Sao Việt 2009-07-11 00:01:41

Nỗi lòng nữ ca sĩ chuyển giới.


Lần đầu xuất hiện tại liveshow 'Siêu nhân hát' của ca sĩ Quách Tấn Du trong hình dáng một phụ nữ, ca sĩ chuyển giới Di Yến Quỳnh cho biết chị đã rất run và hồi hộp chờ đợi phản ứng của khán giả quê nhà. Thực hiện chuyển đổi giới tính đã 7 năm, nữ ca sĩ hiện có gia đình hạnh phúc ở Canada.



Trong hình hài một cậu con trai, Di Yến Quỳnh sang Canada từ năm 18 tuổi. Những năm tháng đầu ở xứ người, cậu trai có vóc dáng nhỏ nhắn như con gái với tên gọi Lilli Phạm đã phải tự mình bươn chải học và kiếm sống bằng đủ nghề từ làm tóc, kinh doanh, sửa chữa đồ điện tử và cả đi hát.

Yến Quỳnh thổ lộ từ nhỏ chị đã mê hát nhưng luôn khao khát được đứng trên sân khấu trong vai trò nữ ca sĩ mà không được. Ở tuổi thiếu nhi, chị từng đoạt giải thưởng trong cuộc thi Tiếng hát thiếu nhi tỉnh Phú Khánh (nay là tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa). Năm 17-18 tuổi, chị cũng tham gia sinh hoạt trong đoàn ca nhạc Hải Đăng cùng các giọng ca như Ngọc Thúy, Mỹ Hạnh…

Ca sĩ hải ngoại Di Yến Quỳnh.
Từ khi còn đi học, Quỳnh đã bị bạn bè thường xuyên trêu chọc là "bóng" vì chỉ mê các trò chơi của con gái. Sống trong buồn tủi, đơn độc suốt những năm tháng thơ ấu, lớn lên, cậu con trai bị "bóng" ấy bắt đầu biết tìm đến thế giới của những chàng trai như mình. Nhưng dù nhận được những cảm thông, chia sẻ từ người đồng cảnh ngộ, Quỳnh vẫn nuôi khao khát cháy bỏng một ngày có phép lạ biến mình trở thành người phụ nữ thực sự được cả xã hội thừa nhận.

Sau rất nhiều lần đắn đo, lo sợ đau đớn về thể xác và cả những lời cảnh báo như bị giảm tuổi thọ hoặc phẫu thuật thất bại sẽ "ngủ" luôn không dậy nữa, năm 2002, chàng trai Lilli Phạm quyết định phải "liều" để đạt được ước mơ được sống đúng thân phận của mình.

Vóc người nhỏ nhắn, giọng nói nhỏ nhẹ, lại có 2 năm trước phẫu thuật đã ăn mặc, sinh hoạt như phụ nữ, tiêm hoóc-môn kích thích nội tiết tố nữ phát triển nên Quỳnh trải qua cuộc phẫu thuật chuyển giới thành công và suôn sẻ. Tỉnh dậy sau nhiều giờ hôn mê, thấy mình đã thực sự trở thành một người phụ nữ, chị sung sướng đến bật khóc.

Lúc đầu bố chị với tư tưởng phong kiến còn nặng nề kiên quyết không chịu chấp nhận con trai mình có vấn đề về giới tính. Nhưng sau khi nhìn thấy con trong hình hài mới, ông cũng xúc động nghẹn ngào và mừng cho con. Còn mẹ chị rất hiểu và thương con nên trong ngày chị thực hiện cuộc đại phẫu thuật, bà thức cả đêm nắm tay con cầu kinh cho đến khi chị tỉnh dậy. Tất cả người thân, họ hàng cũng ủng hộ và chấp nhận một cách rất tự nhiên vai trò mới của chị trong gia đình. Di Yến Quỳnh được mọi người tự động thay đổi cách xưng hô từ anh, cậu, chú thành chị, dì, cô.

Trong những ngày đầu tiên được mang hình dáng như mơ ước, Yến Quỳnh bật cười nhớ lại những phút lúng túng, bối rối của chị trong sinh hoạt hàng ngày. Có những lần chị vẫn quen đi vệ sinh mà vào phòng dành cho nam. Có hình dáng mới, như mọi phụ nữ khác, chị cũng khao khát muốn tìm được tình yêu cho riêng mình. Nghe mọi người chỉ vẽ, chị đăng ký tên trên trang web kết bạn với hy vọng tìm được một người chia sẻ tâm tình.

Sau những năm tháng buồn tủi với biệt danh "bóng lại cái", Di Yến Quỳnh đã được mang hình hài phụ nữ.
Tình yêu đến vào một lần có chàng trai người Canada gốc Hoa tên Wally tình cờ vào web kết bạn và nhìn thấy hình ảnh cùng những thông tin ngắn gọn của Yến Quỳnh. Anh mạnh dạn gửi email kết bạn với chị. Thư qua tin lại, cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm và quyết định gặp mặt nhau. Bước ra khỏi màn hình máy tính, họ vẫn cảm thấy một mối gắn bó tình cảm thắm thiết và dần nảy sinh thành tình yêu lúc nào không hay.

Hạnh phúc trong tình yêu nhưng Quỳnh cũng rất lo sợ một ngày nào đó, bạn trai sẽ khám phá ra chị là phụ nữ chuyển giới và không vượt qua được cú sốc này. Thế rồi cũng đến ngày hai người quyết định tổ chức một tiệc cưới đơn giản với sự chứng kiến của hai bên gia đình. Chính thức trở thành vợ chồng, ông xã Yến Quỳnh và cả gia đình anh vẫn không hề biết cô dâu là người chuyển đổi giới tính nên vô cùng mong mỏi tin vui được có cháu ẵm bồng.

Sau nhiều đêm suy nghĩ trong đau khổ, cuối cùng chị quyết định nói cho chồng biết sự thật về mình. Nghe vợ kể, Wally cảm thấy rất sốc. Anh im lặng còn chị tự dọn đến nhà một người bạn ở. Một tuần sau, không chịu nổi nỗi nhớ nhung, xa cách, chồng chị đã gọi vợ trở về nhà, anh nói không còn quan tâm đến chuyện quá khứ của chị nữa.

Vượt qua vướng mắc khó khăn nhất, người phụ nữ chuyển giới ấy như cất được gánh nặng ngàn cân cứ đau đáu trong lòng bấy lâu. Hai vợ chồng chung vai mở một cửa hàng kinh doanh thời trang mang thương hiệu WL Fashion. Trở thành nữ ca sĩ, Di Yến Quỳnh đi hát nhiều hơn và được khán giả hải ngoại nhiệt tình ủng hộ dòng nhạc xưa chị thể hiện.

Ông xã chị cũng rất hãnh diện khi có vợ là nghệ sĩ. Khi rảnh, anh còn theo chị đi các chuyến lưu diễn xa như về Việt Nam hay sang Mỹ. Nếu không thể đi theo hộ tống vợ, anh thường xuyên gọi điện thoại hỏi han ân cần. Không như những người chuyển giới khác, ngược lại Yến Quỳnh rất may mắn và thuận lợi khi làm các thủ tục giấy tờ giao dịch pháp lý. Chị kể, lúc đầu chưa chuyển được giới tính trong giấy tờ, khi đi giao dịch ở ngân hàng hay tại sân bay, các nhân viên cũng ngạc nhiên khi thấy trong giấy khi là "Mr" còn người ngoài đời lại là một phụ nữ. Sau khi nghe chị giải thích, họ đều vui vẻ giải quyết thủ tục cho chị.

Nữ ca sĩ hiện sống hạnh phúc cùng chồng ở Canada. Vừa qua cô có chuyến trở lại Việt Nam thực hiện VCD "Tình ngang trái" cùng ca sĩ Quách Tấn Du và Cindy Thái Tài. Ảnh cô chụp cùng ca sĩ Quách Tấn Du.
Là một cán bộ đang làm việc tại Canada, ở nhà, Wally, ông xã chị là người rất thương yêu vợ. Di Yến Quỳnh hồ hởi khoe chồng nấu ăn rất giỏi và thường phụ vợ nấu nướng. Ngày bình thường chị quản lý việc kinh doanh cửa hàng thời trang WL và lo việc nội trợ còn anh đến công sở làm việc. Cuối tuần chị đi hát nhiều thì anh lại là người lo dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, giặt đồ cho vợ.

Hỏi Di Yến Quỳnh có lo sợ một ngày nào đó chồng chị mong ước có đứa con của chính mình mà xa rời chị, người đẹp chuyển giới tự tin trả lời "Tôi tin anh ấy sẽ không như vậy. Anh ấy là người rất có tâm, anh ấy sẽ không bỏ tôi đâu. Sau cú sốc biết tôi là người phụ nữ chuyển giới anh ấy còn vượt qua được thì chắc không còn gì có thể chia lìa vợ chồng tôi nữa. Chúng tôi cũng đang tìm hiểu thủ tục xin con nuôi ở Việt Nam để vợ chồng có con cái vui vầy".

Hoạt động trong lĩnh vực ca nhạc, chị quen biết và được nhiều đồng nghiệp trong giới nghệ sĩ như ca sĩ Vân Quang Long, Cát Tuyền, Quách Tấn Du… yêu mến. Nghệ sĩ hài Hoài Linh là người chọn nghệ danh Di Yến Quỳnh cho chị. Giải thích về cái tên này, Hoài Linh cho biết chữ Yến Quỳnh nghe nhỏ nhẹ, nữ tính, mềm mại còn Di là họ tiếng Hoa của chồng chị.

Trong lĩnh vực âm nhạc, Di Yến Quỳnh đã phát hành được 2 album Phố vắng em rồi (2007) bản DVD tại Canada, DVD Di Yến Quỳnh hạnh phúc (2008) phát hành tại Mỹ, Canada, Australia và sắp tới là VCD Tình ngang trái với những tâm sự, giãi bày nỗi lòng của những người đẹp chuyển giới, kết hợp thực hiện cùng Cindy Thái Tài, Quách Tấn Du, phát hành ở Canada, Mỹ và Việt Nam.

Hạnh phúc đã toàn vẹn nhưng thỉnh thoảng, nỗi ám ảnh bị trở lại thành đàn ông vẫn đến trong giấc mơ của Di Yến Quỳnh. Tỉnh dậy, chị khóc nức nở vì sợ hãi. Nói về những may mắn mình gặp được trên đường đời, Di Yến Quỳnh cho biết chị tin vào thuyết nhân quả "Ở hiền gặp lành".

Hương Giang
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)