Ôtô - xe máy 2011-06-11 12:05:48

Nó vẫn là đắt nhất


Bugatti Coupe có giá kỷ lục 30 triệu USD





Một chiếc Bugatti 1930 đã được bán với mức giá kỷ lục 30 triệu USD và trở thành chiếc xe đắt nhất thế giới.

Kinh tế thế giới suy thoái, tỉ lệ lợi tức thấp khiến đồng tiền ngày càng khó sinh lời. Trong tình cảnh đấy, đầu tư vào nghệ thuật và xe cổ đang trở thành kênh đầu tư “mốt” nhất do các tỉ phú tin rằng họ đang rót tiền của họ vào một thứ vật chất hữu hình vượt qua sự băng hoại của thời gian: càng “già” tuổi lại càng có giá.
Mới đây nhất, mẫu 57SC Atlantic đã được bán trong một giao dịch cá nhân với mức giá kỷ lục 30 triệu USD. Chiếc xe từng thuộc về nhà thần kinh học Peter D. Williamson, cố chủ tịch câu lạc bộ Bugatti Mỹ, qua đời năm 2008. Chiếc xe được mua bởi nhà sưu tầm Peter W. Mullin ở California, người say mê xe cổ của Pháp.
Thương vụ mua bán của gia đình Williamson do chuyên gia của Gooding & Company môi giới và họ từ chối bình luận về mức giá kỷ lục này.
Về phần chủ mới của chiếc xe, ông Mullin chính là người sáng lập nên Mullin TBG. Mullin rất say mê xe cổ và từng chi 260.500 Euro tại sàn đấu giá Paris vào tháng 1 này cho một chiếc Bugatti Brescia Type-22 roadster méo mó và hư hỏng nặng, từng được trục vớt từ một chiếc hồ ở Thụy Sĩ.
Thông thường, xe cổ được định giá cao hơn qua các giao dịch kín hơn là đấu giá công khai. Một chiếc xe thể thao Ferrari GTO sản xuất trong giai đoạn 1962-1963 đã được bán cá nhân tại Mỹ 4 tháng trước với mức giá 28 triệu USD.
Max Girardo, một chuyên gia ở nhà cái RM Auctions chuyên đấu giá xe cổ thì nhận xét: “Người ta sẽ chịu móc hầu bao đối với những chiếc xe đẹp có bề dày lịch sử. Tuy nhiên, đó phải là một mức giá hợp lý.”
Chiếc Bugatti 57SC Atlantic của Williamson được thiết kế bởi con trai của Ettore Bugatti và xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Paris năm 1935. Ngôn ngữ thiết kế hiện đại được tạc trên chất liệu nhôm đúc với đường dập trung tâm khác biệt đã tạo nên sự cuốn hút của chiếc xe này. Dòng xe này được xem là tinh hoa của phong cách thiết kế lãng mạng Pháp và được xem là siêu xe đầu tiên của thế giới. Chỉ có 3 chiếc xe được thiết kế theo đặt hàng riêng và hiện chỉ còn lại hai chiếc, một chiếc của nhà Williamson và một chiếc của nhà thiết kế thời trang Ralph Lauren.
Bugatti được đánh giá cao bởi theo lời nhận xét của chuyên gia tư vấn Simon Kidston, “Bugatti không chỉ còn mà một chiếc xe mà còn là một tác phẩm nghệ thuật. Nó cũng hiếm và khác biệt như một tác phẩm nghệ thuật.”
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)