Teen 24h 2008-07-28 10:38:19

Những xì tin không thích “lớn”


[size=2]Đang lượn lờ cùng hội bạn trong Megastar, một cô nàng bỗng ngồi thụp xuống, ỉ ôi bằng cái giọng trẻ con léo nhéo: “Tớ dỗi các ấy! Tớ muốn xem Get Smarted này cơ, ứ xem Rồng Tái sinh đâu! Bắt đền các ấy!, huhu…”

[/size] Ở cái độ tuổi lửng lửng lơ lơ gọi là “teen”, có khá nhiều bạn bày tỏ rằng mình không muốn làm người lớn. Nghe ra thì thật buồn cười.
Ngày ngày khi ra ngoài phố, đi trên đường, thể nào bạn cũng gặp được một số xì tin ăn mặc rất đáng yêu, giọng nói “líu lo” như trẻ con; thậm chí, khi nói chuyện, các bạn còn tỏ ra rất ngây thơ và hồn nhiên nữa.
Không hiểu là “trẻ con” thật hay đùa, nhưng có cả tỉ lí do để những teen này bày tỏ “Tớ còn bé lắm”, rồi thì “Làm trẻ con thích hơn làm người lớn nhiều!”…
Hãy luôn là chỉnh mình, teen hồn nhiên, trong sáng nhưng không phải ra vẻ nhõng nhẽo trẻ con nhé! (ảnh minh họa)
Bù đắp cho những ngày ấu thơ?
Hà Anh (17 tuổi) tâm sự: “Ngày bé, bố mẹ bận đi làm, những ngày 1-6, Tết Trung thu chưa bao giờ mình có quà, các bạn bè được đi học võ, vẽ, múa balê đủ thứ mà mình chẳng được đăng kí học cùng… Nghĩ lại hồi đó cũng tủi thân, bây giờ gia đình khá hơn rồi, thì tại sao không cố gắng “sống lại” thời trẻ con nhỉ?”.
Vậy là Hà Anh rủ hết bạn bè mình chơi trò “Tiệc ngủ” như mấy tween nước ngoài, sau đó mấy nàng đến cung thiếu nhi, vào “nhòm ngó” mấy “bây bì” đang tập múa balê.
Có hôm nào “rửng mỡ” hơn thì bắt đầu giả vờ “sói con ngơ ngác”, nhảy ngay vào trường mầm non B để nghịch mấy các xích đu, cầu trượt của mấy bé lớp mầm.
Thỉnh thoảng, cô nàng lại “tự sướng” cho mình một chùm bóng bay hay hộp thổi bong bóng xà phòng, vừa đạp xe vừa thổi. “Mặc dù đi ngoài đường chắc cũng có người nghĩ mình dở hơi, hâm hâm, nhưng mà thoải mái, kệ người ta nghĩ gì, tôi trẻ con, kệ tôi!” Hà Anh nói.
Tuấn Trung (18 tuổi) vừa thi đại học xong, để bù đắp cho “12 năm đèn sách vất vả”, cậu bạn này quyết tâm “trở về tuổi thơ” bằng cách lên kế hoạch cho những “Children’s Day” trong tuần.
Trong những “Ngày trẻ em” như vậy, Trung bắt đầu ngồi xem phim hoạt hình, xem chán thì ra rạp xem tiếp; rồi thì rủ bạn bè đi…đạp vịt, chơi súng phun nước. Có hôm hăng quá phóng xe về tận quê ở làng Vạn Phúc (Hà Tây) thăm bà nội kiêm luôn ngồi nhuộm vải cùng với lũ trẻ con, cho “nhớ lại ngày còn bé”.
"Cưa sừng làm nghé" kiểu này, bạn trở thành trung tâm của sự hiếu kì đấy.
Trung tâm sự: “Thi xong rồi, nghĩ nhiều làm gì. Nghĩ lại thấy sợ chứ, mình đỗ đại học, xong đi làm, ra trường..làm người lớn…Có người bảo mình thừa hơi. Nhưng nghĩ mà xem, thà làm trẻ con còn vui hơn, vẫn được bố mẹ nuôi, tha hồ được đi chơi linh tinh nữa! Chứ làm người lớn, mai sau còn lâu mới được vui như thế này!”.
Hay chỉ vì “giả nai”?

Nhiều teen luôn muốn thể hiện cá tính bản thân mình. Nhưng thể hiện bằng cách “cưa sừng làm nghé”, giả vờ “ngây thơ ngu ngơ” như những em bé 5 tuổi thì thật là bó tay.
A.N (16 tuổi) năm nay học lớp 11, ăn mặc xì tin đáng yêu, nhưng suốt ngày cứ “ngây ngây ngô ngô”.
Không hiểu thật hay đùa, thỉnh thoảng khi đang ngồi nói chuyện với bạn bè, cô lại ngước đôi mắt to tròn của mình lên, vẻ mặt rất vô tư, hồn nhiên hỏi: “Cậu đang nói cái gì đấy?”…rồi bất thình lình khi có ai hỏi, cô bạn lại chớp chớp mắt, ngơ ngác, sợ sệt: “Bạn hỏi gì cơ?”, xong “Mình không biết, mình không biết gì hết”…
Lúc bạn bè góp ý chuyện tâm hồn treo ngược cành cây của N., thì cô nàng quay mặt đi, dỗi! Bạn của N. tâm sự: “Tớ thật không hiểu, với cái kiểu làm trò giả nai này của N., thì có đáng yêu ku-te gì nào? Mai sau mà không sửa đổi cái tính này á, ma nó thèm rước về làm vợ !”
Một hôm trên Vincom, một hội các teen girl ăn mặc rất thời trang đang rủ nhau “đi lượn” vài vòng trên MegaStar, thì bỗng nhiên không hiểu cả nhóm bất đồng chuyện gì, một nàng váy yếm xanh tóc nhuộm đỏ xinh xắn vung vẩy tung tẩy chạy.
Cô nàng ngồi sụp xuống giữa mấy tấm quảng cáo phim rồi ôm mặt, vừa mếu máo giọng baby vừa khóc lóc ỉ ôi: “Tớ dỗi các ấy! Tớ muốn xem Get Smarted này cơ, ứ xem Rồng Tái sinh đâu! Bắt đền các ấy! Huhu..” khiến ai cũng phải chú ý, tưởng có chuyện gì.
Mà nào đã chấm dứt, cô nàng còn đập chân đập tay lăn lê bò toài xuống sàn cứ như trẻ con tập biết bò, giữa cả một rừng người đang mua vé xem phim. Không hiểu vì quá ê chề cho cô nàng “giả nai” hay “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” mà các cô bạn lại chạy ùa tới, dỗ dành “Cho mình xin, ngoan nào, mình thương…” nghe y hệt mẹ dỗ con…
Trước mặt bao nhiêu người ở nơi công cộng, các cô nàng thích diễn trò vẫn có thể tự nhiên “thể hiện cá tính” như vậy, thì cũng bó tay toàn tập!
Trong cuộc sống, cứ cái gì thái quá thì đều trở nên không hay. Nếu teen biết mức độ, để giữ cho mình một chút “cá tính trẻ con”, thì điều đó hoàn toàn hay ho. Tuy nhiên, nếu cứ để tình trạng “giả nai quá đà”, chưa chắc điều đó làm bạn trở nên nổi bật trong mắt mọi người đâu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)