Sức khoẻ 2008-12-18 08:24:07

Những sự thật về thủ dâm


Bạn đang hoang mang vì nhiều thông tin trái chiều về hiện tượng này? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin đúng đắn cho bạn.
Theo ngôn ngữ y học mà nói, thủ dâm là một phần hoàn toàn bình thường trong quá trình phát triển ý thức và hành vi tình dục ở con người. Cả hai giới đều trải nghiệm hành động này.

Khoảng 80% nam giới và khoảng 60% nữ giới nói rằng họ cũng thủ dâm. Thủ dâm thực sự có thể giúp xả stress và giải phóng các endorphin (hormone tạo khoái cảm) trong cơ thể bạn, khiến bạn có cảm giác thư thái hơn.

Bạn biết đấy, có rất nhiều điều tưởng tượng sai lạc về những gì sẽ xảy ra khi bạn thủ dâm. Không nên tin vào bất cứ những câu chuyện giới tính đáng sợ nào nói về thủ dâm. Bạn không thể bị mù, bị ngớ ngẩn, biến thành một kẻ hư hỏng, hay nhiễm các bệnh tình dục lây truyền nếu thủ dâm. Bạn cũng không thể bị vô sinh hay có thai khi tự thỏa mãn.

Thủ dâm cũng không hoàn toàn là hành vi “bẩn thỉu” và gây hại. Vì vậy, hãy bình tĩnh trước mọi thông tin trái chiều. Để giúp bạn hiểu thêm sự khác biệt giữa sự thật và những tưởng tượng sai lạc đồng thời trả lời bất kỳ câu hỏi nào của bạn về vấn đề này, chúng tôi đã liệt kê ra một số câu hỏi thường gặp dưới đây:

Những câu hỏi thường gặp

Tôi nghe nói rằng nếu thủ dâm quá nhiều, tinh binh sẽ hết. Có đúng vậy không?

Điều này hoàn toàn sai! Theo các nghiên cứu khoa học, khi xuất tinh, trung bình người đàn ông sản sinh ra một lượng tinh dịch chứa khoảng 300 triệu tinh trùng. Trong khi đó, trong mỗi giây, tinh hoàn sản sinh được khoảng 2000 tinh trùng, tức là mỗi ngày là 200 triệu tinh trùng! Vậy thì rõ ràng không thể có chuyện hết tinh trùng cũng như chuyện thủ dâm có ảnh hưởng tới lượng tinh trùng xuất ra về lâu về dài.

Nếu bạn thủ dâm thì cũng đồng nghĩa là bạn là gay?

Không, nó chẳng ảnh hưởng gì đến việc là gay hay không.Thủ dâm có gây ra ảnh hưởng nào xấu tới cơ thể không? Nhiều người cho rằng thủ dâm là hành động xấu.

Mặc dù có một số phương diện cho rằng thủ dâm là hành động sai về mặt luân lý, nhưng nó không gây ra bất cứ tổn hại cho cơ thể bạn mà mọi người hay nói như: (điên loạn, mất trí, vô sinh…)

Liệu thủ dâm có làm bạn bị nhiễm trùng không?

Bạn sẽ không bị nhiễm trùng khi thủ dâm, trừ khi bạn quá mãnh liệt khiến da bị tổn thương. Cũng giống như vết xước trên chân hoặc tay, vết xước trên dương vật cũng có thể bị nhiễm trùng. Thủ dâm có thể gây ra hiện tượng nhiễm trùng ở phụ nữ do được thực hiện bằng dụng cụ không vô trùng. Chuyện này thường xảy ra ở phái nữ do chưa sử dụng được vật cứng để đưa vào âm đạo như DILDOE, BEN-WA, máy rung… Vì vậy tay hay bất kì thứ gì cũng phải được rửa sạch sẽ và mịn.

Em đang rất lo lắng. Gần đây em liên tục thủ dâm, có khi tới 5, 6 lần mỗi ngày. Liệu có cách nào giúp giảm ham muốn “việc đấy” không?

Ham muốn tình dục thường phát triển mạnh ở độ tuổi của bạn, và nhu cầu đòi hỏi làm “việc ấy” là rất bình thường. Thủ dâm là vô hại, tuy nhiên, bất cứ việc gì cũng vậy, chúng ta cũng nên điều độ, đừng quá lạm dụng, không tốt. Bạn hãy dành thời gian để tập thể thao hay tham gia các hoạt động công ích thì sẽ bớt suy nghĩ nhiều về chuyện đó và đương nhiên, sẽ giảm được thói quen thủ dâm.

Vùng da xung quanh tinh hoàn của tôi đang sẫm dần đi. Đó có phải là do thủ dâm gây nên không?

Không, vùng da bao bọc tinh hoàn (trái bi) được gọi là bìu dái. Hiện tượng sẫm dần đi là biểu hiện cơ thể bạn đang sản sinh ra nhiểu testosterone (hormone sinh dục nam). Đó là tín hiệu tốt cho thấy bạn đang đến tuổi dậy thì.

Tuy rằng các thông tin trên đây không cho rằng thủ dâm là xấu xa hay có nhiều tác hại nguy hiểm. Tuy nhiên bạn cũng nên hiểu rằng nếu bạn quá lạm dụng việc thủ dâm, sẽ gây nên một số rắc rối với sức khoẻ của bạn. Thủ dâm vô độ có thể khiến bạn mệt mỏi, nhiễm trùng… và ảnh hưởng tới việc học tập nữa. Hãy cân nhắc một cách kỹ lưỡng và không nên lạm dụng thủ dâm bạn nhé!
Theo Kênh 14
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)