Tin tức - pháp luật 2014-07-23 12:55:20

Những tai nạn hi hữu của MC trên sóng truyền hình


MC bị rơi khuyên tai tạo âm thanh khó chịu, BTV văng lời khiếm nhã trên bản tin hay người dẫn chương trình chúc "quốc tang vui vẻ" là những tai nạn hi hữu trên sóng truyền hình.


MC Hoài Anh rơi khuyên tai: Trong chương trình thời sự tối ngày 21/7/2014, MC Hoài Anh - một trong những người dẫn chương trình truyền hình dày dặn kinh nghiệm của VTV - đã gặp phải một sự cố đáng tiếc khi đang tác nghiệp. Một bên khuyên tai của cô bất ngờ rơi xuống mặt bàn kính tạo nên âm thanh chói tai. Đây là một trong những tai nạn nghề nghiệp hi hữu xảy ra trong bản tin được quan tâm và thu hút đông người theo dõi nhất trong ngày của VTV. Từ những sự cố như trên, nhiều khán giả cho rằng, các MC nên thận trọng hơn trong việc chuẩn bị trang phục và phụ kiện để tránh xảy ra tai nạn ảnh hưởng đến chương trình, nhất là phát trực tiếp như thời sự 19h.

MC Hoài Anh gặp sự cố trong chương trình thời sự 19h


BTV Lê Bình văng lời khiếm nhã: Trong bản tin Tài chính - Kinh doanh phát sóng trực tiếp lúc 7h ngày 6/4/2011 do BTV Lê Bình dẫn chương trình, có phần phỏng vấn từ Mỹ giữa phóng viên thường trú tại đây với T.S Lê Hồng Lam, tham tán kinh tế Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kì. Sau phần trao đổi đó, lẽ ra phải trả lại sóng cho BTV, nhưng do một số trục trặc kĩ thuật, trên màn hình vẫn hiện lên hình ảnh, tiếng nói của khách mời và phóng viên. Bực tức vì sự cố này, BTV Lê Bình đã cau mày, phẩy tay rồi buột miệng văng "Cái bọn điên này…" mà không ngờ, khán giả cả nước có thể nghe thấy. Vào thời điểm đó, clip có câu nói lỡ lời trích từ bản tin nói trên lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt và Lê Bình nhận nhiều lời chỉ trích từ dư luận. Sau đó, BTV này đã lên tiếng nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi tới khán giả về sự việc. Chị cho hay, đó là một tình huống phát sinh ngoài dự kiến không ai mong muốn. Dẫu vậy, đây vẫn là một bài học kinh nghiệm cho tất cả các MC dẫn chương trình trực tiếp.

BTV Lê Bình văng lời khiếm nhã ở phút 5:17


MC HTV chúc quốc tang nhiều niềm vui: Trong bản tin thời sự về an toàn giào thông, được phát sóng trực tiếp tối 12/10/2013 trên kênh HTV1, nam MC của chương trình đã khiến dư luận "dậy sóng" khi nói: "Và như quý vị cũng đã biết, ngày hôm nay là ngày Quốc tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chắc chắn, nhu cầu quý vị chúng ta đến viếng Đại tướng chắc cũng sẽ có rất nhiều. Vì vậy, chúng ta cũng nên nhớ chấp hành đúng tín hiệu giao thông cũng như là sự điều tiết của lực lượng cảnh sát chức năng để chúng ta có được một ngày quốc tang thật nhiều niềm vui và thật an toàn". Phát ngôn lỡ miệng mang tính "dập khuôn" này đã nhận nhiều lời chỉ trích gay gắt của cộng đồng mạng. Sau đó, ông Lê Quang Trung - Phó bí thư Đảng Uỷ đài truyền hình TP.HCM vào thời điểm đó - đã xin lỗi khán giả truyền hình về sự cố đáng tiếc này.

MC chúc khán giả truyền hình quốc tang nhiều niềm vui


MC nói "Nhân dịp sập cầu": MC Đỗ Thuỵ trong chương trình trực tiếp tưởng niệm các nạn nhân của vụ sập cầu Cần Thơ cách đây nhiều năm đã cũng gặp sự cố nói hớ vô duyên khi phát ngôn: “Nhân dịp sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ…”. Câu nói dập khuôn của Đỗ Thuỵ khi đó khiến nhiều khán giả không hài lòng.


Yumi Dương xin một tràng pháo tay cho nạn nhân vùng lũ: Ngay trong lần đầu tiên lên sóng truyền hình quốc gia trước hàng triệu khán giả trong chương trình Giọng hát Việt, MC trẻ Yumi Dương đã khiến cư dân mạng dậy sóng khi “xin khán giả một tràng pháo tay cho nạn nhân vùng bão” đúng thời điểm người dân miền Trung đang hứng chịu những thiệt hại về người và của do bão lũ gây nên. Dù sau đó, MC này đã lên tiếng xin lỗi và mong khán giả thông cảm song vẫn có không ít bình luận khắt khe vẫn cho rằng, những người dẫn chương trình truyền hình hiện nay đều có "lỗ hổng" kiến thức và "nói trước khi nghĩ".

MC Yumi Dương xin tràng pháo tay cho nạn nhân vùng bão


Lại Văn Sâm "chém gió" trên truyền hình: Tại LHP Quốc tế Việt Nam 2010, MC gạo cội Lại Văn Sâm đã có màn phiên dịch “tự biên tự diễn”, sau đó, khán giả gọi anh là thảm họa dịch thuật. Trong đêm bế mạc, nam diễn viên Ngô Ngạn Tổ phát biểu cảm xúc hạnh phúc vì được tham dự sự kiện trọng đại này nhưng lại được MC Lại Văn Sâm dịch: “Ngô Ngạn Tổ rất vui khi thấy có nhiều người hâm mộ anh ở Việt Nam”. Sau đó, Ngô Ngạn Tổ nói rằng: "Mục đích của một liên hoan phim quốc tế là đưa điện ảnh thế giới đến với khán giả địa phương, nhưng cũng nhằm đưa điện ảnh địa phương đến với khán giả thế giới", lại được anh dịch thành: "Những ngày qua anh đã thấy những dòng người đổ về xem liên hoan quốc tế lần đầu tiên được tổ chức". Khi bị các đồng nghiệp mổ xẻ, Lại Văn Sâm phân trần, lúc đó anh không dịch mà bịa vì không hiểu Ngô Ngạn Tổ nói gì. Lời giải thích của MC nổi tiếng không làm dịu đi sự bức xúc nơi khán giả vì sự thiếu chuyên nghiệp của những người dẫn chương trình, đặc biệt là trong một sự kiện mang tầm quốc tế, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV.

Lại Văn Sâm trở thành thảm hoạ dịch thuật trên sóng truyền hình
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)