Teen 24h 2009-07-07 18:39:37

Những sinh viên triệu phú của Trung Quốc :(


Trong danh sách những sinh viên giàu nhất Trung Quốc, có 79 người thuộc thế hệ 8X, 20 người thuộc thế hệ 7X và 1 người thuộc thế hệ 9X.



Ding Shiyuan là sinh viên thế hệ 9X duy nhất lọt vào danh sách này. Anh cũng là 1 trong 2 "doanh nhân" có thu nhập cao nhất trong bảng xếp hạng (Ảnh: GlobalTimes)


Mới đây, trang web của các cựu sinh viên đại học tại Trung Quốc phối hợp với Báo cáo thế kỷ XXI đã lập ra một bản danh sách những sinh viên triệu phú của nước này. Bản danh sách đã thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông cũng như gây ra nhiều cuộc tranh cãi trong cộng đồng.

Danh sách này gồm 100 sinh viên tốt nghiệp đại học có công ty riêng giàu nhất với số tài sản trung bình lên tới 2.6 triệu Nhân dân tệ (380.380USD).

Hầu hết những doanh nhân trẻ tuổi trong danh sách này đều bắt đầu sự nghiệp bằng cách thành lập công ty với quy mô nhỏ và đang ở trong giai đoạn khởi nghiệp, không cạnh tranh với các công ty quy mô lớn về mặt phạm vi hoạt động và vốn.

Công nghệ thông tin là ngành được yêu thích nhất với khoảng 40% doanh nhân trong danh sách đều làm công việc liên quan đến lĩnh vực này. Trong tốp 10 người giàu nhất, 8 người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Về tiền vốn, 90% trong số họ tự tìm vốn để xây dựng công ty và 10% được sự giúp đỡ từ phía bố mẹ. Bản điều tra này cho thấy, có 20% các doanh nhân lấy vốn kinh doanh từ các nguồn tài trợ hoặc vay từ ngân hàng.

Trong danh sách những sinh viên giàu nhất Trung Quốc, có 79 người thuộc thế hệ 8X, 20 người thuộc thế hệ 7X và 1 người thuộc thế hệ 9X.

Jin Jin và Ding Shiyan là hai gương mặt sáng giá nhất bản danh sách. Jin sở hữu một trong những công ty trò chơi trên mạng lớn nhất ở tỉnh Chiết Giang và đứng vị trí số 1 với tổng tài sản lên tới 1 tỷ Nhân dân tệ (146,34 triệu đô la). Còn Ding là chủ sở hữu một công ty văn hóa ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông và đang là sinh viên thế hệ 9X duy nhất lọt vào danh sách này.

Làm giàu vì… nghiền game

Jin Jin, 25 tuổi, thành lập công ty trò chơi Ferry Network ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Theo tờ China News Service, với số vốn đầu tư ban đầu là 5000 Nhân dân tệ (731 đô la), sau hai năm, anh đã thu về được 1 tỷ Nhân dân tệ (146,34 triệu đô la).

Khi còn nhỏ, Jin đã rất đam mê chơi các trò trực tuyến đến nỗi cha mẹ anh luôn biết nơi để tìm con - đó là quán điện tử. Jin luôn nghĩ cách để kiếm tiền từ việc chơi điện tử.

Được thành lập năm 2005, hiện nay, Công ty Ferry Game đã có thêm 11 chi nhánh khắp Trung Quốc, phát triển những trò chơi 3D trực tuyến, lôi cuốn hàng triệu giới trẻ Trung Quốc.

“Bạn tôi và tôi đã có một thỏa thuận từ khi còn học phổ thông là chúng tôi sẽ thành lập một công ty cung cấp những trò chơi trực tuyến sau khi tốt nghiệp. Hiện tại, chúng tôi đã làm được điều này sớm hơn so với dự định”, Jin cho biết.

Jin và các bạn của anh đều sinh ra ở Hàng Châu. “Chính Hàng Châu đã giúp chúng tôi biến ước mơ trở thành hiện thực”, anh nói.

Sự phát triển của các ngành nghề mang tính sáng tạo của thành phố này, trong đó trò chơi online là một xu thế gây được sự chú ý.

Theo tờ Nhân dân nhật báo, chỉ tính riêng năm 2008, doanh thu từ ngành văn hóa và sáng tạo tăng 58 tỷ Nhân dân tệ (xấp xỉ 8,5 tỉ đô la).

"Sếp" 9X

“Bạn có khỏe không? Bạn bao nhiêu tuổi?” là những câu chào thông thường khi mọi người gặp chàng trai này. Ding Shiyan hay còn gọi là Denny, một cậu sinh viên 19 tuổi đến từ Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông là “sếp” trẻ tuổt nhất, thuộc thế hệ 9X trong bản danh sách.

Denny đã vượt xa bạn bè cùng lứa và trở thành một chàng trai với nhiều chức danh. Anh là một sinh viên của Học viện Công nghệ thông tin Thâm Quyến. Ngoài ra, anh còn là ông chủ của Công ty Phát triển văn hóa Dingding, được thành lập năm anh mới 17 tuổi.

“Khi tôi được báo là mình lọt vào danh sách “những sinh viên triệu phú của Trung Quốc”, thành thật mà nói, tôi rất vui nhưng cũng rất lo lắng. Tôi nghĩ việc so sánh tài sản của chúng tôi là không thích hợp lắm. Nó có thể ảnh hưởng tới sự an toàn của chúng tôi”, Denny nói.

Năm 14 tuổi, khi những bạn cùng lứa còn hưởng thụ những năm tháng tuổi thơ thì Denny lại “lăn xả” vào thế giới người lớn. Cậu đã trải qua những kỳ nghỉ hè với những lớp học buổi tối về tâm lý, marketing, báo chí và nghiên cứu thiết kế.

Sau đó, cậu đã trở thành một nhà báo nhỏ tuổi nhất của tờ China Fashion Weekly, nơi cậu có nhiều cơ hội mở rộng mối quan hệ.

“Tôi không có thời tuổi thơ. Tôi không xem phim hoạt hình và không chơi các trò chơi điện tử trực tuyến. Mấy việc đó chỉ tốn thời gian” - anh nói.

Và bây giờ Ding không còn là một sinh viên học hành thất thường nữa. Anh là một doanh nhân giàu có kiếm được 1 triệu Nhân dân tệ (146.340 USD) mỗi năm.

Những dự án khắp Trung Quốc lần lượt "bay" đến với công ty anh. Ding quá bận đến nỗi không có thời gian để đến trường.

“Đối với tôi, một tấm bằng không quan trọng. Đó chỉ là một mảnh giấy chứng nhận khả năng mà thôi
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)