Tin tức - pháp luật 2014-04-20 23:11:16

nổ súng khống chế kẻ "múa dao"... giữa phố.


Ngày 20/4, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã làm rõ hành vi cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng của Phạm Xuân Sơn (41 tuổi, ở phường Thịnh Quang).
Phạm Xuân Sơn tại trụ sở công an ngày 20/4. Ảnh: Hoàng Việt.
Hơn 10 ngày trước, khi đang ngồi uống nước ở đầu ngõ Thịnh Quang, Sơn xô xát với anh Trần Công Hải, lái xe ôm. Sơn cầm hai chai thủy tinh đập vào đầu anh Hải. Mặc dù nạn nhân bỏ chạy, Sơn đuổi vào tận nhà anh này để “nói chuyện”.
Được mọi người can ngăn, Sơn ra về nhưng vẫn tức tối. Sáng 9/4, anh ta mua hai con dao nhọn, tìm anh Hải gây sự. Thấy nạn nhân đi xe máy vào trong ngõ, gã chặn đầu xe rồi chém liên tiếp nhiều nhát vào người anh này.
Ngay lúc đó, công an phường Thịnh Quang cùng trinh sát Đội điều tra tổng hợp quận Đống Đa truy bắt kẻ gây án. Đến 17h ngày 10/4, các trinh sát phát hiện Sơn tại khu vực đường Trường Chinh. 
Thấy công an, Sơn rút dao chống trả rồi bỏ chạy qua nhiều ngõ ngách. Đến đầu ngõ 592 Trường Chinh, tổ công tác áp sát  và yêu cầu Sơn hạ hung khí, về trụ sở. Mặc cho lời cảnh báo, Sơn xông vào đe doạ: “Nếu bắt, tao sẽ đâm chết”.
Trước tình huống này, một cán bộ đã rút súng và cảnh cáo Sơn. Tuy nhiên, Sơn bỏ ngoài tai, cầm dao lao vào tấn công, buộc tổ công tác phải bắn chỉ thiên. Nghe tiếng súng nổ, Sơn bỏ chạy.
Đến khi giáp mặt cảnh sát, Sơn phanh áo, gí dao vào bụng và hét lớn: “Tao muốn chết, chúng mày tin tao rạch bụng tại đây không?". Cảnh sát đã khuyên bảo và yêu cầu Sơn bỏ dao xuống.
Sơn không nghe, lao thẳng vào một cán bộ công an phường, khiến anh này phải nổ súng chỉ thiên lần thứ hai. Khi tên này không hạ hung khí và bỏ chạy liền bị cảnh sát khống chế. Sơn gào thét, chửi bới và tự cào vào cổ đến tận khi về trụ sở. 
Theo cán bộ điều tra, Sơn có 3 tiền án và 5 tiền sự các tội Trộm cắp tài sản, cướp giật, tàng trữ ma tuý… Người này nghiện ma tuý nhiều năm và thường xuyên sống lang thang. Năm 2004, anh ta sống với người phụ nữ không đăng ký kết hôn, kém 9 tuổi. Khi chị này chuẩn bị sinh con, Sơn bị buộc đi cai nghiện.
Năm 2006 Sơn được trả tự do. Đến tháng 7/2007, Sơn tiếp tục phạm tội cướp giật tài sản và lĩnh án 42 tháng tù. 
Hoàng Việt

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)