Môn khác - thể thao cười 2016-04-05 03:59:52

Nội chiến Liga tại trời Âu tối nay 1h45 5/5


 Barcelona chơi không thực quyết tâm ở trận Siêu kinh điển


Chỉ cách đây ít ngày, Barcelona đã có trận El Clasico đầy thất vọng khi họ để thua Real Madrid với tỷ số 1-2 bất chấp được chơi trên sân nhà và trong thế được chơi hơn người, để rồi chuỗi trận bất bại kỷ lục của đội bóng xứ Catalan chỉ dừng lại ở con số 39. Những chỉ trích dồn vào thầy trò Luis Enrique là hoàn toàn chính xác nhưng nếu suy nghĩ theo chiều hướng tích cực hơn thì trận thua trước Real Madrid cũng bình thường như bao trận thua khác nhà đội chủ sân Camp Nou phải nhận trong mùa giải năm nay.
Cần biết, cho dù để thua song cánh của vô địch La Liga là hoàn toàn rộng mở với Barcelona. Hiện tại, Barcelona vẫn giữ vững ngôi đầu khi có 76 điểm, hơn Atletico Madrid và Real Madrid lần lượt 6 và 7 điểm. Vẫn biết giải đấu VĐQG Tây Ban Nha còn tới 7 vòng đấu nữa mới kết thúc nhưng đây có thể xem là khoảng cách gần như không thể san bằng khi ở quãng đường còn lại nhà đương kim vô địch La Liga chỉ phải gặp những đội thủ làng nhàng trung bình yếu như Deportivo, Granada, Betis …
Như vậy ở thời điểm này, cách tốt nhất để Barcelona tạm quên đi trận thua chẳng có ý nghĩa mấy về cục diện tại La Liga để hướng đến đấu trường Champions League đầy khó khăn gặp Atletico Madrid, đội bóng được đánh giá có đủ khả năng để khiến nhà ĐKVĐ không vượt qua được "lời nguyền" Champions League - đó là, chưa đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch.
Còn nhớ ở mùa giải 2013/14, cũng tại vòng tứ kết, chính cái tên Atletico Madrid đã khiến Barca phải ôm hận dừng chân khi họ để thua với tổng tỷ số 2-1. Cụ thể Barcelona để thầy trò Simeone cầm hòa trên sân nhà với tỷ số 1-1 sau đó họ để thua tiếc nuối 0-1 trên sân Vicente Calderon của đối thủ.

 Atletico luôn là đối thủ khó chịu của Barcelona những mùa giải vừa qua


Trở lại với trận lượt đi vòng tứ kết đêm nay. Barcelona không có quá nhiều thiếu vắng về mặt nhân sự. Ngoài ba cái tên không nằm trong danh sách thường xuyên đá chính là Ramírez, Adriano và Mathieu gặp chấn thương, HLV Enrique sẽ có đội hình ưng ý nhất của mình. Nếu không có sự cố nào ngoài ý muốn cho đến trước giờ bóng lăn, đội hình ra sân của Barcelona sẽ không có nhiều thay đổi so với trận thua Real, có chăng ở vị trí thủ môn ter Stegen sẽ là người bắt chính thay Bravo. Dẫu có tới 10 người trong đội hình vừa gây thất vọng khi để thua ở trận Siêu kinh điểm vừa qua, nhưng công bằng chỉ một cú sảy chân là không thể xóa nhòa hình ảnh của CLB mạnh nhất thế giới có chuỗi thành tích ấn tượng 39 trận bất bại trước đó và đang băng băng về đích trên con đường bảo vệ 3 chức vô địch rồi hướng đến 5 chiếc cúp như ở mùa giải trước.
Cũng như đội chủ nhà, Atletico Madrid sẽ có được đội hình tối ưu nhất nhưng đâu đó vẫn còn đôi chút lo lắng. So với đội hình đồng đã giúp Atletico Madrid đánh bại Barcelona ở hai mùa trước thì ở thời này chất lương của đội bóng của HLV Diego Simeone đã giảm sút đảng kể và hy vọng của họ đều được dồn vào ngôi sao duy nhất Griezmann.
Atletico vẫn vận hành ổn định khi gặp những đội bóng yếu song nhưng trước một Barcelona đang khát khao một chiến thắng để khiến các Cules cũng như giới truyền thông quên đi thất bại cách đây ít ngày trước đại kình địch Real Madrid, chỉ sự xuất sắc của Griezmann và cái duyên của Torres trước đội bóng xứ Catalan là chưa đủ để mang tới nhiều niềm hy vọng cho đội bóng thủ đô Madrid.
Nếu hàng công tạm ổn khi có mặt Griezmann thì ở hai tuyến dưới Atletico đã không còn giữ được bộ khung tốt nhất. Ở tuyến giữa đội khách không còn Arda Turan khi ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ đã chuyển sang chính Barcelona. Ở hàng phòng ngự vốn được xem là điểm mạnh của Atletico, trung vệ Godin đã không còn người đá cặp ăn ý Miranda, cầu thủ đã chuyển sang Inter trong kỳ chuyện nhượng mùa hè. Cộng với Costa sang Chelsea ở mùa trước, đội hình từng giúp Atletico Madrid vượt qua Barcelona đều khuyết những cái tên chủ chốt ở cả 3 tuyến.
Và đây có thể xem là nguyên nhân khiến Atletico Madrid thường gặp kết quả bất lợi mỗi khi đụng độ Barcelona trong khoảng hai năm trở lại đây. Kể từ khi đánh bại Barcelona ở Champions League mùa 2013/14, Atletico Madrid đã có một mạch 7 trận liên tiếp chỉ hòa và thua trước đội bóng xứ Catalan tại mọi đấu trường tham dự. Chi tiết hơn Atletico chỉ có được đúng 1 trận hòa, còn lại là thua liên tiếp 6 trận mới đây đối mặt Barcelona.
Nhìn vào còn số thống kê trên, người hâm mộ Rojiblancos có lý do để lo lắng và điều họ mong muốn lúc này là cho dù có để thua, song Atletico Madrid cần phải hạn chết thủng lưới càng ít càng tốt bởi họ còn trận lượt về trên sân nhà Vicente Calderon để lật ngược giành vé vào bán kết.
TÌNH HÌNH LỰC LƯỢNG:
Barcelona: Ramírez, Adriano, Mathieu chấn thương.
           
Atletico Madrid: Tiago chấn thương. Khả năng ra sân của Giménez và Carrasco bị bỏ ngỏ.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Barcelona: Stegen, Alves, Mascherano, Pique, Alba, Busquets, Rakitic, Iniesta, Neymar, Messi, Suarez
Atletico Madrid: Oblak, Juanfran, Gimenez, Godin, Luis, Koke, Gabi, Fernandez, Niguez, Griezmann, Torres
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)