Nghệ thuật sống 2015-05-27 05:23:33

Nụ cười giúp bạn giảm stress và trẻ lâu



Ảnh tư liệu

Nụ cười có thể truyền tải rất nhiều điều, đặc biệt là niềm vui và những cảm xúc tích cực. Dù là một nụ cười tự nhiên hay gượng ép, bạn vẫn có thể đạt được những lợi ích nhất định. Ngoài ra, nụ cười còn đem đến rất nhiều điều thú vị khác.

 Nụ cười  luôn đem đến cảm giác dễ chịu.

1. Truyền tải cảm xúc tích cực

Một trong những tác dụng nổi tiếng nhất của nụ cười là khả năng truyền tải cảm xúc. Mỉm cười là hành động liên quan đến hạnh phúc, niềm vui và sự lãng mạn. Tuy nhiên, chúng ta mỉm cười vì nhiều lý do khác nhau, một trong những lý do đó là để đối phó với những cảm xúc tiêu cực như giận dữ, buồn phiền hay đau khổ. Ngoài ra, cũng phải kể đến khả năng truyền tải sự dối trá của nụ cười.

2. Làm chậm sự lão hóa

Khi bạn thực sự hạnh phúc, trong lòng bạn cũng sẽ nở “nụ cười”. Nụ cười đến từ sâu bên trong sẽ giúp thay đổi toàn bộ thái độ của bạn, đây là một tác dụng tuyệt vời vời của hành động biểu thị niềm vui này. Khi nở một nụ cười thực sự, cơ mặt thay đổi từ đỉnh tránh đến cằm, bao gồm cả mắt, và những phản ứng này không thể nào làm giả hay bắt chước. Cười cũng có thể tạo ra những thay đổi trên da, làm săn cơ bắp, tạo ra một hình ảnh trẻ trung và rực rỡ của chính bạn. Tất cả những hiệu ứng bên ngoài và tác động bên trong của nụ cười đều khiến bạn trẻ trung hơn.

3. Các phản ứng hóa học

Cười là một "chất xúc tác" để sản xuất hóa chất tạo cảm giác hưng phấn cho cơ thể

Mỉm cười kích thích não sản xuất một hóa chất có tên là endorphin, chức năng của hóa chất này là đem đến cho chúng ta cảm giác hạnh phúc. Khi chúng ta cười, não cũng phản ứng với các cơ trên khuôn mặt để tạo ra hóa chất, vì vậy khi bạn cười, dù có thực sự vui hay không, não vẫn sản xuất endorphin. Do đó, những khi căng thẳng hoặc buồn chán, nụ cười có thể giúp chúng ta cảm thấy phấn chấn hơn.

4. Sức khỏe thể chất

Endorphin và các loại hóa chất tương tự, ngoài tác dụng cải thiện tâm trạng, còn là một loại thuốc giảm đau tự nhiên. Trong khi cười, mức độ endorphin tăng lên, đồng thời giảm hóc môn căng thẳng – cortisol, điều này giúp giảm sự căng thẳng mà cơ thể phải chịu đựng. Mỉm cười cũng giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, một cơ thể thư giãn sẽ giúp hệ thống miễn dịch phản ứng nhanh hơn. Bạn có nhớ câu nói rất nổi tiếng – một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ, đúng vậy, cười vui không giúp chữa lành tất cả bệnh tật, nhưng chắc chắn sẽ giúp chúng ta cảm thấy khá hơn.

5. Giảm căng thẳng

 Những khi căng thẳng, mệt mỏi hãy nở một nụ cười, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn.

Nụ cười làm thay đổi hơi thở và biểu hiện trên khuôn mặt, tạo nên những ảnh hưởng tích cực trong việc giảm mức độ căng thẳng. Thậm chí một nụ cười gượng ép cũng có những tác dụng tích cực. Và sau khi cười, mức độ endorphin tăng lên, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và có thể muốn mỉm cười thực sự.

6. Tăng chất lượng cuộc sống

Nếu phải trải qua những chuỗi ngày tồi tệ, hãy cố gắng tìm điều gì đó có thể khiến bạn mỉm cười. Để tìm một điều gì đó tích cực, hoặc một niềm vui nho nhỏ để mỉm cười không phải là việc quá khó. Hãy sống chậm lại một chút, thường xuyên đi dạo, ngắm nhìn cuộc sống xung quanh, chắc chắn bạn sẽ tìm ra lý do để mỉm cười. Hãy nhớ rằng, mỉm cười không chỉ tốt cho bạn, mà còn có thể lan truyền những điều tích cực cho mọi người xung quanh.

7. Là một yếu tố quyết định thành công

Mỉm cười cũng là một cách để thể hiện sự tự tin, năng lực và tính chuyên nghiệp trong công việc. Khi mỉm cười, bạn có thể dễ dàng truyền tải thông điệp về khả năng giải quyết công việc của mình. Và những yếu tố này chính là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công.


Theo phunuvagiadinh.com.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)