Chuyện lạ 2016-11-16 16:35:27

"Nổi da gà" với 10 tình huống trùng hợp đầy hi hữu


Những câu chuyện hi hữu dưới đây sẽ khiến bạn dù trước đây kiên quyết không tin cũng phải "tâm phục khẩu phục" các tình huống trùng hợp lạ lùng từng xảy ra trong lịch sử.


Enzo Ferrari - nhà sáng lập tập đoàn Ferrari, từ trần vào năm 1988. Khoảng một tháng sau đó, cầu thủ bóng đá Mesut Ozil ra đời. Nhìn ảnh chân dung của họ, khó có thể tin được trên đời lại có hai gương mặt giống nhau như đúc thế này.


Tác giả bộ phim hoạt hình The Simpsons đình đám đã tạo ra một cảnh hài hước trong một tập phim phát sóng năm 2000, khi Donald Trump trở thành tổng thống Hoa Kỳ. Hẳn là, chính các nhà làm phim cũng không thể ngờ điều đó lại trở thành sự thật trong mười sáu năm sau! Đây quả là lời tiên đoán xác thực nhất cho sự kiện gây chấn động thế giới này. Không chỉ đúng về nhân vật, cảnh phim cũng được tái hiện y hệt ngoài đời thực khi Trump nhậm chức.


Vào năm 1898, mười bốn năm trước khi thế giới chứng kiến tai nạn đắm tàu Titanic, nhà văn Morgan Robertson – tác giả cuốn tiểu thuyết viễn tưởng Futility (tạm dịch: Sự phù phiếm) đã cho ra đời quyển sách The Titan với nội dung hệt như một lời cảnh báo cho Titanic. The Titan kể về một con tàu được ca ngợi như thể rủi ro đắm tàu là bất khả, với những công nghệ kỹ thuật tiên tiến, song do chủ quan nên đã trang bị thiếu tàu con cứu hộ. Cuối cùng, tàu Titan đã chìm xuống đáy Bắc Đại Tây Dương và bỏ lại hàng loạt hành khách trên biển cả. Sự trùng hợp không chỉ nằm ở nội dung câu chuyện, mà còn ngay cả ở cái tên của con tàu Titan trong tiểu thuyết và tàu Titanic ở thực tại.


Một trong những công nhân hi sinh trong giai đoạn chuẩn bị đầu tiên của công trình xây đập Hoover là George Tierney, từ trần vào ngày 20/12/1922. Người cuối cùng gặp tai nạn và lìa đời trong quá trình hoàn thành công trình này là Patrich Tierney – con trai của George. Hi hữu thay, anh đã ra đi cùng ngày 20/12 với bố mình.


Năm 1895, bang Ohio đã chứng kiến cảnh hai chiếc xe hơi đâm sầm vào nhau. Sự hi hữu của tai nạn này nằm ở chỗ: đó chính là hai chiếc ô tô duy nhất của toàn bang Ohio vào thời điểm trên! Tiếc thay, những ghi chép chính thức về các tai nạn ô tô vào lúc đó vẫn còn rất hiếm hoi, và giới khoa học ngày nay khó có thể tìm được bằng chứng xác thực nào cho sự kiện ấy.


Những sự trùng hợp ngẫu nhiên đến mức kỳ lạ về tiểu sử của hai vị tổng thống Mỹ Abraham LincolnJohn Kennedy có thể khiến bạn vô cùng sửng sốt:

    [*]Cả hai người đều bị ám sát bằng một viên đạn từ phía sau đầu, vào một ngày lễ rơi vào thứ sáu. Lincoln bị bắn trước Lễ Phục Sinh, và Kennedy bị bắn nhằm ngày Lễ Tạ Ơn. Vào thời điểm đó, mỗi người đều đang ở cùng vợ và một cặp đôi khác.
    [*]Cả hai đều có bốn người con.
    [*]Cả hai đều có một người bạn cùng có tên gọi là Billy Graham.
    [*]Thư ký của tổng thống Kennedy là một người phụ nữ mang họ Lincoln. Ngược lại, thư ký của tổng thống Lincoln là một người mang tên John.
    [*]Hai người kế vị họ trong cả hai trường hợp là phó tổng thống cùng mang tên Johnson, đều là người phương nam và theo đảng Dân chủ.


Ảnh chụp mộ phần của hai người lính Anh hi sinh đầu tiên và cuối cùng trong Thế chiến thứ nhất. Tại nghĩa trang, mộ phần của họ nằm đối diện quay mặt vào nhau với khoảng cách 6 mét. Sự bố trí này là ngẫu nhiên, hoàn toàn không phải do tính toán có chủ ý.


Tháng 7/1075, Erskine Lawrence Ebbin – một cư dân 17 tuổi của quần đảo Bermuda – đang chạy xe đạp trên đường trước khi bị đâm phải bởi một chiếc xe taxi. Khoảng một năm trước đó, cũng vào tháng Bảy, anh trai của Erskine – cũng 17 tuổi vào thời điểm trên – đã mất mạng vì lí do tương tự. Điều đáng rùng mình ở đây không phải chỉ vì sự thảm khốc của hai vụ tai nạn, mà còn ở chỗ: hai anh em cùng bị tông bởi một tài xế taxi, trong cả hai thời điểm đều đang chở cùng một vị hành khách!


Diễn viên Anthony Hopkins cần gấp một quyển sách mang tên “Người con gái đến từ Petrovka”, được viết bởi tác giả George Feifer để hiểu rõ hơn về vai diễn của mình trong bộ phim chuyển thể cùng tên. Song,dù đã bỏ công lùng sục, ông không thể tìm thấy quyển sách trong bất kỳ một hiệu sách nào. Sau đó, ông ngẫu nhiên “vớ” phải một bản sao cuốn sách ai đó để quên trên tàu điện ngầm. Khi diễn viên Hopkins gặp tác giả Feifer, Feifer nói rằng ông thậm chí cũng không còn giữ một bản in nào cho riêng mình. Bản sao cuối cùng còn lại đã được Feifer cho một người bạn mượn, và kết quả là người đó đã để quên trên tàu điện ngầm! Câu chuyện này là do vô tình hay hữu ý?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)