất của các bậc tiền bối sẽ là một biện pháp tạm thời để vượt qua tình thế. Hãy cùng Kênh14 điểm qua rất nhiều trường hợp của “ý tưởng lớn gặp nhau” trong việc thiết kế poster phim:

The Dark Knight - Inception - Watchmen
















Không chỉ cùng được đạo diễn bởi Christopher Nolan, hai bộ phim The Dark KnightInception còn tình cờ sở hữu rất nhiều điểm chung ở hai tấm poster dưới đây. Trong đó, hình ảnh quay lưng của Joker trong bộ vest màu tím đứng giữa hai dãy nhà cao tầng đã được tái hiện lại hoàn hảo trong Inception của năm 2010. Trung hòa ý tưởng giữa 2 poster trên là tấm poster phim Watchmen: vẫn bố cục ấy, dáng đứng ấy, nhưng ít "nước" hơn và màu sắc cũng sáng hơn chút đỉnh. Việc học tập ý tưởng không phải là một việc làm sai trái, tuy nhiên, dù sao thì nhà sản xuất cũng nên tinh ý một chút trong việc này.

Vantage Point - Seven 2 One







Có vẻ như sức hút cùng với những ý tưởng tuyệt vời trong cách bố trí tình huống của Vantage Point đã khơi nguồn cảm hứng cho các nhà làm phim xứ Hồng Kông để họ thực hiện bộ phim hình sự Seven 2 One. Bên cạnh đó, họ cũng không bỏ qua phong cách độc đáo trong tấm poster của bộ phim Hollywood này. Từ bố cục cho đến màu sắc, poster của Seven 2 One giống “nguyên mẫu” tới 90%.

Dorian Gray - Perfume: The Story of a Murderer







Cả hai bộ phim kể trên đều không phải là những tác phẩm quá xuất sắc của điện ảnh. Mặc dù vậy, điều đó cũng không thể cản trở việc người xem nhận ra việc copy ý tưởng lộ liễu của poster phim Dorian Gray. Trước đó 3 năm, ý tưởng này đã được sử dụng trong hình ảnh quảng bá của bộ phim Perfume: Story of a Murderer. Không chỉ vậy, “người đi trước” trong việc áp dụng ý tưởng này được mọi người đánh giá cao hơn bởi cách thể hiện của nó khá sát với ý tưởng của cốt truyện. Đáng tiếc rằng Dorian Gray lại không làm được như vậy.

True Blood - Jennifer’s Body








Việc bắt chước ý tưởng từ poster của bộ phim truyền hình True Blood đã không thể cứu vãn được doanh số “thảm hại” của Jennifer’s Body trong năm 2009 vừa qua. Nổi danh một cách nhanh chóng sau khi tham gia hai phần của bộ phim “bom tấn” Transformers, cô đào Megan Fox có lẽ đã nhận ra rằng mình chỉ là một ngôi sao lóe sáng rồi vụt tắt trên bầu trời Hollywood. Khi công chúng đã không còn quá quan tâm tới người đẹp này thì việc nhà sản xuất đưa môi Megan lên poster cũng không thể khiến nó đẹp hơn được phiên bản của True Blood.

The Aviator - Street Thief - Hancock - White Out












Trường hợp của bộ tứ này có vẻ đặc biệt hơn hẳn những sự trùng hợp ở trên bởi ý tưởng từ tấm poster của bộ phim The Aviator năm 2004 đã được sử dụng lại lần đầu trong bộ phim tài liệu giả Street Thief (2006). Sau đó 2 năm, Hancock - bộ phim có sự góp mặt của tài tử Will Smith - lại tiếp tục khiến cho các fan điện ảnh phải “À!” lên vì sự trùng hợp này. Chưa dừng lại ở đó, ý tưởng về hình ảnh cận mặt nhân vật chính với ngoại cảnh phản chiếu trên mắt kính lại tiếp tục được các nhà làm phim sử dụng trong bộ phim White Out.

X-Men 2 - 2 Fast 2 Furious







Cùng xuất hiện năm 2003, hai bộ phim được đầu tư kinh phí lớn là X-Men 22 Fast 2 Furious đã công bố hai tấm poster khá giống nhau. Ngày ra mắt vào tháng 5 và tháng 6 năm đó của hai tác phẩm điện ảnh này cũng khiến cho mọi người khó có thể biết được rằng ai là người bắt chước ai trong trường hợp này. Những gương mặt đối xứng và sự sắp đặt hao hao giống nhau, chúng khiến cho người xem không khỏi nghi ngờ và tự hỏi sự trùng hợp này là tình cờ hay cố ý.

Dưới đây là rất nhiều sự “trùng hợp” thú vị khác:


Điểm khác nhau duy nhất giữa 2 tấm poster này là tên phim & các diễn viên!


Dòng chữ được lồng vào khung hình phía sau rất được ưa chuộng.


Màu sắc tuy khác nhau nhưng thế đứng thì y chang.


Trợn tròn mắt để thấy "cặp song sinh" này nhé :D


Khói trong poster Cướp Biển rất có thể là loại "tàu tốc hành quả dứa" :D




Angelina không hề ngại ngùng bắt chước Kristine Blackport.




Có ánh trăng, nữ anh hùng, áo choàng,
nhưng cô gái của Birds of Prey xem chừng sắp ngã.





Poster phim hành động rất chuộng style đưa nhân vật chính lọt vào tầm ngắm.


Ai khoe gươm ngầu hơn?




Poster của The Good German được làm theo phong cách poster phim ngày xưa.



Ngoài tên phim và diễn viên ra, 2 poster này y chang nhau!


2 người đi giữa phố phường. Nhưng khu phố trong Babylon A.D. có vẻ sầm uất hơn.


Những con mắt trong phim kinh dị Nhật được sử dụng triệt để.


Cùng một bố cục, cùng một phông chữ.


Đều là "rôbốt người", nhưng là trong 2 phim khác nhau.




Đang có 16 người nhìn ngắm bạn đó ^^
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)